โลกในเกมใหญ่เท่าโลกของจริง

 

 

 

 

 

โลกในเกมใหญ่เท่าโลกของจริง

 

 

Outerra เป็นเอนจิ้นสำหรับเรนเดอร์โลกใบนี้ให้กลายเป็นโมเดลสามมิติที่เหมือนจริงสุดๆ มันช่วยให้คุณสำรวจโลกใบนี้ได้ตั้งแต่ระดับชั้นบรรยากาศจนถึงระดับภาคพื้นดิน ซึ่งในคลิปด้านล่างจะพาไปทัวร์จุดหนึ่งนอกเมืองคาร์ดิฟฟ์ประเทศอังกฤษผ่านผืนป่าและเทือกเขาอันสวยงาม

เอนจิ้นนี้กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาโดยทีมงานจากประเทศสโลวาเกียซึ่งเริ่มพัฒนามาได้ 2-3 ปีแล้ว ล่าสุดทีมงานได้นำตัวอย่างเพื่อให้ผู้ใช้สามารถทดลองใช้ได้ด้วยตัวเอง เอนจิ้นนี้ใช้ข้อมูลดาวเทียมของจริงในการนำมาสร้างเป็นพื้นผิวและทัศนียภาพต่างๆของโลก เสริมด้วยอัลกอริทึ่มที่ทำให้ผิวหน้าของวัตถุต่างๆดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้นักพัฒนายังสามารถใส่โมเดลและพื้นผิวต่างๆด้วยตัวเอง นั่นทำให้พวกเค้าสร้างฟีเจอร์ที่ประดิษฐ์ขึ้นเองอย่างถนนหรือเครื่องบินใส่เข้าไปในเกมได้ ในขณะเดียวกันด้วยระบบ in-built Google Maps navigation tool ก็ช่วยให้ผู้เล่นค้นหาตำแหน่งทีต้องการบนโลกใบนี้ได้อย่างสมจริง

ตัวเดโมที่ปล่อยออกมาให้ทดลองเล่นกันนั้น คุณจะสามารถบังคับเครื่องบินหรือรถถังไปทั่วโลกด้วยมุมกล้องอิสระ ในเวอร์ชั่นต่อไปทางนักพัฒนาอาจจะเก็บเงินผู้ใช้จำนวน 15$ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานฟีเจอร์อื่นๆที่สูงขึ้นค่ะ หากเอนจิ้นนี้พัฒนาได้อย่างสมบูรณ์ นั่นจะทำให้การเล่นเกมมีความสมจริงขึ้นมาก แถมยังเอาไปประยุกต์ให้เกิดการเล่นที่หลากหลาย ลองนึกภาพอย่างการเลนเกม The Sim บนแผนที่จริงๆ ระยะทางจริงๆ เวลาที่ใช้จริงๆ เกมมันจะกลายเป็นโลกอีกใบเลยนะ

 

Credit: http://dailygizmo.tv/tag/solar-suntree/
#3D #render #google #maps
poneag
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
9 มี.ค. 55 เวลา 15:13 6,265 8 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...