เผยค่าดูแลสุนัขท่าแร่ สูงถึงวันละ 50,000 บาท

 

 

 

 

 

เผยค่าดูแลสุนัขท่าแร่ สูงถึงวันละ 50,000 บาท

 

สัตวแพทย์เร่งคัดแยก-รักษาสุนัขท่าแร่ที่ป่วยและบาดเจ็บ ด้านกรมปศุสัตว์ เผยจำนวนสุนัขมาก ดันค่าใช้จ่ายพุ่ง 5 หมื่นบาท/วัน ขณะที่ยอดบริจาค 21 ล้านบาท เหลือ 14 ล้านบาท

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมกระบวนการค้าสุนัขข้ามชาติที่ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร และได้นำสุนัขของกลางกว่า 2,000 ตัวขนย้ายไปพักฟื้นที่ด่านกักกันสัตว์บุรีรัยม์นั้น เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา สพ.ธีรพงศ์ ยืนยงโอฬาร สัตวแพทย์ชำนาญการ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ทีมสัตวแพทย์จากกรมปศุสัตว์ได้ระดมเจ้าหน้าที่เร่งคัดแยกสุนัขที่บาดเจ็บและมีอาการท้องร่วงออกจากกัน ทั้งนี้ได้เริ่มมีการทยอยนำสุนัขมารักษาตามอาการเบื้องต้นแล้ว และจะฉีดวัคซีนสุนัขทั้งหมดแบบปูพรม หลังจากนั้นจะเริ่มคัดแยกเพศ สำหรับทำหมัน ส่วนสุนัขท้องแก่ได้แยกไว้ต่างหากแล้ว ซึ่งสุนัขเหล่านี้จะต้องอยู่ในการดูแลของด่านกักสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ต่อไป จนกว่าจะมีผู้นำไปเลี้ยง  เนื่องจากกระบวนการทางกฎหมาย ศาลไม่ได้นำของกลาง มาพิจารณาด้วย
 


          ด้านนาย ธานินทร์ จุฑาทิพย์ชาติกุล ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า อาหารเม็ดที่มีอยู่สามารถเลี้ยงสุนัขได้เพียง 1 สัปดาห์ จึงอยากขอรับบริจาค ผ่านมูลนิธิสัตวแพทย์ เพื่อให้ทางมูลนิธิ เป็นผู้ดูแลเงินกองทุน โดยตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงปัจจุบัน มีสุนัขของกลางที่ถูกยึดได้กว่า 2,600 ตัว ส่วนหนึ่งยังอยู่ในความดูแลของด่านกักกันสัตว์นครพนม จุดนี้มียอดเงินบริจาครวม 21,000,000 บาท ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ขณะนี้เหลือเงินบริจาคอีก 14,000,000 บาท

          ขณะที่ นายชูศักดิ์ พงษ์พานิช หัวหน้าด่านกักกันสัตว์นครพนม บอกว่า ตอนนี้จำนวนสุนัขมากขึ้นจำเป็นต้องเบิกเงินกองทุนมาใช้จ่ายวันละ 5 หมื่นบาท และให้คณะกรรมการบริหารจัดการกองทุนคอยตรวจสอบการเบิกจ่ายเงินเพื่อความโปร่งใสอีกด้วย

Credit: http://www.toptenthailand.com/
19 ม.ค. 55 เวลา 11:55 881 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...