6 เมนูอาหารที่หลายคนทั่วโลกสุดเกลียด !!!

6 เมนูอาหารที่หลายคนทั่วโลกสุดเกลียด ! แล้วคุณล่ะ กินเมนูอาหารต่อไปนี้ได้หรือเปล่า ? Post : 18 มกราคม 2555 , View : 14,609 Tag : ค้าสุนัข, หูฉลาม, ไข่ข้าว, ทุเรียน, ตับห่าน, วัฒนธรรม
 
เก็บบทความนี้ไว้ใน My.iD | พิมพ์บทความนี้
 

 

         สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... หลายครั้งที่ พี่เป้ นำเรื่องราวของเมนูเด็ดๆ ของแต่ละประเทศที่ดังไปทั่วโลกมาฝาก ก็ดูน้องๆ จะชอบอ่านกันเนาะ ^^ แต่สำหรับวันนี้ ก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับเมนูอาหารมาฝากอีกเช่นเคยค่ะ แต่สำหรับวันนี้เป็นเมนูที่แบบว่า Foods we love to hate !!! เป็นเมนูอาหารที่นอกจากจะมีหลายๆ คนชอบกินแล้ว ยังมีอีกหลายๆ คนเกลียดถึงขั้นแอนตี้ !!!! อันได้แก่ ...

 

 

DOG MEAT หรือ เนื้อหมา นั่นเอง ... โอยยยย ขึ้นต้นแค่นี้ก็ดราม่าแล้วใช่มั้ยคะ ไม่ต้องมองถึงประเทศอื่นๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องกินหมากันหรอกค่ะ เอา แค่บ้านเราที่มีข่าวจับขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติได้แถบภาคอีสาน เพื่อเตรียมส่งออกไปขายยังต่างประเทศโดยเฉพาะเวียดนามและจีน จับได้กี่ทีก็เกือบพันตัว พอจับได้แล้ว ก็เอาน้องหมามาอยู่รวมๆ กันเบียดเสียดแออัด ตัวไหนภูมิต้านทานไม่ดี ก็ล้มป่วย สุดท้ายก็ตาย เฮ้อออ ยิ่งเป็นช่วงหน้าหนาวหรือช่วงตรุษจีน จะยิ่งมีออเดอร์เนื้อน้องหมาเยอะมาก ดังนั้นน้องหมาข้างถนนก็มักถูกจับไปขายแล้วฆ่าเป็นอาหาร หรือใครปล่อยน้องหมาออกไปเดินเพ่นพ่าน ก็ระวังให้ดีๆ นะคะ ระวังจะโดนจับไป T^T ส่วนตัว พี่เป้ คิดว่า สัตว์อะไรที่เค้ามีให้กินก็กินไปเถอะค่ะ ส่วนสัตว์อะไรที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นอาหาร ก็ไม่ต้องไปหาเมนูแปลกพิสดารมากินหรอก คนอื่นที่เค้าไม่กินก็ไม่เห็นมีใครเดือดร้อนเลยอะ (พูดเรื่องนี้ทีไรแล้วเครียดทุกที)

 

FAST-FOOD หรือเป็นที่รู้จักกันดีในนาม จังก์ฟูด หรืออาหารขยะ กินมื้อนึงนี่โคเรสตอรอลในเลือดพุ่งสูงปรี๊ดดด เช่น เฟรนซ์ฟรายด์ แฮมเบอร์เกอร์ แต่หลายคนก็นิยมกันเพราะว่ากินง่าย หาซื้อง่าย รสชาติดี ประหยัดเวลา รวมถึงไม่แพงมากเกินไป แต่ก็มีคนจำนวนมากที่รังเกียจอาหารพวกนี้มาก เพราะไม่ค่อยมีสารอาหารที่ร่างกายจำเป็น แคลอรี่เยอะ เลี่ยน กินแล้วอ้วน สังเกตได้เลยว่า น้องๆ นักเรียนแลกเปลี่ยนส่วนมากจะน้ำหนักขึ้นกันเพราะพวกจังก์ฟูดนี่แหละค่ะ ต้องกินแบบจำใจเพราะราคาไม่แพง (ถ้าเทียบกับอาหารประเภทอื่น) แต่ละคนจึงแบกน้ำหนักกลับไทยกันคนละไม่ต่ำกว่า 10 โล !!

 

DURIAN หรือ ทุเรียน นั่นเองค่ะ !! แหม แค่กลิ่นก็ตลบอบอวนแล้วใช่มั้ยคะ ทุเรียนได้รับฉายาว่า King of Fruit โดยเฉพาะในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือประเทศไทยนั้น มีชื่อเสียงเรื่องทุเรียนมากๆ บางคนที่ชอบก็ชอบแบบถวายชีวิต กินได้เป็นลูกๆ แถมยังชอบกลิ่นของทุเรียน ปากก็พร่ำบอกว่า ทุเรียนหอมจะตาย เหม็นตรงไหน ??? ส่วนคนอีกจำนวนมากก็บอกว่า ทุเรียนเหม็นจะตาย หอมตรงไหน ??? เพราะหลายๆ ที่ เช่น ร้านอาหาร รถประจำทาง ก็ห้ามนำทุเรียนเข้าไป แถมกินแล้วยังอ้วนอีกต่างหากนะจะบอกให้

 

BALUT หรือ ไข่ข้าว หลายคนคงคุ้นเคยและเห็นบ่อยตามรถเข็นข้างทางที่ขายกันลูกละ 10 บาท ซึ่งไข่ข้าวนี่ไม่ได้แปลว่า มีข้าวอยู่ข้างในไข่นะคะ แต่ภายในไข่นั้น มีตัวอ่อนของเป็ดหรือไก่ที่ไม่สามารถฟักเป็นตัวได้อยู่ในนั้นค่ะ จากนั้นก็นำไข่ไปต้มและปรุงรส ก็จะกลายเป็นไข่ข้าวนั่นเอง หลายคนที่ติดใจรสชาติของไข่ข้าวมักจะบอกว่า ไข่ข้าวมีรสชาติเหมือนไข่ต้มทั่วไปแต่เข้มข้นกว่า กินๆ ไปเถอะ อย่าไปคิดว่ามันมีอะไรอยู่ข้างใน แต่คนที่รับไม่ได้นั้นก็บอกว่า แหวะ เหมือนกินซากเป็ดหรือไก่ที่ตายแล้ว รับไม่ได้จริงๆ .... เอาตรงๆ นะคะ พี่เป้ ไม่เคยกินไข่ข้าวหรอก และพอมาอ่านแบบนี้ก็ไม่คิดจะกินด้วยค่ะ = ="

 

SHARK FIN SOUP หรือ หูฉลาม ถือเป็นเมนูอาหารจีนราคาแพง มักเสิร์ฟในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น งานเลี้ยง งานแต่งงาน อย่างในฮ่องกงนั้น หูฉลามแห้งอย่างดีจะขายอยู่ที่กิโลกรัมละเกือบ 40,000 บาท เชื่อกันว่าหากกินแล้วจะมีสรรพคุณเป็นยา ร่างกายแข็งแรง แต่ คนที่เกลียดเมนูนี้ ก็เป็นเพราะว่ารู้ซึ้งถึงเบื้องหลังของการกลายมาเป็นหูฉลาม คือปลาฉลามจะถูกจับมาตัดครีบทั้งหมดและปล่อยลงน้ำไปเหมือนเดิม แต่ลองคิดดูสิว่า ปลาที่ไม่มีครีบ มันจะว่ายน้ำได้ยังไง จะขยับเขยื้อนได้มั้ย ?? เลือดก็ไหลออกมาจนจะหมดตัว สุดท้ายก็ได้แต่นอนรอความตายอยู่ในน้ำนั่นเอง อนิจจา

 

FOIE GRAS หรือ ตับห่าน เป็นเมนูชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส หลายคนว่ากันว่า หากใครไปฝรั่งเศสแล้วไม่ได้ไปชิมตับห่าน ก็เหมือนไปไม่ถึงหอไอเฟล ... เล่ากันว่า วิธีการเลี้ยงห่านเพื่อนำตับมาทำเป็นอาหารนั้น คนเลี้ยงจะให้ห่านกินอาหารเข้าไปเยอะๆ บางทีถ้าห่านกินไม่ไหว คนเลี้ยงก็จะยัดๆ อาหารเข้าไปด้วยเครื่องเป่าลมจนคอหอยของห่านทะลุ เมื่อ มีอาหารเข้าไปในร่างกายเยอะ จะทำให้ตับของห่านโต มีอาหารไปสะสมที่ตับมาก ทำให้ตับมีรสชาติดีและนุ่มลิ้น จึงกลายมาเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คน แต่หลายคนที่รู้ถึงเบื้องหลังของการเลี้ยงห่านแบบนี้ถึงกับรับไม่ได้ แอนตี้เมนูนี้สุดๆ ค่ะ

 

          ต้องบอก เลยว่า บทความนี้ไม่ใช่บทความโลกสวยนะคะ (น้องๆ เข้าใจคำว่าโลกสวยใช่มั้ย) แต่อยากจะเล่าให้ฟังเฉยๆ ว่า เมนูอาหารบางอย่างที่หลายๆ คนชอบนั้น ก็เป็นเมนูอาหารที่อีกหลายๆ คนเกลียดเข้ากระดูกดำ ว่าแต่น้องๆ ล่ะคะ ใน 6 เมนูนี้ คิดว่าเมนูไหนที่รับไม่ได้สุดๆ ก็ลองโหวตกันดูนะ เหอะๆ

 


เนื้อหาประกอบ : cnngo.com
ภาพประกอบ : dailynews.co.th , food.truelife.com ,
foie-gras-sarlat.com , saveourseasint.org

Credit: เด็กดีดอดคอม
#อาหารสุดเกลียด
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
23 ม.ค. 55 เวลา 07:51 3,846 5 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...