ดาราสาวอิหร่านถูกห้ามกลับประเทศ หลังถ่ายภาพนู้ดให้นิตยสารตะวันตกเพื่อประท้วงรัฐบาล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ว่า น.ส.กอลชิฟเตห์ ฟาราฮานี ดาราสาวอิหร่าน ได้ถูกรัฐบาลอิหร่านห้ามเข้าประเทศ ฐานถ่ายภาพนู้ดให้แก่นิตยสาร "เลอ ฟิกาโร" ของฝรั่งเศส เพื่อแสดงปฎิกิริยาประท้วงกฎเกณฑ์เข้มงวดต่อผู้หญิงอิหร่าน โดยภาพดังกล่าวส่งผลให้ชาวอิหร่านและตะวันออกกลางเข้าไปชมหน้าเฟซบุ๊คของเธอและวิจารณ์โจมตีเธอ

 

เมื่อปีที่แล้ว ดาราสาวอิหร่านผู้นี้ ได้เดินทางออกจากประเทศ เพื่อประท้วงกรณีรัฐบาลอิหร่านบังคับให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์อิหร่านต้องอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมของนโยบายรัฐบาลกลางเตหะราน และเมื่อเร็วๆ นี้ เธอระบุว่า รัฐบาลอิหร่านได้ส่งข้อความบอกว่า เธอไม่สามารถกลับประเทศได้ โดยระบุว่า อิหร่านไม่ต้องพวกนักแสดงใด ๆ และให้เธอไปหางานทำนอกประเทศเอาเอง

 

อย่างไรก็ตาม การตีพิมพ์ดังกล่าวของนิตยสารฝรั่งเศส ยังเกิดขึ้นตรงกับช่วงที่ภาพยนตร์อิหร่านเรื่อง "A Separation" ได้คว้ารางวัลลูกโลกทองคำในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศ ขณะที่รัฐบาลอิหร่านได้ปราบปรามอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศ ซึ่งมีการปิดสถาบันภาพยนตร์ในกรุงเตหะราน และเพียงไม่กี่ชั่วโมงที่ภาพนู้ดดังกล่าวถูกตีพิมพ์ แฟน ๆ หลายพันคนในเฟซบุ๊กของดาราสาวอิหร่านผู้นี้ต่างต่างโจมตีเธอ ระบุว่าเธอประพฤติตัวไม่เหมาะสม แต่ขณะเดียวกัน ก็มีผู้คนจำนวนมากชื่นชมว่าเธอกล้าหาญที่ท้าทายต่อกฎต้องห้ามของโลกมุสลิม

 

ทั้งนี้ สำหรับดาราสาวอิหร่านผู้นี้ เคยมีผลงานแสดงหนังฮอลลีวูดเรื่อง "Body Of lies" ซึ่งเธอร่วมแสดงกับลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ้ พระเอกชื่อดังแห่งฮอลลีวูด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...