สาวไทยนิยมกิ๊ก เสี่ยงมะเร็งปากมดลูก

สาวไทยนิยมกิ๊ก เสี่ยงมะเร็งปากมดลูก



    ทุกวันนี้ ค่านิยมต่อการนอกใจสามีหรือคู่รักของหญิงไทยเพิ่มสูงขึ้นครับ อาจจะด้วยเพราะผู้หญิงทำงานเก่งขึ้น มีบทบาทมากขึ้น เลี้ยงตัวเองได้ ดูแลครอบครัวได้ หลายครอบครัวมีเสาหลักของบ้านเป็นผู้หญิง ทำให้ผู้หญิงรู้สึกว่ามีสิทธิ์เลือกมากขึ้นครับ การแอบมีคนรักลับๆ คนที่สอง...สาม...สี่ ของผู้หญิงก็มีเยอะขึ้น จากที่สมัยก่อนนิยมในหมู่ผู้ชายมากกว่า แต่การที่สาวไทยใจกล้ายุคใหม่นอกใจคนรักหรือสามีนี้ มีความเสี่ยงมากครับ ที่จะป่วยเป็น "มะเร็งปากมดลูก

 นพ.ก้องศาสด์  ดีนิรันทร์  สูตินรีแพทย์  และคุณเบ็ญจพร  มงคลธง  นักจิตวิทยา  คลินิกในเครือรพ.กล้วยน้ำไท ให้ข้อมูลว่า ผลการสำรวจของถุงยางอนามัยดูเร็กซ์พบว่า ชายไทยนอกใจคนรักมากเป็นอันดับ 1 คือ 54% และหญิงไทยนอกใจคนรักถึง 59% ติดอันดับ 2 ของโลกรองจากผู้หญิงประเทศไนจีเรีย
 
จากผลการสำรวจดังกล่าวชี้ให้ เห็นถึงค่านิยมที่เปลี่ยนไป ผลลัพธ์ของการหาทางออกให้ปัญหาชีวิตคู่   โดยการมี "กิ๊ก" ที่อาจมีมากกว่า 1 คน ไว้แก้เหงา และอาจเกินเลยจนถึงขั้นมีเพศสัมพันธ์กัน ไม่เชื่อถือความสัมพันธ์กับคนรักคนเดียวแล้ว   ล้วนก่อให้เกิดปัญหาทางสังคมตามมามากมาย  นอกจากนี้ยังมีผลกระทบจากโรคทางเพศสัมพันธ์และเพิ่มโอกาสการเป็นมะเร็งปาก มดลูก  เพชฌฆาตเงียบ!! ซึ่งเป็นสาเหตุการตายอันดับต้นๆ ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ
 
เพื่อ เป็นการรณรงค์ให้ " ผู้หญิงที่เคย-อยาก หรือกำลังมีกิ๊ก( ที่มีเพศสัมพันธ์ร่วมด้วย ) " เลิกพฤติกรรมดังกล่าว  และมีความเข้าใจเพิ่มขึ้น แต่หากยังเลิกพฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้ ก็ควรจะเข้ารับการคัดกรองการตรวจมะเร็งปากมดลูกทุกปี เพราะการมีพฤติกรรมการมีคู่นอนมากกว่าหนึ่งคน ยิ่งส่งผลเพิ่งความเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้อ HPV   ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของมะเร็งปาดมดลูกนะครับ

ติดตาม ชมสาระน่ารู้อันหลากหลายและน่าสนใจมากในเวอร์ชั่นภาพเคลื่อนไหวแบบเต็มๆ และจุใจ ผ่านทางรายการ Knowledge Gang ทางช่องทรูวิชั่น 67   รับรองทั้งมันส์ทั้งได้ความรู้...อย่าลืมติดตามกันนะครับ

เติมเต็มอาหารสมอง อัพเดททุกวันกับKnowledge Guru ที่ http://knowledge.truelife.com/

Credit: ทรูไลฟ์
#ผุ้หญิงไทย
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
14 มี.ค. 55 เวลา 07:50 2,824 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...