สั่งสอบคลิปฉาว ทหารสหรัฐฯ ปัสสาวะรดศพตอลิบัน

 

 

 

 

 

สั่งสอบคลิปฉาว ทหารสหรัฐฯ ปัสสาวะรดศพตอลิบัน

 

 

กระทรวงกลาโหมสหรัฐ เร่งสอบสวนกรณี วิดีโอ ฉาว ที่มีกลุ่มทหาร นาวิกโยธินสหรัฐ ปัสสาวะรดศพของกลุ่มติดอาวุธตอลิบัน ในอัฟกานิสถาน

          หน่วยนาวิกโยธินของสหรัฐฯ แถลงวานนี้ว่า กำลังดำเนินการสอบสวนวิดีโออื้อฉาว ซึ่งมีผู้นำมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ต่างประเทศทั่วโลก รวมถึง ยูทูบ ล่าสุด กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ได้สั่งบล็อกคลิปดังกล่าวในยูทูบไปแล้ว และมีเสียงของ นายลีออน พาเน็ตต้า รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐ ได้แจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเหตุที่ต้องสั่งบล็อกและลบคลิปดังกล่าวออกไป 

          โดย ผอ.ซีไอเอ บอกว่า หลายฝ่ายกำลังเร่งสอบเหตุฉาวนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว ทั้งนี้ ภาพนิ่งและคลิปเคลื่อนไหวในยูทูป โดยในวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ ที่สร้างความสะเทือนใจ เมื่อทหารสหรัฐฯ 4 นาย ซึ่งสวมชุดพราง ได้ปัสสาวะรดศพของกลุ่มติดอาวุธตอลิบันหลายศพในอัฟกานิสถาน นอกจากนั้น ยังมีการจาล้อเลียนการกระทำดังกล่าวกันสนุกสนาน วิดีโอดังกล่าวมีความยาว 39 วินาที และยังไม่ทราบชัดเจนว่า ใครเป็นผู้บันทึกวิดีโอนี้ และมีการบันทึกเหตุการณ์ที่ใด 

          ขณะที่ หน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ โดยยืนยันว่า จะดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้อย่างถึงที่สุด พร้อมกับยืนยันว่า การกระทำดังกล่าว ขัดต่อหลักอุดมการณ์ของหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ ด้าน กลุ่มสิทธิมนุษยชนชาวมุสลิมในสหรัฐฯ ได้ประณามการกระทำ ซึ่งเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามผู้ตาย โดยสมาคมความสัมพันธ์ระหว่างอเมริกาและอิสลาม ได้ยื่นจดหมายถึง นายเลออน พาเน็ตต้า รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐฯ พร้อมให้นำผู้กระทำผิดมาลงโทษ

Credit: http://www.toptenthailand.com/news_detail.php?id=10720
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...