รวบร่างทรงเจ้าแม่กวนอิมบ้านสุขาวดี-ลักไอพ็อดนักท่องเที่ยว

วันที่ 24 มี.ค. พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่าได้ถูกร่างทรงเจ้าแม่กวนอิมก่อเหตุลักทรัพย์บริเวณชั้น 5 ตึกวิหารเจ้าแม่กวนอิม ภายในบ้านสุขาวดี หมู่ 2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภชัช เปี่ยมมนัส รอง ผกก.ปป. พ.ต.ต.ฐาปนะ คลอสุวรรณา สวป. และ ร.ต.ต.นพดล อินทศร รอง สวป. นำกำลังตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.กัณฐมณี ใบเงิน อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/298 ซอยนิมิตใหม่ 40 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยญาติๆ ยืนรอตำรวจอยู่ พร้อมกับชี้ให้จับกุม น.ส.กวนอิม ล้านล้านภาค อายุ 48 ปี ชาว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ในชุดเลียนแบบเจ้าแม่กวนอิมเต็มยศ

น.ส.กัณฐมณี ให้การว่า ตนและครอบครัวเดินทางมาจาก กทม.เพื่อมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา โดยก่อนเกิดเหตุได้แวะเข้าไปเที่ยวชมบ้านสุขาวดี และได้ขึ้นไปกราบสักการะรูปปั้นพระแม่กวนอิม ที่ประดิษฐานอยู่บนชั้น 5 ชั้นดาดฟ้า วิหารเจ้าแม่กวนอิม และในระหว่างนั้นได้พบกับ น.ส.กวนอิม ตนเกิดความเลื่อมใสศรัทธาจึงเข้าไปกราบขอพร ก่อนเดินลงไปชั้น 2 เพื่อชมสถานที่อื่นๆ ด้วยความเร่งรีบทำให้ลืมโทรศัพท์มือถือและเครื่องเล่นเพลง ยี่ห้อไอพ็อด ที่วางไว้ข้างตัว ขณะกราบขอพรร่างทรงเจ้าแม่กวนอิม เมื่อขึ้นไปดูกลับไม่พบโทรศัพท์มือถือของตน จึงได้สอบถาม น.ส.กวนอิม แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็น ตนจึงบอกให้พนักงานของบ้านสุขาวดีให้ทราบ ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เพราะสงสัยว่าร่างทรงคนดังกล่าวจะเป็นคนหยิบเอาไป

ต่อมาตำรวจเค้นสอบ น.ส.กวนอิม อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ภายหลังจึงยอมเปิดปากรับสารภาพว่า เป็นคนเก็บมือถือของผู้เสียหายไว้เอง พร้อมกับอ้างว่ามีหญิงสาว 2 คน นำมาฝากไว้และกำชับว่าไม่ให้บอกใคร ตนจึงนำไปเก็บไว้ที่ห้องพักชั้น 2 โดยไม่ได้ตั้งใจจะขโมยแต่อย่างใด กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจค้นในห้องพักพบของกลางโทรศัพท์มือถือของ น.ส.กัณฐมณี ถูกห่อไว้ในถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ใต้โต๊ะ และพบบัตรประจำประชาชนของ น.ส.กวนอิม 2 ใบ ใบหนึ่งระบุชื่อ น.ส.ดวงอาทิตย์สว่าง ล้านภาค อยู่บ้านเลขที่ 43/5 หมู่ 3 ต.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ส่วนอีกใบระบุชื่อ น.ส.กวนอิม ล้านล้านภาค อยู่บ้านเลขที่ 89/1 หมู่ 7 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามพนักงานบ้านสุขาวดี ทราบว่า น.ส.กวนอิม ได้เข้ามาขอพักอาศัยที่บ้านสุขาวดีเพื่อสวดมนต์ปฏิบัติธรรม ทางเจ้าของบ้านมีความเมตตาสงสารเพราะคิดว่าเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว และดูท่าทางเป็นผู้ที่อยู่ในศีลธรรม จึงได้ให้พักอาศัยอยู่ที่บ้านสุขาวดีเป็นการชั่วคราว และไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุลักทรัพย์ผู้อื่น ซึ่งหลังเจ้าของบ้านทราบเรื่องจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับ น.ส.กวนอิม ตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นอีก
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...