Firefox 10 ซ่อนปุ่มฟอร์เวิร์ด,แข็งแรงขึ้น

     Firefox 10 ซ่อนปุ่มฟอร์เวิร์ด,แข็งแรงขึ้น

 

มอซิลล่า (Moziila) เปิดให้ดาวน์โหลดบราวเซอร์ Firefox 10 เวอร์ชันสมบูรณ์ทีพร้อมใช้งานแล้ววันนี้ อย่างไรก็ตาม โดยรวมหน้าตาของ Firefox 10 แทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เนื่องจากการอัพเดทส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานที่อยู่เบื้องหลังมากกว่า ส่วนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ UI แหล่งข่าวอ้างว่า จะมีอยู่ใน Firefox 12

ไฮไลท์ของการเปลี่ยนแปลงใน Fierefox 10 ก็คือ ปุ่มไปหน้าเว็บถัดไป (forward button) ซึ่งในเวอร์ชันนี้ มันจะถูกซ่อนไว้จนกว่าคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip จะเริ่มใช้ปุ่มย้อนหลัง (backwards button) ครั้งแรก แม้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย แต่ก็เป็นไอเดียในการออปติไมซ์การใช้งาน UI ที่เข้าท่าทีเดียว เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่จะอยู่กับหน้าเว็บปัจจุบันที่กำลังสนใจ และไม่ค่อยได้คลิกปุ่มย้อนหลังสักเท่าไร  

นอกจากนี้ Firefox 10 จะมีการปรับปรุง anti-aliansing ในส่วนการทำงานของ WebGL ให้ภาพที่ได้มีความเนียนมากขึ้น (รอยหยักน้อยลง) และสนับสนุน 3D-Transform ของ CSS3 มอซิลล่ายังกล่าวอีกด้วยว่า add-pns ส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะสามารถทำงานเข้ากันได้กับ Firefox 10 นอกจากนี้ API ในโหมดการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอ (full screen) ของเวอร์ชันนี้จะเปิดโอกาสให้พัฒนาเว็บแอพพลิเคชันที่ทำงานเต็มหน้าจอได้ Firefox 10 เป็นบราวเซอร์เวอร์ชันล่าสุดที่อยู่ในรอบการออกที่เร็วขึ้น ซึ่งหลังจากเวอร์ชัน 4 ออกมา ทางทีมงานได้แยกกระบวนการพัฒนา Firefox ออกเป็นหลายส่วน โดยแต่ละส่วนจะแยกการพัฒนาการทำงานในส่วนต่างๆ ของบราวเซอร์ ทั้งนี้มอซิลล่ามีแผนออกบราวเซอร์เวอร์ชันใหม่ทุกๆ 6 สัปดาห์ (ประมาณเดือนครึ่ง) สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงใน Firefox 10 โดยละเอียดสามารถคลิกเข้าไปอ่านได้ที่ Mozilla.org

 

 

Credit: http://www.arip.co.th/news.php?id=414808
1 ก.พ. 55 เวลา 15:49 1,342 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...