10 เรื่องเด่นบันเทิงเกาหลีปี 2009

 

ปี 2009 นับเป็นปีที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายทีเดียวสำหรับแวดวงบันเทิงเกาหลี ที่สร้างกระแสเกาหลีฟีเวอร์ให้เกิดขึ้นทั่วเอเชีย และเริ่มลุกลามไปยังดินแดนฝั่งตะวันตก จากความรุ่งเรืองทางด้านวงการเพลงรวมถึงวงการภาพยนตร์ เรื่องราวสุดขมขื่นของวงการบันเทิงเกาหลีก็ถูกนำเสนอจนเป็นข่าวครึกโครมไม่แพ้เรื่องใดๆเช่นกัน และนี่คือ 10 อันดับ เรื่องเด่นประจำปี 2009

       

       6. การฆ่าตัวตาย
       
       จากความสำร็จของ Boys over Flowers ส่วนหนึ่งต้องนับว่ามาจากการฆ่าตัวตายของหนึ่งในนักแสดงสมทบที่เล่นละครเรื่องนี้ เพราะหลังการฆ่าตัวตายของเธอทำให้ละครเรื่องนี้มีผู้ชมรอชมผลงานเธอผ่านหน้าจอมากขึ้น
       
       จางแจยอน สาวผู้รับบท ซันนี่ ในซีรีย์เรื่องนี้ ได้ฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมาระหว่างที่ละครเรื่องนี้ยังคงออกอากาศอยู่ การฆ่าตัวตายของเธอได้กลายมาเป็นประเด็นระดับชาติหลังจากที่โน๊ตสุดท้ายอันเป็นสารสำคัญก่อนปลิดชีพตนเองของเธอถูกเปิดเผย โดยข้อความระบุว่าเธอถูกบังคับจากต้นสังกัดให้มีสัมพันธ์ทางเพศกับเหล่าบรรดาผู้สร้าง ผู้ผลิตรายการต่างๆในแวดวงบันเทิง รวมถึงเหล่านักการเมือง และผู้มีอิทธิพลของวงการด้วย ทางด้านอดีตผู้จัดการส่วนตัวของเธอก็ต้องถูกส่งตัวข้ามแดนจากญี่ปุ่นเพื่อนำตัวมาสอบสวนในเกาหลีด้วย
       
       ทางด้านนักแสดงอีกหนึ่งคนอย่าง วูซึงยอน ก็ฆ่าตัวตายในเดือน เม.ย. เช่นกัน นับได้ว่าการฆ่าตัวตายกลายเป็นสถิติการเสียชีวิตอันดับ 4 ของคนเกาหลีจากการจัดอันดับอย่างเป็นทางการของสถาบันสถิติแห่งชาติเกาหลี

       

       7. การฟ้องร้องคดีของเรน
       
       หลังจากที่มีชื่อเสียงโด่งดังโกอินเตอร์ไปนาน จนถูกฟ้องร้องเป็นคดีความที่ฮาวาย อเมริกา ข่าวคราวนี้ก็นับเป็นประเด็นใหญ่ในเกาหลีทีเดียวเนื่องจากเรนต้องจ่ายค่าเสียหายหลายล้านเหรียญ
       
       เรน นักร้องหนุ่มชื่อดังถูกฟ้องร้องเมื่อครั้งจะไปจัดคอนเสิร์ตที่ฮาวาย แต่ก็สั่งยกเลิกคอนเสิร์ตกะทันหันเมื่อปี 2007 ทำให้ทางบริษัท Click Entertainment ฟ้องร้องเขาและต้นสังกัด ซึ่งเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ได้เดินทางไปขึ้นศาล ซึ่งศาลมีคำสั่งให้เรนและJYP Ent. ต้องจ่ายค่าเสียหายมูลค่ามหาศาลให้กับโปรโมเตอร์อย่าง Click Ent. เป็นจำนวน 8.1 ล้านเหรียญ ซึ่งเรนต้องออกเองเป็นเงินถึง 4.25 ล้านเหรียญเลยทีเดียว
       
       จากการฟ้องร้องดังกล่าวนับได้ว่าเรียกความสนใจจากสื่อทั่วโลกได้มากทีเดียว ซึ่งหลังจากที่ถูกฟ้องร้องเขาต้องเดินทางไปฮาวายเพื่อให้การต่อศาลบ่อยครั้ง และในเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้มีการประกาศว่าเรนได้ชำระหนี้ให้กับทางบริษัท Click เป็นที่เรียบร้อย
       
       เรน นับเป็นหนึ่งในศิลปินเกาหลีที่โด่งดังที่สุด เขาเคยมีชื่อติดหนึ่งใน บุคคลที่ดูดีที่สุด จากการจัดอันดับโดยพีเพิล และมีชื่อเป็นหนึ่งในร้อยคนผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในปี 2006 จากการจัดอันดับโดย ไทม์ แม็กกาซีน และเมื่อไม่นานมานี้เขาก็เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นฑูตของกระทรวงเกษตรเกาหลีเพื่อโปรโมทอาหารเกาหลีให้เป็นที่รู้จักทั่วโลกด้วย

       

       8. ดาราเกาหลีตบเท้าเข้าฮอลลีวูด
       
       นับเป็นปีที่ดารานักแสดงเกาหลีต่างเดินแถวเข้าฮอลลีวูดกันเป็นว่าเล่น โดยมีทั้ง ลีบยองฮุน เรน และ แดเนียล เฮนนี นักแสดงนายแบบลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกัน ที่ต่างก็โกฮอลิวูดจนมีชื่อเสียงโด่งดังกันแทบทั้งสิ้น
       
       โดยลีบยองฮุน ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง G.I. Joe: The Rise of Cobra ประกบกับนักแสดงมากมายทั้ง แชนนิง ทาทุม, เดนนิส เควด และ เซียนนา มิลเลอร์ นอกจากนั้นเขายังเล่นเรื่อง Storm Shadow ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่เขารับบทหลัก
       
       G.I Joe ติดอันดับท็อปของบ็อกซ์ออฟฟิศหลังจากเปิดตัวในสัปดาห์แรก ซึ่งทำรายได้ไปถึง 54 ล้านเหรียญ และทำรายได้ในอเมริกาและทั่วโลกไปถึง 301 ล้านเหรียญ
       
       ทางด้านเรนเองก็เปิดตัวกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องที่สอง Ninja Assassin ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือน พ.ย. โดยเรื่องแรกที่เขาแสดงในฐานะนักแสดงฮอลลีวูดคือ Speed Racer โดยเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ในส่วนของภาพยนตร์ Ninja Assassin สามารถทำรายได้ 34 ล้านเหรียญในอเมริกา
       
       ส่วนแดเนียล เฮนนี ที่เป็นที่รู้จักอย่างมากจากละครเกาหลีสุดฮิตเรื่อง My Name is Kim Sam Soon ก็ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง X-Men Origins: Wolverine โดยรับบทเป็น Agent Zero เช่นกัน
       
       ทางด้านจวนจีฮุน นักแสดงสาวจาก My Sassy Girl ก็เปิดตัวฮอลลีวูดในผลงานเรื่อง Blood: The Last Vampire ที่เข้าฉายในบางประเทศโดยทำรายได้ไป 5.7 ล้านเหรียญ

       

       9. ภาพยนตร์เรื่อง Thirst เขย่าเมืองคานส์
       
       จะมีใครคิดล่ะว่าภาพยนตร์แวมไพร์จะสามารถคว้าชัยในเมืองคานส์?
       
       ภาพยนตร์เรื่อง Thirst เป็นผลงานการกำกับของ ปาร์คชานวุค โดยสามารถคว้ารางวัล Jury Prize จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ปี 2009 มาได้สำเร็จ โดยเฉือนชนะคู่แข่งอย่าง Fish Tank หนังอาร์ตจากประเทศอังกฤษไปได้
       
       Thirst บอกเล่าเรื่องราวของ ซังฮยุน ( รับบทโดย ซองคังโฮ ) พระนักบวชที่ไปเป็นอาสาสมัครในแอฟริกาเพื่อทำการทดลองวัคซีน และเขาถูกฉีดด้วยสารที่ทำให้ถึงตายได้เพื่อใช้รักษาและถอนพิษ โดยวันหนึ่งเขาไอเป็นเลือดและเสียชีวิตลงก่อนจะกลับมามีชีวิตอีกครั้งในวันต่อมาแต่เป็นในฐานะแวมไพร์ และจากนั้นเขาก็เริ่มมีสัมพันธ์กับแทจู ( รับบทโดย คิมอ๊กบิน ) ภรรยาของเพื่อนเขา ซึ่งทั้งคู่ได้วางแผนฆ่าสามีของเธอด้วย
       
       Thirst ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 8 ที่ขายดีมากที่สุดในเกาหลีประจำปี 2009 โดยสามารถขายบัตรเข้าชมไปได้ถึง 2.22 ล้านที่นั่งด้วย
       
       ส่วนภาพยนตร์เรื่องอื่นขงเกาหลีที่สามารถเข้าฉายที่คานส์ได้ยังมีเรื่อง Mother ที่แสดงนำโดย คิมฮเยจา, วอนบิน และจินกู ด้วย

       

       10. เรื่องฉาวของวงการ
       
       10 เรื่องเด่นของวงการเกาหลีคงจะจบลงแบบไม่สมบูรณ์หากเรื่องฉาวต่างๆไม่ถูกรวมอยู่ในเรื่องเด่นี้ด้วย จากเรื่องถูกกล่าวหาลอกเลียนผลงาน ไปจนถึงสัมพันธ์รักอื้อฉาว เหล่าคนดังในวงการไม่สามารถหลีกเลี่ยงกับข่าวฉาวที่อยู่ในแวดวงมายานี้ได้เลย
       
       เริ่มจาก จี-ดราก้อน ที่พอปล่อยผลงานอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของตนเองออกมาในเดือน ส.ค. ก็โดกล่าวหาทันทีว่าเพลง Heartbreaker และ Butterfly ของเขาลอกเลียนผลงานเพลงดังของศิลปินตะวันตกมา ก่อนที่ทางบริษัท YG Ent. จะออกมากล่าวปฏิเสธโต้ข้อกล่าวหาทั้งหมด
       
       นอกจากนั้นคอนเสิร์ตแรกของ จี-ดราก้อน ที่จัดขึ้นในเดือน ธ.ค. ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเช่นกันเกี่ยวกับประเด็นการแสดงออกทางเพศอย่างโจ๋งครึ่มบนเวทีคอนเสิร์ต
       
       ทางด้านจูจีฮุน เจ้าชายหนุ่มจากเรื่อง Princess Hours ก็ต้องถูกลากตัวขึ้นศาลเช่นกัน จากข้อหาพัวพันยาเสพติดขณะร่วมปาร์ตี้กับเหล่าเพื่อนนักแสดงในเดือนมิ.ย. อย่างไรก็ตามคำตัดสินก็ทำให้เขารอดพ้นจากคุกเนื่องจากศาลสั่งให้เขาบำเพ็ญประโยชน์และจ่ายค่าปรับเท่านั้น หลังจากที่เจ้าตัวอ้างต่อศาลว่าการเข้ารับใช้ชาติเป็นทหารจะทำให้เขาปรับตัวเป็นคนที่ดีขึ้น
       
       คังอิน สมาชิกจากบอยแบนด์ดังซูเปอร์จูเนียร์ พัวพันกับเหตุการณ์ฉาว 2 กรณี โดยในเดือนก.ย. เขาถูกควบคุมตัวหลังถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายผู้อื่นในบาร์แห่งหนึ่ง ก่อนที่ในเดือน ต.ค. เขาจะโดนสอบสวนหนักอีกครั้งจากข้อหาเมาแล้วขับ จนก่อให้เกิดอุบัติเหตุชนแล้วหนี โดยรถคันดังกล่าว คังอิน ได้ขับไปชนกับแท็กซี่ขณะที่เขามึนเมาด้วยฤทธิ์ของแอลกอฮอลล์ ก่อนจะหายตัวไปจากทิ้งเกิดเหตุทันที
       
       จากการกระทำดังกล่าวทำให้เขาไม่สามารถร่วมกิจกรรมต่างๆในฐานะสมาชิกบอยแบนด์ซูเปอร์จูเนียร์และต้องหยุดพักงานในวงการบันเทิงทั้งหมด ซึ่งเขาก็ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อแฟนๆที่ทำให้ทุกคนผิดหวังในตัวเขาด้วย
       
       และข่าวฉาวล่าสุดคือนักแสดงหนุ่มที่เพิ่งโกฮอลลีวูดไปอย่าง ลีบยองฮุน ที่โดนนักศึกษาสาวสวยวัย 22 ปีสัญชาติแคนาดา - เกาหลี ออกมากล่าวหาว่าเขาหลอกลวงเธอให้มีสัมพันธ์ด้วยโดยให้คำมั่นว่าจะแต่งงานกัน ซึ่งงานนี้เธอออกมาฟ้องร้องเขาที่ทำร้ายจิตใจเธอและเรียกร้องเงินเป็นจำนวนกว่า 119,000 เหรียญเพื่อเป็นค่าเสียหาย

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th

Credit: popcornfor2
4 ม.ค. 53 เวลา 19:30 2,389 4 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...