"ปทุมวัน-อุเทน" เปิดศึกยิงกันสนั่นมาบุญครอง

  เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ร.ต.อ.(หญิง) คนึงนุช ทศไพรินทร์ พงส.(สบ 1) สน.ปทุมวัน รับแจ้งมีนักศึกษาตีกันภายในห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ถ.พญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.กิตติพันธุ์ จุนทการ ผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.เสน่ห์ วันทอง สว.สส.สน.ปทุมวัน เจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน และชุดจู่โจม บก.น.6 รวม 50 นาย เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 1 ของห้างดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันจำนวน 10 คน กำลังวิ่งไล่กวดนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ประมาณ 5-6 คน ข้ามถนนมุ่งหน้าไปทางที่ตั้งสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย โดยระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ากระสุนดังกล่าวยิงเข้าไปถูกที่ขอบปูนกั้นลานน้ำพุและป้ายทางเข้าโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซสรวม3 นัด จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบและระงับเหตุในพื้นที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ1 ราย ทราบชื่อคือ นายณัฐพล ม่วงพรวน อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถูกมีดฟันที่แขนซ้ายมีบาดแผลเล็กน้อย จึงนำตัวส่งร.พ.กลาง เพื่อให้แพทย์รักษา ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 ถึงชั้นปีที่ 4 ได้ 4 คน ตรวจค้นตามร่างกายไม่พบอาวุธ จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่สน.ปทุมวัน

จากการสอบปากคำนักศึกษากลุ่มดังกล่าวให้การว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีผู้ไม่หวังดี คาดว่าน่าจะเป็นนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายไม่ทราบจำนวนลักลอบปีนรั้วสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันจากทางด้านข้างติดกับห้างสรรพสินค้าโลตัสถนนพระราม 1 เข้าไปใช้สีสเปรย์พ่นอาคารเรียนจนได้รับความเสียหาย จึงพาพวกมาเดินดูภายในห้างมาบุญครอง เผื่อว่าจะเจอคู่อริจังหวะนั้นก็มีนักศึกษาฝั่งอุเทนถวายกลุ่มหนึ่งเดินมาเจอกันพอดี จึงเกิดการตะลุมบอนไล่ทำร้ายกันขึ้น ฝ่ายเทคโนโลยีปทุมวันวิ่งไล่นักศึกษาอุเทนถวายข้ามถนนไปก่อน จากนั้นฝ่ายอุเทนถวายก็พาพวกในสถาบันออกมาเพื่อจะเอาคืน กระทั่งมีเสียงปืนดังขึ้น และตำรวจก็เข้ามาระงับเหตุดังกล่าว

ด้านพ.ต.อ.กิตติพันธุ์กล่าวว่า หลังเกิดเหตุสั่งการให้ตำรวจทั้งหมดตรึงกำลังไว้ทั้ง 2 ฟากถนนบริเวณห้างมาบุญครอง ส่วนบริเวณหน้าสถาบันการศึกษาทั้ง 2 แห่งก็ได้ให้ฝ่ายสืบสวนตระเวนตรวจตราดูความเคลื่อนไหวถี่ขึ้นเช่นกัน ซึ่งการปะทะกันครั้งนี้มีทรัพย์สินของเอกชนถูกกระสุนปืนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นจะประสานขอดูกล้องวงจรปิดจากในสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ว่าสามารถจับภาพนักศึกษาที่ถืออาวุธปืนหรือมีดวิ่งหนีเข้าไปได้หรือไม่ หากตรวจพบก็จะเรียกตัวมาดำเนินคดี โดยวันที่ 31 มี.ค.นี้จะมีพิธีไหว้ครูขึ้นในสถาบันอุเทนถวาย ตำรวจสน.ปทุมวันจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้นเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดได้

#ปทุมวัน #อุเทน
FREE ME
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
28 มี.ค. 55 เวลา 23:28 6,940 18 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...