พระตุ๊ด วิกฤตศาสนา !?

1 อีกครั้งสำหรับเรื่องราวที่ทำให้พระพุทธศาสนาต้องมัวหมอง อย่างเรื่องพระตุ๊ด พระเกย์ เอาจีวรมีแต่เป็นหญิงมีท่าทางตุ้งติ้ง

4 มี.ค. 2555 - กรณีล่าสุดที่ลงนสพ.คมชัดลึก คือ  พระ ภิกษุรูปหนึ่งโพสต์ภาพที่ตนสวมจีวร พร้อมผ้าพันคอลายเสือ นั้งยิ้มหวานอยู่ในเต็นท์ ลงเฟซบุ๊ค คือพระนราวิชญ์ ฉันทะธัมโม พระลูกวัดโบสถ์คงคาล้อม จังหวัดนครราชสีมาชื่อเดิม นายนราวิชญ์ เมธีประยูร อายุ 28 ปี ตอนนี้พระนราวิชญ์ เรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งอยู่ที่ในตัวเมืองนครราชสีมา

พระครูชลธารชัยเขต รองเจ้าคณะอำเภอโชคชัย เจ้าอาวาสวัดโบสถ์คงคาล้อม บอก ว่า “พระนราวิชญ์ บวชมาแล้ว 3 พรรษา ซึ่งก่อนหน้าที่จะบวชก็มีลักษณะท่าทางประพฤติตนในลักษณะชอบแต่งหน้าทาปากรัก สวยรักงามเป็นที่รู้กันโดยทั่วไปของชาวบ้านแถบนี้ โดยเริ่มแรกเมื่อตัดสินใจบวชเข้ามาเป็นพระภิกษุ ก็ไม่เห็นว่าจะผิดบทบัญญัติที่พระพุทธเจ้ากำหนดไว้ อีกทั้ง ยังมีมีสติปัญญาเยี่ยมจึงได้ศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา คณะสังคมศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 ซึ่งปัจจุบันก็เดินทางไปเรียนผลัดเปลี่ยนกับการจำพรรษาที่วัดเช่นเดียวกับ พระภิกษุภายในวัดที่ศึกษาอยู่ด้วยกันอีก 6 รูป โดยในช่วงที่เดินทางไปศึกษานั้น ก็ไม่ทราบว่ามีพฤติกรรมเช่นที่เป็นข่าว กระทั่งมารับทราบจากทางสื่อมวลชน”

นับวันเรื่องราวแบบนี้จะผุดขึ้นมาให้เห็นขึ้นเรื่อยๆนะครับ ก่อนหน้านี้เรื่องราวแบบนี้ก็ถูกแชร์ลงใน Social Network อย่างกว้างขาวและมีผู้คนต่อว่าวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ผมไปเจอในแฟนเพจของคุณสุทธิชัย หยุ่น ที่ได้โพสภาพภิกษุอ้อนแอ้นลงบนเฟซบุ๊ค พร้อมคำบรรยายภาพ ว่า “นี่อะไร” ทำให้มีผู้คนเข้ามาComment อย่างคึกคัก


“เพศที่ 3” แต่เชื่อว่า... มันคงยังไม่เปิด กว้างถึงในวัด และคงไม่ใช่กับ “วงการพุทธศาสนา”อย่างแน่นอน

ผมค้นดูบทความเก่าๆ ที่วิจารย์เกี่ยวกับเพราะพระตุ๊ดพระเกย์ ก็ ไปเจอบทความของพระพยอมเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ครับ พระพะยอมรู้เป็นห่วงและคิดไปถึงอนาคตชายไทย เมื่อมีอายุครบ 20 ปี ตามขนบธรรมเนียมประเพณีจะต้องบวชเข้าสู่ชาย ผ้าเหลือง เพื่อตอบแทนพระคุณบิดามารดาไม่ได้!!! 


เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วท่านนี้ วิเคราะห์ว่า กรณีเด็กชายเป็นตุ๊ดหรือเกย์กัน มาก ทำให้เกิดผลกระทบ 2 รูปแบบต่อวงการพระสงฆ์ คือ... เป็นการเพิ่มจำนวนพระเกย์เข้าสู่วงการพระภิกษุมากขึ้น หรือ ทำให้พระภิกษุสงฆ์แท้ๆ น้อยลง

คำถามที่ว่าเป็นเกย์บวชได้ด้วยหรือไม่ ? พระพยอม ตอบว่า ในวงการพระสงฆ์จะมีข้อกำหนดอยู่เรียกว่า “บัณเฑาะห์” คือ เพศที่ 3 บวชไม่ได้ พวกที่ตัดอัณฑะ ก็บวชไม่ได้ พวกที่ออกอาการเป็นกะเทยชัดๆ ก็บวช ไม่ได้ ซึ่งกฎเกณฑ์นี้ก็มีมานานแล้ว แต่ของพวกนี้มันเล็ดลอดได้ ก่อนการบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ จะมีการคัดสรรกันบ้างตามสมควร แต่ทุกวันนี้...ปัญหาสิทธิมนุษยชน ก็ทำให้วงการพระสงฆ์ของไทยเกิดอาการ “น้ำท่วมปาก” ขณะที่ระบบอุปถัมภ์ จากศาสนิกชน กลายเป็นปัญหาใหญ่

 

ก่อนการบวชก็มีสกรีนกันแล้ว แต่ว่ายุคนี้มันเป็นยุคที่คัดสรรยาก มันเป็นยุคที่เราคัดสรรยาก คือ 
1. วัดมีพระน้อยก็กลัวเป็นวัดร้างก็ให้บวชกัน 
2. คนที่มีลูกหลานเกเร เพี้ยน วิปริต ก็ดันผ่ามีอุปการะต่อวัด มาขอบวชไม่ให้บวชก็ทะเลาะกันอีก ทำให้ระบบคัดสรรเข้ามาบวชทำไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

ข้อมูลน่า แปลกใจจาก พระพยอม ก็คือ... จากการเดินทาง ไป วัดในภาคต่างๆ นั้น พบว่า... พระเกย์ส่วนมาก จะพบในที่ภาคเหนือ ซึ่งไม่ทราบสาเหตุพระทางใต้จะไม่ค่อยเป็นตุ๊ดเป็นเกย์ จะมีน้อย ส่วนภาคอื่นๆ

สำหรับพระที่เป็นอายุ 40-50 ปีก็มี ไม่นับพรรษาที่บวช แต่ส่วนใหญ่จะ มาเป็นตอนหลังบวช อยู่ไปๆมาๆ มันดันผ่าเป็น ถ้าจับได้ก็มีคนไล่ออกไป แต่มันก็แปลก บางทีพวก นี้พระตุ๊ดพระเกย์มันประจบเก่ง จัดดอกไม้สวย เวลาโยมมีงานมันก็ช่วยจัดโยมก็ชอบอีก โยมชอบพวกนี้ ประจบเก่งพูดเพราะ มันก็เลยลำบาก”


 

แต่หากมองถึงผลกระทบในทางเสื่อมเสีย ต่อวงการพระภิกษุ พระ พยอม มองว่า... ถ้าแค่เป็นการถูกเนื้อต้องตัวกันยังไม่ผิด แต่หากมีการสวนทวารกันจึงผิด อย่างไรก็ตาม แค่การรักใคร่ที่ผิดที่ผิดทาง ผิดฝาผิดตัว ไม่ว่าจะพระเกย์ด้วยกันหรือพระกับเกย์ ก็ถือว่าผิดทั้งสิ้น ไม่เหมาะสม 100 เปอร์เซ็นต์ เขาเรียกโลกวัชช (โล-กะ-วัด-ชะ) โลกก็ตำหนิติเตียน แต่ว่าความวิปริตในโลกปัจจุบันต้องยอมรับว่ามันมารุนแรง จิตใจของคนวิปริต คนมาบวชก็ติดเอาความวิปริตมาก่อนบวช บวชแล้วโง่รักษาศีลไม่เป็นก็วิปริตต่อได้อีก มันก็เป็นอย่างนี้” ถ้าลองนึกถึงกิจวัตรประจำวันของพระสงฆ์เกย์ ที่ต้องจำวัดอยู่ร่วมกับพระสงฆ์รูปอื่นๆที่เป็นชายปกติ“อย่างพระสรงน้ำ กันก็เล่นกันมั่วเลย มันจะหยอก มันจะอะไร มันก็ทำกันมั่ว มันชอบกันเลย อาจจะอาบกันไปมั่วกันไป มันไม่เหมือนพระแท้ ๆ” พระพยอม ย้ำเท่ากับว่าการกระทำของพระตุ๊ดพระเกย์ จะสามารถส่งผลเสื่อมเสียได้ร้ายแรงยิ่งกว่าข่าวพระมีอะไรกับสีกาเสียอีก”

พุทธ ศานานั้นไม่ได้ให้บวชเพื่อไห้มีข้าวกิน ไม่ได้บวชเพื่อให้เลิกเหล้ายาเสพติด แต่บวชเพื่อบรรลุธรรม ฉะนั้นเมื่อไม่สามารถบรรลุธรรมได้ จะบวชไปเพื่ออะไร

ที่มา : oknation.net

Credit: atcloud.com
5 มี.ค. 55 เวลา 14:24 17,697 16 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...