ซุกในบ้านดาราสาว ยาบ้าพันล.

3.8ล้านเม็ด-ไอซ์71โล ผบ.ตร.รุดตรวจสั่งล่า ลูกตาลจริญญาเปิดใจ ให้เช่า-ไม่รู้เป็นแก๊งยา

ผงะยาบ้ามหึมา 3.8 ล้านเม็ดมูลค่านับพันล้าน ซุกบ้านอดีตดาราสาว "ลูกตาล-จริญญา"เผยตำรวจตามสะกดรอยจากคดีเก๋งคัมรี่ซิ่งชนเละ แต่คนขับทิ้งรถหลบหนีอย่างมีพิรุธ ตามไปสอบแฟนคนขับรายนี้พบว่าเช่าบ้านหรูอยู่ที่ปทุมธานีเลยขอหมายศาลเข้าค้น กลายเป็นบ้านของดาราสาวลูกตาล ค้นบ้านเจอยาบ้า 3.8 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 70 ก.ก. รวมมูลค่ากว่าพันล้าน ผบ.ตร.สั่งระดมล่าตัวให้ได้ เพราะเป็นขบวน การค้ายารายใหญ่ ด้านลูกตาลเปิดใจให้คนเช่าบ้านไปตั้งแต่กลางปีที่แล้ว คิดไม่ถึงเป็นพวกค้ายา

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 ม.ค. พล.ต.ต. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภาค 1 พ.ต.อ. เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผกก.สภ. ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 3 หมู่บ้านสัมมากร รังสิตคลอง 2 ถนนรังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังสงสัยว่าที่บ้านหลังดังกล่าวนั้นอาจถูกใช้เป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติด

โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา เบื้องต้นพบว่าเป็นบ้านของ "ลูกตาล"จริญญา หาญณรงค์ ดาราสาว และอดีตภรรยาของ "โดโด้"ยุทธพิชัย ชาญเลขา อดีตพระเอกชื่อดัง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ไม่พบใครอยู่ภายในบ้าน พบเพียงรถยนต์ตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียนตรากงจักร 9028 จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจค้นภายใน ก่อนไปพบว่าที่ห้องใต้บันไดชั้น 1 มียาบ้า ที่ถูกบรรจุอยู่ในถุงขนาดต่างๆ ซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมากถึง 3,864,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์ อีก 71 ก.ก. มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ส่วนการตรวจค้นที่ห้องนอนบนชั้นที่ 2 ยังพบห่อกระดาษและห่อพลาสติกที่ใช้ห่อยาบ้าและยาไอซ์เป็นจำนวนมากอีกด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้เนื่องจากเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประหยัด เฮ้าลัง พงส.สภ. คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่าพบยาเสพติดประเภทยาไอซ์จำนวนหนึ่งอยู่ภายในรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ สีขาว ทะเบียน ฌบ 7510 กรุงเทพฯ ที่เสียหลักพุ่งชนกำแพงปูนกั้นขอบทางถนนมอเตอร์เวย์ (วงแหวนรอบนอกตะวันออก) หมู่ 6 ต.คลองสี่ ภายในรถยังพบกระเป๋าใส่โน้ตบุ๊กยี่ห้อโซนี่ มีเอกสารและบัตรประจำตัวสมาชิกองค์การตรวจสอบอำนาจรัฐ (สากล) ระบุชื่อนายนิพนธ์ กันชาติ อายุ 53 ปี เป็นจนท.กอ.รมน.ตำแหน่งปฏิบัติการปัญหาเส้นเขตแดน และการข่าวความมั่นคง (สากล) ออกโดย พล.ท.ปิติภาคย์ ป้อมนาค หัวหน้าคณะทำงานปัญหาเขตแดนสากล

ต่อมาพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า การตรวจค้นพบยาเสพติดจำนวนมากครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพราะสงสัยว่ารถยนต์ของตนเองอาจถูกสวมทะเบียนปลอม เนื่องจากบังเอิญไปเจอกับรถคัมรี่สีขาว ซึ่งมีทะเบียนเดียวกับรถของตนเอง จึงขับรถติดตามไปพร้อมกับแจ้งให้ตำรวจทางหลวงช่วยติดตาม กระทั่งคนร้ายต้องรีบขับรถหลบหนีจนไปเกิดอุบัติเหตุ หลังจากเกิดเหตุคนร้ายก็หลบหนีไป จากการตรวจสอบทราบชื่อคนขับรถคือนายนิพนธ์ กันชาติ หลังจากนั้นก็ขยายผลการจับกุม กระทั่งมาพบของกลางที่บ้านหลังดังกล่าว ก็ได้สั่งการให้พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ร่วมกันติดตามตัวนายนิพนธ์ ผู้ต้อง หารายสำคัญที่ยังหลบหนีมาให้ได้

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวว่า คดีนี้เริ่มจากการที่มีผู้เสียหายรายหนึ่งได้รับใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับข้อหาใช้ความเร็วเกินกำหนด ในใบสั่งระบุว่ากระทำความผิดที่จ.ลำปาง แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่เคยไป และคิดด้วยว่ารถยนต์ของตนเองอาจถูกสวมป้ายทะเบียน และไปทำผิดกฎจราจรจนทำให้ถูกใบสั่ง ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายไปพบคันดังกล่าววิ่งอยู่บนถนนสายมอเตอร์เวย์ จึงขับรถติดตามพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจทางหลวงช่วยสกัดจับ คนร้ายผิดสังเกตจึงรีบเร่งความเร็วขับหลบหนี จนมาถึงบริเวณหน้าสถานีขนส่ง ย่านคลองสี่ ก็รีบขับรถออกทางช่องทางคู่ขนาน ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทางจนได้รับความเสียหาย คนร้ายก็เลยรีบหลบหนีไป

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจค้นภายในรถพบเอกสารหลักฐานต่างๆ จำนวนหลายรายการ และพบยาไอซ์ จำนวน 4 กรัมอยู่ในรถอีกด้วย จึงขยายผลตามไปตรวจค้นห้องพักของน.ส.จีรารัตน์ อินทรัตน์ อายุ 25 ปีแฟนสาวของนายนิพนธ์ ที่ออร์คิดคอนโด มิเนียม ย่านรัชดาฯ ยังพบยาไอซ์อีกจำนวน 42 กรัม ที่สำคัญก็คือพบเอกสารการเช่าบ้านที่หลังนี้ จึงได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้น กระทั่งมาพบยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมาก โดยผบ.ตร.ได้กำชับมาเพื่อให้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารวมทั้งผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ไปจนถึงตรวจสอบเรื่องการใช้ป้ายทะเบียนกงจักรปลอม เพื่อตบตา สำหรับหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

วันเดียวกัน "ลูกตาล"จริญญา หาญณรงค์ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยถึงเรื่องที่มีผู้เช่าบ้านนำยาเสพติดมาซุกซ่อนภายในบ้านจำนวนถึงกว่า 3 ล้านเม็ด ว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ให้เช่าไปได้ไม่นาน ก็คือเมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว แต่จำไม่ได้ว่าในสัญญาให้เช่าในเดือนส.ค. หรือ ก.ย. โดยสัญญาเช่าเป็นแบบปีต่อปี เดือนละ 2.7 หมื่นบาท ส่วนผู้ที่มาเช่านั้นก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตอนมาขอเช่าก็บอกแค่ทำธุรกิจเต็นท์รถ เมื่อมาทราบข่าวว่ามีผู้นำยาเสพติดมาซุกซ่อนภายในบ้านของตนเอง ก็รู้สึกไม่ดี แต่เมื่อถามว่าจะต้องทำอย่างไร ก็ไม่รู้จะทำยังไง ในเมื่อเราเป็นผู้ให้เช่าบ้านและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่แล้ว ก็ต้องเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการต่อไป

 

22 ม.ค. 55 เวลา 23:48 10,508 9 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...