เรื่องสั้นวันนี้ "เรื่องของผัวเมีย"

 

 

 

 

 

เรื่องสั้นวันนี้ "เรื่องของผัวเมีย"

 

ก่อนที่จะอ่านเรื่องตลกเรื่องนี้ให้ลองมองชีวิตคู่ของเราว่าเป็นเหมือนกับ สองผัวเมีย คู่นี้ไหม ตลกเรื่องนี้เข้าใจเปรียบเทียบ ประชดประชัน ด้วยอารมณ์แดกดัน แบบตลกร้าย คงไม่มีคู่แท้คู่ไหนที่จะมองโลกแล้วมีอารมร์ตลกในชีวิตจริงๆได้แบบนี้เป็น แน่แท้ ทีเดียว แต่ถ้าหากมองในมุมกับ จะทำให้เราเข้าใจสัจธรรมของชีวิตคนเรา ซึ่งมีแต่ทุกข์ แต่ถ้ามองทุกเรื่องให้เป็นเรื่องตลกได้ ชีวิตจะมีความสุขเป็นแน่ด้วยเสียงหัวเราะ เรามาอ่านเรื่องตลกของสองผัวเมียคู่นี้ดู ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

" ผัวนึก สมัยตอนจีบกันทีใหม่ๆ ผมจำได้ว่ามันฉลาดมากนี่นา เรียนมาก็สูง หน้าที่การงานก็ดี๊ดี ทำไมหนะพอ อยู่กันไป อยู่กันมานานๆ เมียผมเป็นอะไรก็ไม่รู้ กลับเป็นว่ามันโง่ลงมาได้ถึงขนาดนี้ แต่นึกๆไป นังเมียเรานี่ยังก็ยังโชคดีแท้ๆ ที่มีผัวฉลาดๆ แบบเราอยู่ข้างๆนะเนี่ยไม่ใช่คุย ขอบอก

เมื่อตอน เด็กๆ สมัยชั้น ประถมสี่ ผมมักจะได้รับคำชมจากคุณครูประจำชั้นอยู่เสมอๆ เช่น เก่งมากจ้า ดีมากๆ หนูเกงจังเลยไหนทำให้ดูใหม่ซิจ๊ะ และมักจะได้รับรางวัลเป็นประจำในวิชาคัดไทย เขียนไทย ผมยังมีความภาคภูมิใจมาจนถึงทุกวันนี้ เชียวนะ แม้ว่าเวลามันจะล่วงเลยมานานแล้ว ก็ตาม ผมก็ยังคงเป็นคนเก่งอยู่ ไม่ได้คุยนะคร้าบ อันนี้ผมรู้จากเมียสุดที่รักของผมเอง (เรื่องได้เมียดีเนี่ยก็เป็นความสามารถของผมเองแหละครับ) เพราะผมสังเกตเห็นเมียสุดที่รักของผมเธอมักจะ ตบมือดัง ป้าบๆๆ แล้วก็เอ่ยปากชม ไม่ขาดปาก เสียงดังลั่น ว่าผมเก่งยังโน้น เก่งยังนี้ ว่าไปนั่น ตอนเวลาผมซักผ้า ถูบ้าน หุงข้าว ล้างชาม ได้อย่างยอดเยี่ยม และเสร็จทันในเวลาที่เมียผมเธอกำหนดไว้

แหมเธอชมผมขนาดนี้ผมก็เลยแถมงานให้อีก ถ้าบางครั้งยังมีเวลาเหลือพอก็ไปล้างส้วมจนแล้วเสร็จทันเวลาอีกด้วย ทีแรกผมก็คิดได้เองอยู่แล้วว่าผมเก่งและฉลาดมาก ความจริงนังเมียมันไม่บอก ผมก็รู้อยู่แล้ว ตลกจริงนังเมียคนนี้มันจะชมกันทำไมนักหนา ก็คนมันเก่งอยูแล้วเนี่ย

พอคิดถึงความฉลาดของผมเอง แล้วอดเป็นห่วงเมียผมไม่ได้ เมียผมนับวันจะโง่ลง ขนาดแอร์ ทีวี ที่สมัยนี้เปิดปิดง่ายๆ เธอยังทำไม่เป็น รีโมท ตั้งอยู่ข้างหน้านังเมีย มันยังใช้ไม่เป็น เป็นอะไรของมันก็ไม่รู้
มือซ้ายเธอถือมันฝรั่ง มือขวาแก้วน้ำอัดลม ปากก็บอกว่า "นี่เปิดทีวีให้ดูหน่อยซิ แอร์ด้วยนะ ซัก 23 องศา"
แนะ! รีโมทก็อยู่ข้างหน้าใช้ไม่เป็น ป้าด!โธ่ เด็กตัวเล็กยังกดเป็นเลย

เธอโง่จริงๆครับ ไม่ใช่ล้อเล่น ไม่ตลกเลยครับ ก็ผมเคยสอนให้ใช้ตั้งหลายครั้ง เธอก็ยังทำไม่เป็น ไม่เป็นไร ผมรู้ว่ามันสมองแต่ละคนมันมีไม่เท่ากันไอ้รอยหยักในสมองเนี่ย มากน้อยแตกต่างกันไป จะให้มีมากแล้วมาเป็นเลิศแบบผมทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ใช่มั้ย

เอ่อ ว่าแต่ว่า ... นังเมียผมมันก็ยังพอมีความฉลาด มีหัวคิดดีๆ อยู่บ้างนะ หยั่งเช่นว่าวันเงินเดือนผมออก นังเมียมันรู้หมดแน่ะแถมยังจำแม่น บางเดือนเลื่อนออกเงินเดือนไปวันไหนวันไหน มันรู้หมดแน่ะ ผมเองยังแปลกใจ โง่ๆ แบบนี้รู้ได้ไงหว่า แต่ยังไงนังเมียก็ไม่ฉลาดกว่าผมหรอก ต้องคอยมานั่งคอยจำ คอยเตือนเงินเดือน ทุกเดือนเสียเวลาเปล่าๆ วิธีการแก้ไม่ต้องจำให้รกสมองของผมก็คือ
ผมเลยเอาเลขที่บัญชีของเมีย ให้บริษัทโอนเงินเข้าไปเลย ง่ายๆ สบายๆ ไม่ต้องคอยเตือนให้ไปกดเงินอีกเสียเวลาจริงๆ

เรื่องนี้แหละที่เมียสุดที่รักเธอยังชมผมไม่ขาดปากมาถึงทุกวันนี้ ฉลาดมาก ฉลาดมาก
โธ่เอ็งไม่ต้องบอกข้าก็รู้ "นังเมียหัวขี้เลื่อย" ผมแอบนึกในใจ เมือไหร่จะฉลาดทันคนเสียทีนะ

ต่อมา ผมได้มีโอกาส แกล้งเมียโง่ๆของผมเพื่อสอนให้ฉลาดทันคนเสียบ้าง

เมื่อวันก่อนผมที ได้แกล้ง นังเมียโง่ของผม ให้สะใจในความโง่เง่าจริงๆจังๆ ทีหนึ่ง เรื่องมันมีอยู่ว่า อาทิตย์ที่แล้วผมพานังเมียโง่ ไปซื้อกับข้าวมื้อค่ำ ได้ ปลาดุกย่าง สะเดาน้ำปลาหวาน(ของโปรดผมคือหนังปลาดุก) เผลอแป๊บเดียว(ผมอาบน้ำอยู่) นังเมียโง่ของผมแอบลอกหนังปลาดุกกินเสียเกลี้ยง ดูสิดูเธอทำ

แต่ด้วย ความฉลาดของผม เก็บความแค้นอยู่ในใจ วันต่อมาถึงวันล้างแค้นนังเมียโง่ของผม ไปจ่ายตลาด มันกำลังท้อง อยากกินมันเทศต้ม ผมซื้อมา 2 โล ถึงบ้านพอมันเผลอ

ผมลงมือแก้แค้นทันทีโดยไม่ให้นังเมียโง่ของผมตั้งตัว ผมจัดการลอกเปลือกมันต้ม กินจนเกลี้ยง เหลือแต่เนื้อให้นังเมียของผมแก้ลำตอนที่เธอกินหนังปลาดุกย่างเสียหมดแล้ว ไม่แบ่งให้ผม คราวนี้แหละ พี่น้อง ครับ

เมียผมมาเห็นมันต้ม เปลือกถูกผมกินจนหมด เธอถึงกับตะลึง ทำท่าน้ำตาคลอ คงเจ็บใจผม จนพูดไม่ออก หะทีแรกนึกว่าเธอจะอาละวาดฟาดแข้งฟาดขาใส่ผมเสียอีก โล่งอกไปที "

เป็นอย่างไรครับเรื่องเล่าตลกเรื่องนี้ ใช้เป็นอุทาหรณ์สอนใจ ผัวเมียได้ไหมครับ

555+ให้มันรู้ซะบ้าง "นังเมียโง่"

 

Credit: http://joke.mwake.net/
11 ก.พ. 55 เวลา 15:58 4,044 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...