เสื่อมอีก ! พระตั้งวงก๊งเหล้า

Feb 22nd, 2012 - สภ.คูคต รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระสงฆ์พฤติกรรมเสื่อม สร้างเพิงไม้อยู่บริเวณที่ดินร้างข้างหมู่บ้านเสนากรีนวิลล์ ถนนเสมาฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ตอนเช้าออกไปบิณฑบาตร พอ 8 โมงเช้า ก็จะนั่งรถวินจยย.รับจ้าง – รถแท็กซี่ พร้อมข้าวของที่ญาติโยมใส่บาตร ถือกลับมาด้วย ที่ชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหว เพราะเห็นว่าช่วงเย็นๆ มักตั้งวงดื่มสุรากันหลายครั้ง

ตร.เข้าตรวจสอบ พบ ชาย 2 คนที่นั่งร่วมวงด้วย เห็นเจ้าหน้าที่ก็วิ่งหนี พบเพียงพระสงฆ์ 1 รูป อยูในสภาพเมาสุรา นอนไม่รู้สติอยู่บริเวณข้างเพิงไม้ และมีขวดเหล้าวางตั้งอยู่

และพบพระสงฆ์อีก 2 รูป คือ พระสมจิตร ขนฺติโก อายุ 59 ปี พระวัดพ่อสามแสน จ.กำแพงเพชร และพระประสิทธิ์  สุขเจริญ อายุ 64 ปี พระวัดเขาแดง จ.จันทบุรี เป็นพระสงฆ์ กางเต็นซ์เพื่ออาศัยอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเช่นกัน จึงควบคุมมาสอบสวน

พระทั้ง 3 รูป มาถึง สภ.คูคต พระรูปแรกที่เมาไม่ได้สติ ตื่นขึ้นมาก็พูดว่า เป็นความดัน มีคนบอกว่า เหล้าจะช่วยแก้โรคที่เป็นความดันได้ แต่เมื่อสอบถามชื่อฉายาพระ ว่ามาจากที่ไหน ก็ไม่สามารถตอบได้

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปให้เจ้าอาวาสวัดโพสพผลเจริญ ทำการสึกเพื่อให้พ้นสภาพจากการเป็นพระสงฆ์ แต่ระหว่างนั้น มีชาย 2 คนนำรถแท็กซี่สีชมพู เข้ามารับตัวกลับไป พร้อมกับพระสงฆ์อีก 2 รูปก็พากันขึ้นรถแท็กซี่คันดังกล่าวออกไป  โดยไม่แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

 

 

ข่าวโดย : ข่าวสด

Credit: Talkstory
22 ก.พ. 55 เวลา 15:00 19,767 35 300
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...