จับหนุ่มจีนนำเข้าไอโฟน 30 เครื่อง พันไว้ที่เอว

 สำนักข่าวซีซีทีวี ของจีน รายงานว่า ด่านตรวจคนเข้าเมืองของจีน ได้จับกุมชายคนหนึ่งที่พยายามลักลอบนำโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 เอส เข้าประเทศ โดยการพันโทรศัพท์มือถือไว้รอบเอว 

           ทั้งนี้ ชายคนนี้ ถูกจับได้เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่พยายามผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ตำบลเหลาหู่ เมืองเสิ่นเจิ้น ในจังหวัดกวางดงของประเทศจีน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สังเกตว่า ชายคนนี้ ไม่ยอมก้มตัวลงเพื่อที่จะหยิบกระเป๋า หลังจากที่พนักงานรักษาความปลอดภัยได้ตรวจกระเป๋าเรียบร้อย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ ได้เรียกตัวเขาเอาไว้ และทำการค้นตัว จนพบโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 เอส จำนวนกว่า 30 เครื่อง ที่พันอยู่บริเวณเอวและข้อเท้า

          สำหรับไอโฟน 4 เอส ในฮ่องกงนั้น ต่างกับราคาไอโฟนที่จีนประมาณ 800 หยวน หรือ 4,000 บาท ทำให้มีพ่อค้าหัวใสหลายคนพยายามที่จะลักลอบนำไอโฟนจากฮ่องกงเข้ามาขายที่จีนแผ่นดินใหญ่เพื่อทำกำไร ซึ่งเจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าวว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยจับคนที่ลักลอบนำไอโฟนเข้ามาในประเทศได้ถึง 80 เครื่อง โดยชายคนนนั้นใช้วิธีการซ่อนเอาไว้ในเสื้อผ้า

           ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ตำบลเหลาหู่ ถือเป็นด่านตรวจคนเข้าเมืองที่มีคนผ่านไปมามากที่สุด เฉลี่ยวันละ 250,000 คน ซึ่งมีคนจำนวนหนึ่ง ที่พยายามลักลอบนำเข้าไอโฟนด้วยวิธีการอันแยบยล เช่น  เจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ลักลอบนำเข้าไอโฟน โดยการเย็บกระเป๋าเสื้อเพิ่มขึ้น 6 กระเป๋า แล้วใส่ไอโฟน 3 เครื่องลงไปในแต่ละกระเป๋า หรือชายคนหนึ่งที่ลักลอบนำไอโฟนเข้ามา โดยการเพิ่มแผ่นสเเตนเลสลงไปในรองเท้าถึง 4 ชั้น แล้วคั่นแต่ละชั้นด้วยโทรศัพท์ไอโฟน

           นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า  ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ในด่านตรวจคนเข้าเมืองแห่งนี้ สามารถจับกุมผู้ลักลอบนำเข้าโทรศัพท์มือถือได้ถึง 231 ครั้ง ยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือได้กว่า 3,078 เครื่อง ผู้ลักลอบคนใดถูกตำรวจจับและปรับมากกว่า 3 ครั้งใน 1 ปี จะต้องถูกส่งตัวดำเนินคดีในข้อหาก่ออาชญากรรมตามกฏหมายของจีน

Credit: http://hilight.kapook.com/view/68111
29 ก.พ. 55 เวลา 00:06 3,300 5 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...