พิษณุโลกแห่นอนโลงต่อชะตา-ควบเผาศพจริง

วันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า วัดท่ามะปราง อ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกับสมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก จัดพิธีนอนโลงศพสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาและแก้ปีชงประจำปี เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ประชาชนเพื่อหารายได้จัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งอุบัติเหตุบนถนน ภัยธรรมชาติ และช่วยเหลือประชาชนผู้เดือดร้อนทั่วไป และเปิดให้ร่วมทำบุญซื้อผ้าห่อศพ และซื้อโลง ที่บริเวณหน้าเมรุศพ มีประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

พระอุดมศักดิ์ อุตมสฺกโก รองเจ้าอาวาสวัดท่ามะปรางกล่าวว่า วัดท่ามะปรางร่วมกับสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ร่วมประกอบพิธีนอนโลงศพสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาติดต่อกันมาหลายปีแล้ว เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมทำบุญซื้อผ้าห่อศพ ซื้อโลงศพให้กับผู้ยากไร้และสะเดาะเคราะห์เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวและครอบครัวโดยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพจะนำเงินที่ได้รับบริจาคไปจัดซื้ออุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามท้องถนนและผู้ประสบภัยรายวัน

นางแอนนี่ ปุณญฤทธิ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 746/80 ถ.บึงพระจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หนึ่งผู้ที่มาร่วมพิธีนอนโลงศพเผยว่า เพิ่งมาเป็นครั้งแรก เชื่อมั่นเต็มร้อย จึงพาลูกพาครอบครัวมานอนโลงกันจำนวน 6 คน ด้านเด็กๆ ที่มาร่วมงานกล่าวว่า ไม่รู้สึกกลัว เพราะเชื่อว่าทำแล้วชีวิตจะดีขึ้น เพราะได้ทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น

สำหรับการประกอบพิธีนอนโลงครั้งนี้ วัดได้จัดให้มีการเผาศพจริงด้วยในเวลาเดียวกัน โดยได้รับอนุญาตการอนุเคราะห์จากคณะแพทยศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร มอบศพเด็กหญิงที่คลอดแล้วเสียชีวิตมาร่วมประกอบพิธีนอนโลงในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะทำการฌาปนกิจพร้อมกับรายชื่อผู้นอนโลงศพตามประเพณีทางศาสนา


 

12 ก.พ. 55 เวลา 18:12 3,687 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...