กล้องใหม่หัวใจแอนดรอยด์

 

 

 

 

 

กล้องใหม่หัวใจแอนดรอยด์

 

 

แม้ในงาน CES 2012 จะไม่มี Lady Gaga มาเปิดตัวสินค้าอย่าง แว่นตา และกล้องถ่ายรูปพร้อมเครื่องพิมพ์ของโพลารอยด์ (Polaroid) แต่งานนี้ ทางบริษัทก็ยังคงมีแก็ดเจ็ต (Gadget) ใหม่ที่น่าสนใจมาอวดผู้เข้าชมงานด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ Polaroid SC1630 "กล้องถ่ายรูปดิจิตอลความละเอียดสูง" ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ "แอนดรอยด์" (Android)

โพลารอยด์เปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นล่าสุด SC1630 เป็นกล้องอัจฉริยะ (smart camera) ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพืกเซล ออปติคัลซูม 3 เท่า (ดิจิตอลซูมได้ 5 เท่า) สามารถตรวจจับใบหน้า และการยิ้มได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงการลบตาแดง การปรับแต่งสีให้ถูกต้อง ตลอดจนการใส่ตำแหน่งพิกัดของสถานที่ถ่ายภาพนั้นๆ ซึ่งเบื้องหลังการทำงานของกล้องนี้คือ หน้าจอสัมผัส 3.2 นิ้ว (800 x 480 พิกเซล) โดยการทำงานทั้งหมดของกล้องจะควบคุมด้วยระบบปฏิบัติการ Android ว้าว!!!

SC1630 มาพร้อมกับคุณสมบัติการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-fi ซึ่งทำให้คุณผู้อ่านสามารถอัพโหลดภาพถ่ายได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลังกล้อง (ดูเลย์เอาต์คล้าย"แอนดรอย์โฟน"เลยนะเนี่ย) สามารถพรีวิวภาพถ่ายได้อย่างสวยงาม ในขณะที่สตอเรจของกล้องจะเป็น microSD ที่รองรับได้ถึง 32GB (อันนี้แหล่งข่าวไม่ยืนยันว่าให้มากับกล้อง หรือว่าต้องซื้อเอง - -") นอกจาก Polaroid จะพยายามตอบโจทย์เรื่องกล้องดิจิตอลความละเอียดสูงให้กับผู้บริโภคแล้ว ส่วนควบคุมที่ทำงานด้วย Android ยังตอบโจทย์การใช้งานในลักษณะคล้ายๆ สมาร์ทโฟน (แต่โทรไม่ได้) หรือ iPod Touch อีกด้วย กล่าวคือ คุณสามารถท่องเน็ตผ่านเว็บบราวเซอร์ ดูปฏิธิน อีเมล์ และดาวน์โหลดแอพฯ Polaroid SC1630 วางตลาดเดือนเมษายน ศกนี้ สนนราคาอยู่ที่ 299 เหรียญฯ หรือประมาณ 9,000 บาท

 

Credit: http://www.arip.co.th/news.php?id=414746
14 ม.ค. 55 เวลา 14:06 9,381 8 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...