ก๊าซกระสอบ !!! ชาวนาจีนฮิตลักจากท่อฯ

ก๊าซกระสอบ !!! ชาวนาจีนฮิตลักจากท่อฯ แต่เพื่อนบ้านฯ ระทึก

ชาวนา จีนหลายคนในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่มณฑลซันตง นิยมลักถ่ายก๊าซธรรมชาติจากท่อฯ โดยใช้อุปกรณ์บรรจุเพียงถุงลมหรือกระสอบพลาสติก ทำเพื่อนบ้านหลายคนหวาดเสียว



สื่อ ออนไลน์ เผยภาพ (24 ก.พ.2555) ชาวบ้านในเขตซันตง แบกกระสอบก๊าซธรรมชาติ ที่แอบลักถ่ายออกมาจากท่อ เพื่อกลับไปใช้ในบ้านของตนเอง อย่างไม่รู้ร้อนหนาวถึงอันตรายที่อาจเกิดหากติดไฟ หรือระเบิด



โดย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 20 ก.พ. ที่บริเวณบ่อก๊าซ แถวปินโจว มณฑลซันตง ได้พบหญิงชาวบ้านวัยกลางคน เดินไปที่ท่อก๊าซ ซึ่งเป็นจุดที่มีวาว์ล เปิด-ปิด แต่ไม่มียามเฝ้า หญิงคนดังกล่าวได้เปิดวาว์ลก๊าซอย่างชำนาญ และต่อถุงกระสอบลักษณะคล้ายถุงลมฯ เข้ากับท่อก๊าซ เพียงไม่กี่วินาทีถุงกระสอบพลาสติกขนาดยาว 6 เมตร กว้าง 1 เมตร ก็พองโตจนตึง และเต็มภายใน 4 นาที



ทั้ง นี้ รายงานข่าวระบุว่า ในปินโจว ชาวบ้านหลายคนที่อยู่ใกล้กับบริเวณท่อก๊าซ มักจะมีถุงบรรจุก๊าซแบบลักเติมเองและทำอย่างนี้กันอยู่ประจำ บางคนก็เติมไปเผื่อเพื่อนบ้าน ซึ่งหลายคนที่พบเห็นก็รู้สึกถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา และหากระเบิดที่ท่อก๊าซ จะยิ่งสร้างความเสียหายใหญ่หลวง หลายคนพยายามห้ามปรามแต่ไม่สามารถเปลี่ยนใจคนเหล่านั้นได้ เพราะพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นถิ่นทุรกันดาร หลายครั้งหนาวเหน็บ ไม่มีไฟฟ้าพอให้ความอบอุ่น จึงยอมเสี่ยงทำกันด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งที่ขนาดบรรจุของกระสอบนี้ แม้จะใหญ่โต แต่ก็ใช้สำหรับหุงต้ม หรือสร้างความอบอุ่นแค่ 5 วัน เท่านั้น


ที่มา http://atcloud.com/stories/104669

Credit: http://www.thailandsusu.com/
2 มี.ค. 55 เวลา 13:11 1,800 5 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...