6 อาการกลัวทางจิตที่แทบทุกคนต้องมีอยุ่ในตัว

6 อาการกลัวทางจิตที่แทบทุกคนต้องมีอยู่ในตัว ว่าักันว่าใครๆ ก็มีอาการ phobia ดังต่อไปนี้ ... Post : 11 มกราคม 2555 , View : 3,929 Tag : จิตวิทยา, ความกลัว, Selenophobia, แม่เลี้ยง, phobia, Cacophobia
เก็บบทความนี้ไว้ใน My.iD | พิมพ์บทความนี้
window.___gcfg = {lang: 'th'}; (function() { var po = document.createElement('script'); po.type = 'text/javascript'; po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0]; s.parentNode.insertBefore(po, s); })();

 

       สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาว Dek-D.com ... พูดถึงอาการกลัวหรือ Phobia ก็เป็นอะไรที่ พี่เป้ นำมาเขียนถึงค่อนข้างบ่อยและดูน้องๆ จะชอบอ่านกันมากทีเดียว เช่น

 สับแหลก !! อาการทางจิตแปลกๆ จนไม่อยากเชื่อว่ามีจริง
7 อาการกลัวแปลกๆ แต่มีจริงนะ

         ซึ่งล้วนแต่เป็นอาการที่ค่อนข้างแปลกและกลัวในเรื่องที่ไม่ควรกลัว เช่น กลัวตะเกียบ กลัวการอาบน้ำ กลัวสีขาว ซึ่งเราอาจจะนึกภาพหรืออาการไม่ออกว่าเป็นยังไง แต่สำหรับวันนี้ก็มีเรื่องเกี่ยวกับ Phobia มาฝากอีกเช่นเคย คราวนี้เป็นอะไรที่ใกล้ตัวมากกกกกกกก เพราะว่ากันว่า ในมนุษย์ทั่วๆ ไปนั้น แทบทุกคนน่าจะมี 6 อาการกลัวในเรื่องต่อไปนี้แฝงอยู่ในตัว !!

 

Aphenphosmphobia (อะเฟนโฟซึ่มโฟเบีย) เป็น อาการกลัวของการถูกจับหรือถูกสัมผัส มักเกิดเมื่อเวลาถูกเพศตรงข้ามมาจับหรือสัมผัสร่างกาย โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีอาการกลัวชนิดนี้

Credit: เด็กดีดอดคอม
#โรคจิต
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
13 ม.ค. 55 เวลา 06:42 2,467 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...