เริ่มแล้ว'เชียงใหม่เฟสต์'จัดยาว16วัน รังสรรค์ศิลปะบนพื้นถนน-ยันไร้ปัญหาฝุ่นควัน

นายยุทธ วาณิชชานนท์ ที่ปรึกษาบริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด เปิดเผยถึงการจัดมหกรรมเชียงใหม่เฟสต์ 2012 ในวันที่ 23 มี.ค. ถึงวันที่ 7 เม.ย. ที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จ.เชียงใหม่ ว่า บริษัทร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นอีกครั้ง และจะยิ่งใหญ่กว่าปีก่อน โดยประเดิมด้วยเทศกาลสตรีตเพนติ้ง หรือจิตรกรรมบนพื้นถนนนานาชาติ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จะนำศิลปินนักวาดภาพสีชอล์กบนพื้นถนนและทางเท้าชื่อก้องโลกอย่าง เมลานี ฟาน ลาทัม และ ไลซ่า แอชลีย์ จากสหรัฐอเมริกา และโทนี่ คูโบลิกวิโด จากอิตาลี มารังสรรค์พื้นถนน ทางเท้า และกำแพงชั่วคราว ที่ลานวัฒนธรรม อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ให้กลายเป็นนิทรรศการศิลปะกลางแจ้ง



นอกจากนี้ จะนำเทศกาลดนตรีนานาชาติแห่งแรก และแห่งเดียวของเมืองเชียงใหม่กลับมาอีกครั้ง ให้ชมกันในวันที่ 6-7 เม.ย. จะรวบรวมการแสดงระดับโลกจากศิลปินนานาชาติมาให้ชมอย่างจุใจตลอด 2 วัน อาทิ โทมัส คีสสลิง นักร้องคอนเท็มโพรารีชาวเยอรมัน, อิล ควินโต กลุ่มนักร้องชายแนวโอเปร่าคลาสสิคพ็อพ ชาวแอฟริกาใต้, เดอะ บลูส์ บราเธอร์ วงบลูส์และโซลชาวอเมริกัน, และหนึ่ง จักรวาล นักดนตรีชาวไทย คาดว่าเชียงใหม่เฟสต์ที่จัดขึ้น 16 วัน จะดึงดูดผู้เข้าชมทั้งจากไทยและต่างประเทศได้ราว 35,000 คน ช่วยสร้างรายได้ให้ธุรกิจท่องเที่ยวประมาณ 200-300 ล้านบาท



ขณะที่นายวิวัฒน์ชัย บุญยภักดิ์ ผอ.ฝ่ายกิจกรรม ททท. กล่าวว่า สำหรับปัญหาหมอกควันในพื้นที่นั้น หน่วยงานราชการ ท้องถิ่น และหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัด ร่วมมือแก้ปัญหานี้อย่างเต็มที่ ล่าสุดผวจ.เชียงใหม่ก็ยืนยันว่าความเข้มข้นของหมอกควันที่ค่อนข้างรุนแรงคือในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่เชียงใหม่เฟสต์เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. ส่วนไฮไลต์งานอยู่ในช่วงวันที่ 6-7 เม.ย. คาดว่าในช่วงนั้นความรุนแรงของหมอกควันน่าจะลดลง ฝากนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมงานอย่าตื่นตระหนก



ส่วนนายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผอ.ททท.เชียงใหม่ กล่าวว่า ปัญหาของหมอกควันไม่น่าจะมีผลกระทบมากนัก สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง และเชื่อว่าความน่าสนใจของเชียงใหม่เฟสต์จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงาน และอยู่ต่อถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้

 

 
เครดิต pantip,dek-d
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...