อย่าไปไว้ใจ GPS ให้มากนัก

 

 

 

 

 

อย่าไปไว้ใจ GPS ให้มากนัก

 

นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 3 คนต้องออกจากประเทศออสเตรเลีย อดท่องเที่ยวตามแผนการที่วางไว้ แถมยังต้องเสียเงินอีก 1500$ โดยไม่คาดคิด หลังจากที่บริษัทเช่ารถยนต์ ได้ทำการกู้ซากรถยนต์ที่ตกลงไปในอ่าว Australian bay ที่เต็มไปด้วยโคลนตมอย่างยากลำบาก ต้นเหตุทั้งหมดของเหตุการณ์นี้เกิดจากความผิดพลาดของระบบนำทางในรถที่แสดงแผนที่ไม่ถูกต้องจนทำให้พวกเค้าขับรถตกลงไป

นักท่องเที่ยวทั้งสามคนนี้มีอายุแค่ยี่สิบต้นๆเท่านั้น พวกเค้าวางแผนที่จะไปเที่ยวเกาะ North Stradbroke ที่อยู่ทางใต้ ก็เลยตัดสินใจเช่ารถยนต์ Hyundai Getz พร้อมเช่าเครื่อง GPS มาพร้อมๆกัน แต่ปัญหาเดียวที่พวกเค้าเจอก็คือ การจะข้ามไปเกาะนั้นจากจุดที่พวกเค้าอยู่ต้องข้ามทะเลด้วยระยะทางกว่า 9.3 ไมล์ แต้เจ้า GPS กลับไม่รู้เรื่องนั้น แต่บอกให้พวกเค้ารู้ว่าขับตรงไปได้ื จนในที่สุดรถก็ขับตรงไปได้แค่ 0.3 ไมล์ รถก็เริ่มติดอยู่ในน้ำ จมโคลนจนทำให้รถเดินหน้าหรือถอยหลังไม่ได้ สุดท้ายพวกเค้าจำเป็นต้องทิ้งรถออกมา แถมยังได้รับความอับอายจากคนที่มามุงดูเหตุการณ์อีก

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ดีที่เราไม่ควรจะพึ่งพาเทคโนโลยีจนเกินไป ครั้งหน้าถ้า GPS บอกให้ขับตรงไปแต่มีน้ำขวางอยู่ ขอแนะนำว่าอย่าไปไว้ใจมันค่ะ

 

Credit: http://dailygizmo.tv/tag/gps/
#GPS
poneag
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
18 มี.ค. 55 เวลา 13:24 1,602 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...