มนุษย์แปลก

 

มนุษย์ต้นสน

เมื่อ ปีที่แล้วศัลยแพทย์ชาวรัสเซีย พบชิ้นส่วนของต้นสนขนาดยาว 2 นิ้วเติบโตอยู่ในปอดของผู้ชายคนหนึ่ง การค้นพบดังกล่าวสร้างความประหลาดใจแก่ทีมศัลยแพทย์ เมื่อพวกเขาทำการผ่าตัด อาร์ตยอม สิดอร์สกี วัย 28 ปี เพื่อผ่าเนื้องอกออก ทั้งนี้ สิดอร์สกี บอกกับแพทย์ว่าเขาเจ็บบริเวณหน้าอกอย่างหนัก และมีอาการไอเป็นเลือด

มนุษย์ต้นไม้

ดเด โคสวารา ชาวประมงวัย 38 ปี กลัวว่า เขาจะเสียชีวิตจากสิ่งแปลกปลอมที่มีลักษณะเหมือนต้นไม้ที่ขึ้นปกคลุมทั่ว ร่างกายเขาจึงเข้ารับการรักษาจากแพทย์เมื่อปี 2007 ชาวอินโดนีเซียผู้นี้สร้างความงุนงงให้กับบรรดาแพทย์ เมื่อมีหูดที่ลักษณะเหมือน "รากไม้" งอกออกจากแขนและเท้าของเขา หลังจากเกิดอุบัติเหตุตอนเป็นวัยรุ่น เทเลกราฟเป็นผู้เปิดเผยเรื่องนี้ ซึ่งขณะนั้นตัวเขาเกือยจะกลายเป็นหิน จากการที่หูดจำนวนมากงอกออกมาจากหน้า แขน ขา หลังผ่านการผ่าตัด 9 ครั้ง นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เขาเป็นวัยรุ่นที่จะได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระ เมื่อตัดชิ้นส่วนที่งอกออกมา หรือที่เรียกกันว่า "Cutaneous Horns" ถูกตัดทิ้งไปร้อยละ 95 หลังจากนั้น เดเด โคสวาราก็ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้

 

มนุษย์มีหูที่แขน

สเต ลิออส อาร์กาดิโอ ศิลปินผู้มีหูเทียมฝังอยู่ในแขนซ้ายได้แสดงชิ้นส่วนดังกล่าวในงานเทศกาล เอดินเบิร์ก เมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้เขาได้ฝังหูเทียมลงในแขนเมื่อปี 2006 

เด็กชายเกล็ดปลา

เมื่อ เดือนมีนาคม ซ่งเซิ่ง เกิดมาโดยไม่มีรูขุมขนบนผิวหนัง ซึ่งเป็นอาการที่สร้างความงุนงงให้กับแพทย์ เนื่องจากต่อมาผิวหนังของเขากลายเป็นเกล็ดปลา แพทย์เชื่อว่า ซ่งเซิ่ง เด็กชายคนดังกล่าว ซึ่งอาศัยอยู่ในเมือง จินหู ทางตะวันออกของจีน อาจได้รับผลกระทบจาก สภาพทางพันธุกรรมซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก โดยอาการดังกล่าวทำให้ร่างกายไม่สามารถลดอุณหภูมิภายในได้ ชาวบ้านเรียกเขาว่า "เด็กชายเงือก" จากผิวหนังที่กลายเป็นเกล็ดไม่กี่วันหลังจากเขาเกิด

มนุษย์ประการัง

หลิน เทียนจ้วน ผู้ถูกขนานนามว่าเป็น "มนุษย์ปะการัง" ประสบความสำเร็จในการเข้ารับการรักษาจากโอกาสที่มีอยู่น้อยนิด เนื่องจากทั่วร่างกายของเขามีวัตถุที่มีลักษณะคล้ายกับเปลือกหอยงอกออกมา เทียนจ้วน วัย 38 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองสุ่ยเหมิน ทางตอนใต้ของจีน บอกว่า เขาเริ่มสังเกตเห็นสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวงอกบนมือและเท้าตั้งแต่อายุ 13 ปี

19 ก.พ. 55 เวลา 15:55 8,669 11 190
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...