ช็อกโลก! "วิทนีย์ ฮุสตัน" เสียชีวิตแล้ว

 

 

 

 

 

ช็อกโลก! "วิทนีย์ ฮุสตัน" เสียชีวิตแล้ว

 

 ช็อกวงการบันเทิงอเมริกัน “วิทนีย์ ฮุสตัน” นักร้องสาวคนดัง พบกลายเป็นศพในห้องพักที่โรงแรมย่านเบเวอร์ลี ฮิลส์ ขณะมีอายุได้ 48 ปี ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่อาจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อนนักร้องนักดนตรีร่วมอาลัย
 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า วิทนีย์ ฮุสตัน นักร้องระดับตำนานเพลงป๊อปชาวอเมริกันและเจ้าของรางวัลแกรมมี่ พบศพ เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่โรงแรมในย่านเบเวอร์ลี ฮิลส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะมีอายุได้ 48 ปี ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ซึ่งทางตัวแทนฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเธอ ก็แถลงยืนยันการเสียชีวิต แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน

ข่าวการเสียชีวิตของวิทนีย์ ฮุสตัน ช็อกคนในวงการเพลง ซึ่งกำลังจะไปร่วมงานการประกาศผลรางวัลประจำปี แกรมมี่ อวอร์ดส์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งก็จะมีงานเลี้ยงอาหารค่ำของการเตรียมงานประกาศผลรางวัล ที่โรงแรมเบเวอร์ลี ฮิลตัน โรงแรมเดียวกับที่นักร้องสาวคนดังเสียชีวิตนั่นเอง

ขณะที่บรรดานักร้องนักดนตรีก็ได้ทวีตข้อความ เพื่อแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนักร้องคนดัง ซึ่งเป็นแกนนำคนสำคัญของการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด อาทิเช่น มารายห์ แครี่ เขียนว่า หัวใจสลายและต้องเสียน้ำตาเมื่อทราบข่าวสะเทือนขวัญจากการเสียชีวิตของเพื่อนสนิท เธอจะอยู่ในความทรงจำในฐานะนักร้องเสียงทรงพลังผู้สง่างามต่อโลกใบนี้ และนักร้องสาว ริฮันยา เขียนข้อความว่า เราได้สูญเสียตำนานอีกคนแล้ว ขอแสดงความเสียใจถึงครอบครัวของวิทนีย์ ฮุสตัน ด้วย

ทางโฆษกตำรวจออกมาแถลงว่า เมื่อเวลา 15.55 น.ของวันเสาร์ที่ผ่านมา มีผู้พบศพของวิทนีย์ ฮุสตัน ในโรงแรมที่พัก เบเวอร์ลี ฮิลตัน โดยตำรวจรับแจ้งเหตุจากคนติดตามของนักร้องดังว่า พบวิทนีย์ ฮุสตัน นอนกองอยู่กับพื้นห้องพัก บนชั้นที่ 4 ของโรงแรม จึงพยายามช่วยเหลือเพื่อให้เธอฟื้นกลับคืนมา ไม่พบร่องรอยของการก่อคดีอาญาใดๆ ในที่เกิดเหตุ แต่ตำรวจลอสแองเจลิสก็จะเข้ามาสอบสวนคดีนี้ ซึ่งก็ยังไม่ทราบเหตุผลแน่ชัดของการเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามมีรถตรวจหลักฐานในห้องทดลองเคลื่อนที่ของตำรวจ และ รถตำรวจอีกหลายคันจอดอยู่ด้านนอกโรงแรม ขณะที่แขกที่พักในโรงแรมก็ได้เห็นข่าวรายงานสดทางโทรทัศน์การเสียชีวิตของนักร้องดัง

ข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานด้วยว่า ทางคณะกรรมการจัดงานแกรมมี่ ได้เตรียมที่จะบันทึกการแสดงความเสียใจกับการจากไปของนักร้องดังผู้นี้ ในงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่ ซึ่งจะไปจัดกันที่ สเตเปิ้ล เซ็นเตอร์ นครลอสแองเจลิส

วิทนีย์ ฮุสตัน เติบโตมาจากครอบครัวนักดนตรี ไม่ว่าจะเป็นแม่ของเธอ ซิสซี ฮุสตัน นักร้องเพลงในรูปแบบการร้องเพลงของคนดำ แล้วยังมีลูกพี่ลูกน้องของเธอ ดิออน วอร์วิค เธอเริ่มต้นงานในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น แล้วก็ผันเปลี่ยนตัวเองมาร้องเพลงจนได้รับสมญานามในฐานะนักร้องเพลงป๊อปชื่อดังว่า เดอะ วอยซ์ และ ควีน ออฟ ป๊อป เคยแสดงภาพยนตร์มาแล้ว 2 เรื่องคือ เวททิ้ง ทู เอ็กซ์เฮล กับ เดอะ บอดี้ การ์ด เล่นคู่กับพระเอก เควิน คอสเนอร์ มีผลงานเพลงออกมาหลายชุด ขายได้ 170 ล้านแผ่นทั่วโลก เพลงที่สร้างชื่อเสียงและรู้จักกันไปทั่วก็คือ ฮาว วิล ไอ โนว์, เซฟวิ่ง ออล มาย เลิฟ ฟอร์ ยู และ ไอ วิล ออลเวย์ส เลิฟ ยู คว้ารางวัลแกรมมี่มาแล้ว 6 ตัว หนึ่งในนั้นคือรางวัลแผ่นเสียงยอดเยี่ยมแห่งปี จากเพลง ไอ วิล ออลเวย์ส เลิฟ ยู และอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีจากชุด เดอะ บอดี้ การ์ด

วิทนีย์ ฮุสตัน โตมาในรัฐนิวเจอร์ซี และยังสนับสนุนขบวนการต่อต้านการเหยียดผิว กับ อดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดล่า แห่งแอฟริกาใต้ เธอต่อต้านการใช้สารกระตุ้น ซึ่งทำลายสุขภาพของเธอรวมถึงอาชีพการเป็นนักร้องของเธอด้วย เพราะเธอเองเคยยอมรับว่า เคยใช้ยาเสพติด ช่วงที่ใช้ชีวิตอย่างเหลวแหลกกับอดีตสามี บ็อบบี้ บราวน์ ซึ่งเป็นนักร้องเพลงบลูที่มีชื่อเสียงในยุค 1980 และชีวิตแต่งานของทั้งคู่ก็มาถึงทางตัน ด้วยการหย่าขาดจากกันในปี 2550 ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อ บ็อบบี่ คริสตินา และอดีตสามีก็เคยถูกจับที่แอตแลนต้าปี 2536 ข้อหาอนาจาร ปี 2538 ข้อหาทะเลาะวิวาท ปี 2539 ข้อหาเมาแล้วขับ และ ปี 2546 ข้อหาทำร้ายร่างกายภรรยา

นอกจากนั้น วิทนีย์ ฮุสตัน เคยบอกว่าจะเข้ารับการบำบัดยาเสพติด 2 ครั้ง ก่อนที่จะบอกกับโอปราห์ วินฟรีย์ว่า เธอปลอดจากยาเสพติดแน่นอนแล้วในปี 2552 แต่ระหว่างนั้น เธอกลับพลาดไม่ได้แสดงคอนเสิร์ตหลายงานด้วยกัน เคยเจ้าหน้าที่ห้ามเดินทางที่สนามบินเรื่องยาเสพติด เป็นต้น

รูปร่างของนักร้องสาวคนดังอาจดูผอมอย่างมาก ระหว่างไปร่วมงานคอนเสิร์ตให้ไมเคิล แจ๊คสัน ในปี 2544 จนทำให้วันรุ่งขึ้นมาข่าวลือออกมาว่า เธอเสียชีวิต แต่พฤติกรรมหยาบคายและเครียดที่ปรากฏในรายการโทรทัศน์ เรียลลิตี้ โชว์ บีอิ้ง บ็อบบี้ บราวน์ เป็นตัวอย่างที่เธอไม่อาจปฏิเสธได้ และมักถูกนำมาล้อเลียนอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งห่างหายไปจากวงการในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

แต่วิทนีย์ ฮุสตัน ก็พยายามที่จะหาทางกลับคืนสู่วงการบันเทิงอีกครั้งให้ได้ กับผลงานอัลบั้ม ไอ ลุค ทู ยู ในปี 2552 ซึ่งเมื่อเปิดตัวนั้น เพลงก็ติดอันดับหนึ่งอันดับเพลงยอดนิยม แต่ความเลวร้ายก็ยังตามมารังควานเธออีก เมื่อคอนเสิร์ตโปรโมตอัลบั้ม กู้ด มอร์นิ่ง อเมริกา ไม่สามารถจัดแสดงได้ เพราะเสียงของเธอมีปัญหา หลุดจากโทนเสียงที่ใช้ร้องเพลงประจำ แล้วยิ่งมีการแสดงคอนเสิร์ตทั่วโลกของเธอ ก็ไม่สามารถจัดแสดงได้ เพราะปัญหาเรื่องเสียงนั่นเอง ที่ให้แฟนเพลงเริ่มหมดความศรัทธา ไม่เป็นที่ประทับใจ หลายงานคอนเสิร์ตต้องยกเลิกไป จนมีข่าวลือว่าเธอกลับมาใช้ยาอีก แต่เธอก็ปฏิเสธ อ้างว่า ยังแข็งแรงดี แต่มีปัญหาเรื่องสุขภาพเท่านั้น เธอยังตั้งเป้าว่าจะกลับมาแสดงภาพยนตร์ที่นำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง สำหรับภาพยนตร์คลาสสิคเรื่อง สปาร์คเกิ้ล ซึ่งนำแสดงโดยอดีตผู้ชนะเลิศรายการ อเมริกัน ไอดอล จอร์ดิน สปาร์ค และปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้ว

Credit: http://www.dailynews.co.th/world/12135
12 ก.พ. 55 เวลา 17:15 3,092 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...