สุดเจ๋ง จีนสร้างสถิติสร้างอาคารสูงเร็วที่สุดของโลก "30 ชั้น 15 วัน"เสร็จ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ว่า จีนที่ผงาดกลายเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจแห่งยุคคริสต์ศตวรรษที่ 21 สร้างความฮือฮาด้วยการสามารถสร้างสถิติผุดโรงแรมสูง 30 ชั้น ขนาดความสูง 183,000 ฟุต ได้ภายในระยะเวลา 15 วัน โดยทีมก่อสร้างอาคารดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน สามารถสร้างอาคารแห่งนี้ให้แล้วเสร็จด้วยสถิติอันน่าทึ่ง ด้วยงานก่อสร้างที่เรียบร้อยหมดจด ไม่มีพนักงานรายใดบาดเจ็บจากการก่อสร้างครั้งนี้

 

รายงานระบุว่า อาคารดังกล่าวคือโรงแรม "The Ark Hotel" สร้างบนพื้นที่ทะเลสาปต้งถิง โดยกลุ่ม "บอร์ด กรุ๊ป" บริษัทก่อสร้างที่มีความเชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างสถาปัตยกรรมถาวร และสร้างด้วยจุดประสงค์เพื่อป้องกันผลกระทบจากแผ่นดินไหวระดับ 9 ริกเตอร์ ซึ่งถือว่ามีแรงต้านทานเหนืออาคารปกติถึง 5 เท่า ขณะที่วัสดุต่าง ๆ ได้ถูกประกอบมาก่อนล่วงหน้าแล้ว ทำให้งานวางตึกเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยทีมก่อสร้างใช้เวลาเพียง 46 ชม.สำหรับการสำหรับการวางส่วนประกอบโครงสร้างตึก และอีก 90 ชม.สำหรับการสร้างผนังตึก นอกจากนี้ โครงสร้างทุกส่วนยังเป็นระบบกันเสียง และมีระบบตรวจสอบคุณภาพอากาศในทุกห้องของโรงแรมแห่งนี้ด้วย

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้จีนเคยสร้างสถิติสร้างตึก 15 ชั้นภายในระยะเวลา 6 วัน แต่สำหรับอาคารโรงแรมแห่งนี้ถือว่ามีความยากและมีความตระการกว่า

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...