Firefoxคืออะไร

      บางคนงงFirefoxคืออะไร???

                firefoxคือโปรเเกรมท่องเว็ปที่ดีกว่าไง

 

 

Firefox คืออะไร

หลาย ๆ คนที่เล่นเน็ทเป็นเปิดเว็บไซท์เป็นคงจะรู้จักกับคำว่าเว็บบราวเซอร์ หรือโปรแกรมท่องเว็บ ส่วนใหญ่แล้วเราคงจะรู้จักกันแต่ Internet Explorer ของ Microsoft จอมผูกขาด คุณรู้หรือเปล่าว่า IE ที่คุณใช้อยู่นั้น ณ เวลาปัจจุบันมันไม่ปลอดภัยเอาเสียเลย เพราะว่าทางทีมงานเค้าไม่ได้พัฒนามานานแล้ว ฉะนั้นเรื่องความปลอดภัยไม่ต้องถามหา
ซึ่ง Firefox นั้นเป็นอินเทอร์เน็ทบราวเซอร์ตัวใหม่ที่จะเข้ามาแข่งกับ IE < Internet Explorer> นำทีมสร้างโดย Mozilla โดยมีนักพัฒนาต่อยอดอยู่ทั่วทุกมุมโลก คุณสมบัติของ Firefox ที่เด่นกว่า IE คือ โปรแกรมมีขนาดเล็กกว่าทำให้การโหลดข้อมูล ทางหน้าเว็บเพจทำได้รวดเร็ว  ใช้งานได้สะดวก  แท็บด้านบนทำให้ทำให้เข้าได้หลายเว็บไซด์พร้อมๆกันโดยไม่ต้องเปิด window ใหม่ อีกทั้งยังมีการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องอินเทอร์เน็ต เช่น เมนูของGoogle  สำหรับการค้นหาข้อมูล

Firefox ดียังไง

Firefox เป็น Browser  ที่มีกระแสการตอบรับอย่างรวดเร็วเมื่อต้นปี 2006 ซึ่งขณะนี้มีผู้ใช้ Browser ตัวนี้เพิ่มมากขึ้นทุกวัน มียอดการ download ไปใช้งานเกือบ 300 ล้านครั้งแล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่า Firefox ต้องมีอะไรสักอย่างที่ดึงดูดนักท่องเว็บเหล่านั้น จุดเด่นที่สำคัญของ Mozilla Firefox ที่น่ากล่าวถึงเป็นอย่างแรกคือ ความเป็นโปรแกรม open source ที่พัฒนาโดยองค์การที่ไม่หวังผลกำไรและคนทั่วไป (ที่มีความสามารถในการเขียนโปรแกรม) จะเรียกว่า โปรแกรมเพื่อประชาชนโดยประชาชนก็น่าจะได

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ Firefox
เป็นโปรแกรม Free Download ไม่ต้องตรวจสอบอะไร โหลดมาใช้ได้เลย
ไฟล์ติดตั้งมีขนาดเล็ก ใช้เวลาในการดาวโหลดไม่นาน
ไม่แฮงค์บ่อย ปลอดภัยจาก  spy ware ต่างๆ
แก้ไขข้อบกพร่องได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีทีมงานพัฒนาอยู่ทั่วโลก มีการพัฒนาตลอดเวลา
สนับสนุนการใช้งานทั้ง Window  MAX OS และ Linux ด้วย
มีลูกเล่นต่างๆ มากมาย ที่ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนหน้าตาและการใช้งานได้ตามความถนัดของผู้ใช้ ด้วย themes, extensions  ต่างๆ มากมาย

Firefox 2.0 กับ Internet Explorer 7 อะไรน่าใช้กว่า
หากคุณไม่เคยใช้ Firefox มาก่อน ใช้แต่ Internet Explorer เพราะคิดว่าเป็นโปรแกรมตัวเดียวที่เปิดเว็บได้ และคุณได้อับเดทมันให้เป็น IE 7 ที่นำระบบ Tab มาใช้ และผนวกเอา Search Engine เข้าไปไว้ในตัว คุณก็คงคิดว่า โอ้มันช่างดีจริง ๆ เลย คงเป็นวิวัฒนาการใหม่ของโลกไซเบอร์ แต่ในความจริงแล้ว คุณสมบัติดังกล่าว มีใช้ใน Firefox กว่า 3 ปีแล้ว พูดแบบภาษาชาวบ้านว่า Internet Explorer ไปลอก Firefox มา เนื่องจากเหตุที่ว่า Firefox นั้นเป็นโปรแกรมประเภท Open Source แจกฟรี (ทั้งตัวโปรแกรมและต้นฉบับโปรแกรม)

ผลการทดสอบระดับโลก ระหว่าง Firefox กับ IE
มีโอกาสได้เข้าหลาย ๆ เว็บที่ทดสอบการใช้งาน ทั้งหมดยกให้ Firefox ชนะหมด ยกเว้นผลการทดลองจากบริษัทเดียว (คงไม่ต้องบอกว่าบริษัทอะไร) บทความนี้จะให้ดูผลจากเว็บ www.download.com ที่แบ่งการทดสอบออกเป็น 5 ยก ผลปรากฎว่า Firefox ชนะหมดเลย ทุกยก ทุกหัวข้อ คลิกเพื่อดู "การทดสอบระหว่าง Firefox กับ Internet Explorer" หรือคลิกที่นี่ เพื่อดู "ผลการทดสอบ"เเละมียอดให้ดูด้วย

ยอด Download Firefox มีเท่าไร
Firefox ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งยอดดาวน์โหลด ณ ปัจจุบันคือ 561,757,717  ครั้ง ถือว่าได้รับการตอบรับเยอะมาก ๆ เพราะ สถิติการ Download Firefox ช่วงต้นปี 2005 มีประมาณ 10 ล้านครั้งเอง ปลายปีมียอด Download กว่า 100,000,000 ครั้งแล้ว ช่วงปลายปี 2006 มียอดการดาวน์โหลดเกือบ 300 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่ผู้คนให้ความสนใจในความปลอดภัยของโปรแกรมเปิดเว็บกัน มากขึ้น

สถิติการใช้ Firefox ต่างประเทศ
ประเทศฝั่งตะวันตกนิยมใช้ Firefox กันมากว่าทางฝั่งเอเชียเรา ที่เยอะมันมีสถิติ การใช้ Firefox อยู่ประมาณ 30% ส่วนทางญี่ปุ่น แค่ 3% เอง มีสถิติมาให้ดูกันซึ่ง ติดตามมาตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว ซึ่งอย่างที่บอกว่ามียอดการใช้ Firefox เพิ่มขึ้นเกือบ 30 % แล้ว คลิกที่นี่ เพื่อดูสถิติจากเว็บ www.w3schools.com จะเห็นได้ว่าสถิติการใช้ Firefox เพิ่มขึ้นทุกเดือน กลับกันสถิติของ IE กลับลดลงเรื่อย ๆ

สถิติการใช้ Firefox ในประเทศไทย
คงต้องยอมรับกันว่าในประเทศไทยนั้นกว่า 90% ที่ยังไม่รู้ว่ามี Firefox ไม่รู้ว่า Firefox คืออะไร ดังนั้นในประเทศไทยจึงมียอดผู้ใช้งานภาพรวม ไม่ถึง 4 % (อ้างอิงจาก truehit) แต่สำหรับบางเว็บเช่น เว็บกอหญ้า.คอม มียอดผู้ใช้ Firefox กว่า 20% เราก็หวังว่าเว็บนี้จะช่วยกระตุ้น ให้คนไทย ใช้งาน Firefox เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้คนไทยได้รู้จักโปรแกรมเปิดเว็บที่ดีกว่า เร็วกว่า และเสถียรกว่า

อ้าวๆใครไม่มีไปโหลดซะ

Firefox 3.5 ภาษาไทย

อัปเกรดเว็บเบราว์เซอร์ที่พูดภาษาของคุณ!
Firefox เป็นหนทางในการท่องเว็บที่เร็วกว่า ปลอดภัยกว่าและดีกว่า

ดาวน์โหลดฟรี Windows (3.5.6, ไทย, 7.6MB)
Credit: ผมเอง(เรียบเรียงนะ)ผุ้สนับสนุนคอมพิวเตอร์
#firefox #อะไร #คือ
ufo@namegun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
29 ธ.ค. 52 เวลา 17:11 25,305 17 86
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...