อึ้ง!มะกันจัดงานศพแบบไดร์ฟ-ทรู

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานประกอบพิธีศพ “โรเบิร์ต แอล. อดัมส์”ใน เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เปิดให้บริการการจัดงานศพในรูปแบบใหม่ โดยให้ผู้เข้าร่วมงานขับรถผ่านเข้าไปอำลาผู้เสียชีวิตได้ถึงข้างโลงโดยไม่ต้องออกจากรถ หรือแบบ “ไดร์ฟ-ทรู” ภายในสถานจัดงานเป็นทางรถกว้าง 12 ฟุต เพดานสูง 10 ฟุต พร้อมห้องกระจกใสที่ผู้เข้าร่วมพิธีจะเห็นศพนอนอยู่ในโลงในห้องที่ตกแต่งอย่างสวยงาม

เดนิส โนวส์-แบรกก์ ผู้จัดการ เปิดเผยว่า ทางร้านเสนอทางเลือกในการจัดงานศพที่พิเศษและสะดวก นอกจากนี้ยังเป็นผลดีกับผู้เข้าร่วมงานสูงวัยที่เดินไม่ค่อยสะดวก ผู้ร่วมงานที่มีเวลาไม่มาก หรือครอบครัวผู้เสียชีวิตที่คาดหวังให้มีผู้เข้าร่วมพิธีมากๆ จุดเด่นคือ ไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ ผู้เข้าร่วมงานสามารถลงนามในสมุดบันทึกที่อยู่ภายนอกได้ ทำให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตรู้ว่าใครเข้ามาเคารพศพบ้าง

การจัดพิธีศพแบบนี้เป็นที่นิยมในหมู่สมาชิกแก๊งค์ในลอสแอนเจลิส หลังจากมีเหตุปะทะในพิธีศพเมื่อค.ศ. 1980 ทำให้พวกเขาลังเลที่จะเข้าร่วมพิธีศพ เมื่อมีสถานประกอบพิธีศพแบบนี้ขึ้นจึงได้รับความนิยม นอกจากนี้กระจกของสถานที่จัดงานยังเป็นแบบกันกระสุนอีกด้วย

นอกจากลอสแอนเจลิสแล้ว ในอเมริกายังมีสถานที่ประกอบพิธีศพแบบไดร์ฟ-ทรูในชิคาโกและหลุยส์เซียนาอีกด้วย

12 ก.พ. 55 เวลา 22:31 3,592 3 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...