ซอฟท์แวร์ที่ช่วยประหยัดค่าพิมพ์ 40%

 

 

 

 

 

ซอฟท์แวร์ที่ช่วยประหยัดค่าพิมพ์ 40%

 

LeanPrint ทำงานโดยการปรับรูปแบบของเอกสาร, สี และเลย์เอ้าท์ให้เหมาะสมที่สุด พร้อมทั้งบริหารจัดการ toner output เพื่อให้ลดการใช้ปริมาณหมึกทั้งหมดในการพิมพ์งานหนึ่งๆได้ เทคโนโลยีนี้ที่ทาง Adobe กำลังดำเนินการจดสิทธิบัตรอยู่ค่ะ

มันสามารถใช้เป็น plug-ins ต่างๆสำหรับซอพท์แวร์บนพีซี เช่น Adobe Reader, Microsoft Word, Excel, Internet Explorer, และ Firefox ทาง Adobe กล่าวว่ากำลังพัฒนาให้ใช้สนับสนุนการทำงานของ Microsoft Outlook, PowerPoint และ Chrome ได้ในอีกไม่ช้านี้

Toshiba ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Adobe ในการแจกจ่ายซอฟท์แวร์ตัวนี้ให้กับลูกค้าในทวีปอเมริกาเหนือ ข้อมูลการใช้ LeanPrint สามารถแสดงออกมาให้อยู่ในรูปของแผนภูมิโดยแยกเป็นวัน, เดือน, ปี เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดตามการใช้งานปริ้นท์เตอร์และตรวจสอบว่าประหยัดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ ในโหมดของ Toner Saver จะช่วยให้ Toner ทำงานหนักน้อยลงและในโหมดของ Super Saver ก็จะใช้กระดาษน้อยลง ด้วยฟีเจอร์ต่างๆเหล่านี้จะช่วยให้การพิมพ์เอกสารทั่วไปของสำนักงานลดค่าใช้จ่ายได้สูงถึง 40 % เลยทีเดียว

การใช้หมึกพิมพ์เป็นเรื่องที่มีการถกเถียงมาเป็นเวลานานแล้วทั้งในหมู่ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจ เพราะตลับหมึกนี่คือแหล่งทำเงินของผู้ผลิตปริ้นเตอร์ แต่ตัวเลขล่าสุดรายได้ไตรมาสแรกของ HP ในกลุ่มเครื่องพิมพ์ลดลง 7% ถือว่าลดลงน้อยกว่ากลุ่มธุรกิจอื่นๆ นั่นชี้ให้เห็นว่าตลาดนี้ยังไปได้เรื่อยๆ เพราะผู้บริโภคก็กำลังจะเข้าสู่ยุคดิจิตอลกันหมดแล้ว ซึ่งปัจจัยแรกที่เค้าเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ก็คือการประหยัดหมึก ถ้าหากเทคโนโลยีนี้ของ Adobe ได้รับการยอมรับในวงกว้างและทำงานได้ดีกับเครื่องพิมพ์ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน แน่นอนว่ามันจะสร้างรายได้ให้มากมาย แต่ก็อาจจะก่อให้เกิดปัญหากับผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ที่มียอดขายตลับหมึกเป็นแหล่งทำเงินหลัก

 

Credit: http://dailygizmo.tv/tag/toshiba/
#adobe #LeanPrint #printer
poneag
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
9 มี.ค. 55 เวลา 14:33 835 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...