อากาศแปรปรวน! ยอดคนหนาวตายยุโรป ญี่ปุ่น พุ่งปรี๊ด!

 


(ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต ไม่กี่ยวข้องกับข่าว)

MThai News : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวจัดและพายุหิมะถล่มในหลายพื้นที่ของยุโรปตะวันออกเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 89 รายแล้ว คาดว่าจะพุ้งสูงถึง 100 ราย  เฉพาะที่โปแลนด์ประเทศเดียวมีผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวจัดมากถึง 30 คน ส่วนใหญ่เป็นคนไร้บ้านและเสียชีวิตเนื่องจากอุณหภูมิในร่างกายลดต่ำเกินไป

ขณะที่ยูเครนพบชาวบ้าน 63 รายเสียชีวิตในช่วงเวลาเพียง 5 วัน นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยถูกส่งตัวยังโรงพยาบาลอีก 540 คน ทางการต้องสั่งปิดโรงเรียนและจัดเต็นท์พร้อมอาหารว่างและน้ำชาร้อนๆ ให้กับบรรดาคนไร้บ้าน

ส่วนที่โรมาเนีย เซอร์เบีย และบัลแกเรีย ก็มีรายงานหิมะตกหนักและอากาศหนาวจัดถึง -20 องศาเซลเซียส สภาพการจราจรเป็นอัมพาตหลายพื้นที่ คาดว่าอุณหภูมิจะลดลงต่อเนื่องจนถึงสุดสัปดาห์นี้

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาวัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ที่ -33 องศาเซลเซียส ซึ่งถือเป็นฤดูหนาวที่สุดในรอบ 6 ปีของยุโรป

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของอังกฤษ ออกประกาศเตือนว่า กรุงลอนดอนอาจต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจัด ถึงขั้นอุณหภูมิลดเหลือ 0 องศาเซลเซียส ภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้า

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากหิมะตกหนักและอากาศที่หนาวจัดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ได้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 51 รายแล้ว ตามข้อมูลจากสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติและเหตุอัคคีภัยของญี่ปุ่น

โดยจังหวัดนิอิงาตะ มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดถึง 12 ราย ตามมาด้วยจังหวัดฮอกไกโด 10 ราย และจังหวัดอาโอโมริ 9 ราย โดยกว่า 70 % เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกหิมะถล่มทับ

อย่างไรก็ตาม หลายจังหวัดทางเหนือของญี่ปุ่น ยังคงเผชิญหิมะตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่จังหวัดนิอิงาตะ ที่มีหิมะตกสูงถึง 3.3 เมตร

Credit: mthai new
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...