ถ่ายเอกสารผิดไม่เป็นไร…ลบได้

 

 

 

 

 

ถ่ายเอกสารผิดไม่เป็นไร…ลบได้

 

หลายคนพยายามประหยัดกระดาษด้วยการพิมพ์หรือถ่ายเอกสารให้น้อยลง ในขณะที่อีกหลายคนก็เปลี่ยนไปเก็บเอกสารและใช้งานบนสื่อดิจิตอลแทน แต่ในหลายๆกรณีการใช้งานบนดิจิตอลก็ยังไม่สะดวกเท่าการใช้กระดาษจริงๆ

ทาง Toshiba Tec ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้คุณประหยัดกระดาษได้ ด้วยเครื่องพิมพ์ที่ใช้ toner แบบพิเศษที่สามารถลบหมึกพิมพ์ออกได้เพื่อให้คุณสามารถใช้กระดาษซ้ำแล้วซ้ำอีก ในการพิมพ์ก็ใช้แค่กระดาษธรรมดาๆเท่านั้น แต่สิ่งที่พิเศษก็คือหมึกที่ใช้พิมพ์ค่ะ

หลักการทำงานก็ง่ายๆค่ะ เค้าใช้ toner แบบพิเศษที่สามารถทำให้หมึกจางลงไปได้เมื่อถูกความร้อน เวลาที่ผู้ใช้ใส่กระดาษลงไปในเครื่องถ่ายเอกสาร มันก็จะเพิ่มความร้อนให้สูงขึ้นเพื่อลบหมึกเก่าออกไปให้หมดจนกลายเป็นกระดาษเปล่าสำหรับใช้พิมพ์ได้อีก เมื่อหมึกถูกลบออกไปจนหมด กระบวนการก็จะดำเนินต่อไปโดยพิมพ์เอกสารหน้าใหม่ลงไปแทนที่

ฟังดูแล้วก็เป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมมากทีเดียว แต่ในทางปฏิบัติก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ เช่น เวลาใช้อาจจะต้องเขียนกำักับหรือจดโน้ตให้คนอื่นรู้ว่าเอกสารไหนบ้างเป็นเอกสารสำคัญห้ามนำไปใช้ซ้ำ หรือห้ามนำกระดาษไปวางใกล้แหล่งความร้อนไม่งั้นมันจะกลายเป็นกระดาษเปล่าในทันทีค่ะ

 

Credit: http://dailygizmo.tv/tag/toshiba-tec/
#erasable #ink #printer #toner
poneag
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
11 มี.ค. 55 เวลา 11:12 2,471 2
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...