BTS เต้นสอบรปภ. ทำร้ายฝรั่งหัวแตกฉุนถือลูกโป่งขึ้นรถ

 

BTSเต้นสอบรปภ.ทำร้ายฝรั่งหัวแตกฉุนถือลูกโป่งขึ้นรถ กรรมการบริหารบีทีเอส สั่งสอบพนักงานรักษาความปลอดภัยสถานีพร้อมพงษ์ ทะเลาะวิวาทกับชายชาวต่างชาติ พร้อมเยียวยา หากทำให้ผู้โดยสารสบายใจขึ้น แต่ไม่เกี่ยวกับคดี

          วันที่ 22 มี.ค.55  ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริหารบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส กล่าวถึงกรณีเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่าง พนักงานรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพร้อมพงษ์ และครอบครัวชายชาวต่างชาติว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า ครอบครัวของชายชาวต่างชาติ ไปฉลองลูกสาวจบการศึกษา ชั้นอนุบาล 3 และในมือถือช่อตุ๊กตาและลูกโป่ง 5 ใบ ขึ้นมาจากสถานีสุรศักดิ์ และมาเปลี่ยนรถที่ สถานีสยาม เพื่อไปสายสุขุมวิท ไปลงที่ สถานีพร้อมพงษ์ เพื่อไปรับประทานอาหาร จากนั้นก็ได้ขึ้นมาอีกรอบ เมื่อพนักงานรักษาความปลอดภัย เห็นว่ามีการถือลูกโป่งเข้ามา เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับผู้โดยสารท่านอื่น จึงเข้าไปห้ามปราม แต่ก็มีการทะเลาะวิวาทกันตามที่ปรากฏในคลิป 

 

          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ทางบีทีเอส จะดำเนินการ ใน 3 ด้าน คือ ทางด้านคดี ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ เพราะทั้ง 2 ฝ่าย มีสิทธิ์ที่จะแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเป็นผู้เสียหายทั้งคู่  ส่วนที่ 2 คือ การตรวจสอบทางวินัยของพนักงานว่า มีความบกพร่องในหน้าที่หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่า พนักงานที่เกี่ยวข้องจะถูกลงโทษหรือไม่อย่างไร ต้องตรวจสอบก่อน และส่วนสุดท้าย คือ บีทีเอส พร้อมที่จะเยียวยา เพื่อให้ฝ่ายผู้โดยสารเกิดความสบายใจขึ้น แต่ไม่เกี่ยวกับรูปคดี

 

ตร.เตรียมเชิญต่างชาติ-รปภ.BTSพร้อมพงษ์สอบ

          พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ กล่าวถึงกรณี มีการโพสต์คลิป ชายชาวต่างชาติ ถูกพนักงานรักษาความปลอดภัย รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพร้อมพงษ์ ทำร้ายร่างกาย ที่กำลังโลดแล่นในโลกของยูทูป ขณะนี้ว่าล่าสุดทางคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ทองหล่อ แล้ว ขั้นตอนต่อไปเตรียมจะเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงเตรียมประสานกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT เพื่อติดตามคนที่โพสต์คลิปในยูทูป มาสอบสวนในฐานะพยานที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุด้วย

          อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ซึ่งตนได้เห็นคลิปทางยูทูปแล้ว เข้าใจว่าน่าจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดกันมากกว่า จนทำให้เกิดปัญหาขึ้น

 

Credit: คมชัดลึก
22 มี.ค. 55 เวลา 11:03 1,300 6 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...