โคราชเก็บศพไร้ญาติเจอลูกกรอก

 

 

 

 

โคราชเก็บศพไร้ญาติเจอลูกกรอก

 

วันนี้ ( 4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่า มีการขุดพบลูกกรอก หลังจากที่ทางมูลนิธิได้จัดงาน มหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 ซึ่ง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.พ 29 เม.ย.  รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 64 วัน โดยทำพิธีที่ป่าช้าจีน (สุสานเม่งยิ้งซัวจึง) ถนนสายราชสีมา-โชคชัย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่มูลนิธิเปิดเผยว่าสำหรับการทำพิธีเก็บศพไร้ญาติจะทำได้เฉพาะในป่าช้าที่เก็บศพมานานมากกว่า 10 ปีขึ้นไป โดยในปีนี้ทางมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน จังหวัดนครราชสีมาได้ทำพิธีเก็บศพไร้ญาติที่ป่าช้าจีน (สุสานเม่งยิ้งซัวจึง) ซึ่งปัจจุบันมีศพไร้ญาติถูกเก็บไว้อยู่มากกว่า 1,200 ศพ คาดว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวในการขุดศพไร้ญาติขึ้นมาทำพิธีโดยหลังจากที่ขุดศพได้ 4 วัน ซึ่งสามารถาขุดศพไร้ญาติได้กว่า 100 ศพ จึงได้มีการพบลูกรอก ที่หลุมที่ 729 ซึ่งพบว่าหลุมศพดังกล่าว ซึ่งเป็นศพผู้เสียชีวิตของหญิงไม่ทราบที่มาที่ไป ที่ร่างเน่าสลายไปตามกาลเวลา แต่ที่บริเวณข้างศพดังกล่าวที่บริเวณกลางลำตัว พบร่างกุมารทองมีลักษณะคล้ายเด็กมีอวัยวะแขนขาครบแต่มีขนาดยาวประมาณ 10-13 ซม. วางอยู่มีลักษณะนิ่มเหมือนสิ่งมีชีวิตที่พึ่งตายไปโดยมีผ้าสีเขียวคล้ายเศษเสื้อผ้าห่ออยู่ ขณะที่บริเวณอื่นโดยรอบเน่าสลายเป็นผุยผงไปหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับศพทั้งหมดที่ขุดขึ้นจะถูกนำไปเก็บไว้ที่มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา เพื่อรอทำพิธีเผาอุทิศกุศลให้กับศพดังกล่าว ขณะที่ลูกกรอก ที่พบก็จะถูกเก็บไว้ที่เดียวกันแต่อาจจะมีการเก็บไว้เป็นกรณีพิเศษเพื่อให้ประชาชนได้ชมก่อนที่จะนำไปร่วมพิธีเผาตามประเพณีเช่นเดียวกัน โดยศพที่ถูกเรียกว่า ลูกกรอก จะเป็นศพที่เป็นศพทารกในครรภ์ที่ไม่เน่าเปื่อย  หากเป็นศพเด็กไม่เน่าจะถูกเรียกว่ากุมารทอง หากเป็นศพผู้ชายซึ่งเป็นผู้ใหญ่จะเรียกว่าอาจารย์ทอง แต่หากเป็นศพผู้หญิงจะเรียกว่านางฟ้า ซึ่งคาดว่าในการล้างป่าช้างในครั้งนี้อาจจะพบศพที่มีลักษณะไม่เน่าเปื่อยอีกเนื่องจากยังเหลือศพไร้ญาติที่ยังไม่ได้ขุดอีกว่า 1,000 ศพ ขณะเดียวกันคนทีททราบข่าวว่ามีการขุดพบที่หลุมที่ 729 ก็เตรียมที่จะนำไปซื้อหวยในงวดต่อไปซึ่งเชื่อว่าอาจจะเป็นเลขนำโชคในวันที่ 16 มี.ค.นี้ก็เป็นได้.

 

Credit: http://www.dailynews.co.th/thailand/15604
5 มี.ค. 55 เวลา 08:23 9,340 7 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...