ประตูสู่นรกที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้

 

 

 

 

 

ประตูสู่นรกที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้

 

โลกเรานี้ก็มีอะไรแปลกๆ ครับ เรื่องของเรื่องมันเกิดจากทีมงานมือบอนเมื่อกว่า 40 ปี ที่แล้วไปขุดพบมันเข้าครับ ที่เมืองDerweze เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีประชากร 350 คน ตั้งอยู่ตอนกลางของทะเลทราย Karakum ห่างไปทางเหนือจากกรุงAshgabat เมืองเอกของ Turkmenistanประมาณ 260 กิโลเมตร

พื้นที่นี้อุดมไปด้วยก๊าซธรรมชาติมานานแสนนานแล้ว จนกระทั่งเมื่อปี ค.ศ.1971 นักธรณีวิทยาของเติร์กมินิสถานทีมหนึ่งได้ไปขุดเจาะหาก๊าซธรรมชาติในบริเวณดังกล่าว หลังจาการจุดเจาะไปได้ไม่นานนักนักธรณีวิทยาและทีมก็ต้องรีบเผ่นหนีออกจากบริเวณนี้เพราะพบการพวยพุ่งของก๊าซพิษกระจายออกมาจากหลุมที่จุดเจาะ และพื้นดินเบื้องใต้หลุมขุดเจาะพบโพลงขนาดประมาณ 70 ตารางเมตรก็มีก๊าซธรรมชาติอยู่เต็๋มไปหมด ด้วยความหวังดีครับไม่ให้ตัวก๊าซพร่กระจาย นักธรณีวิทยาจึงตัดสินใจที่จะเผามันให้ไหม้ไปทั้งหมด

 


ทีมขุดเจาะคิดว่าไฟจากเผาก๊าซทิ้งคงจะดับลงภายในสองสามวัน แต่พวกเขาคิดผิด ก๊าซยังคงลุกไหม้อยู่ตลอดเวลาจากบัดนั้นถึงบัดนี้เป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วไฟก็ยังไม่ดับมอดลง
คนพื้นเมืองเรียกหลุมนี้ว่า "ประตูสู่นรก" เพราะว่ามันคล้ายกับประตูไปนรกจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน

 


เดือนเมษายนปี 201 0 ที่ผ่านมา ประธานาธิปดีเติร์กมินิสถานได้มาดูหลุมนี้ และวางแผนที่จะขุดเอาก๊าซมาใช้ แต่อย่างไรก็ตามหลุมนี้จะต้องถูกปิดก่อนเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของก๊าซสู่สิ่งแวดล้อมใกล้เคียง  

 

 

Credit: http://www.mythland.org/v3/thread-4405-1-1.html
20 ก.พ. 55 เวลา 16:52 13,001 12 200
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...