จวกเละ! จนท.สนามบินจีนทุบพุดเดิ้ลตาย อ้างเป็นภัยต่อความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 จวกเละ! จนท.สนามบินจีนทุบพุดเดิ้ลตาย

อ้างเป็นภัยต่อความปลอดภัย

 

 

เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ชาวเน็ตจีนต่างพากันรุมจวกเจ้าหน้าที่สนามบินไหโขว่ของจีน หลังทุบสุนัขพุดเดิ้ลตายคารันเวย์ เพียงเพราะมันหลุดจากกรงออกมาวิ่งเล่นบนรันเวย์ อ้างเป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยในการบิน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา เมื่อเมี่ยว ชิงหลาง ได้พา เกอ เก่อ สุนัขพุดเดิ้ลสุดรักน้ำหนัก 2 กิโลกรัม ใส่กรงขึ้นเครื่องบินจากปักกิ่งไปยังมณฑลไหหนาน แต่แล้วเมื่อเครื่องบินลงจอดที่สนามบินไหโขว่ในมณฑลไหหนานแล้ว ปรากฎว่ามีใครบางคนไปเปิดกรงของเจ้าเกอ เก่อ เข้า ทำให้เจ้าเกอ เก่อ ออกมาวิ่งเล่นบนรันเวย์ในสนามบิน

แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่สนามบินไหโขว่ได้วิ่งไล่เจ้าเกอ เก่อ และทุบตีจนร่างของมันช้ำและเลือดสาดตายคารันเวย์ แล้วให้เหตุผลของการกระทำสุดป่าเถื่อนนี้ว่า เจ้าเกอ เก่อ เป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยในการบิน และการกระทำนี้ก็ทำภายใต้กฎของสนามบินด้วย

งานนี้ จึงทำให้ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในหมู่ชาวเน็ตจีนเป็นอย่างมาก หลังจากที่ เมี่ยว ชิงหลาง ได้โพสต์ภาพเจ้าเกอ เก่อ ลงในเครือข่ายสังคมออนไลน์เว่ยป๋อ (Weibo) และเรื่องราวนี้ก็ถูกส่งต่อกันไปอย่างรวดเร็ว โดยชาวเน็ตจีนแทบทุกคนต่างแสดงความไม่พอใจและมีความเห็นไม่ต่างกันว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่สนามบินนี้เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุและยอมรับไม่ได้เลย

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ทางสนามบินไหโขว่ได้ออกมาขอโทษผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เว่ยป๋อแล้ว โดยระบุว่า "เราเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการตายของสุนัขพุดเดิ้ล ที่เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ตอนนี้ ทางสนามบินก็ได้เริ่มสืบสวนเรื่องนี้แล้ว ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าอย่างไร เราจะแจ้งให้ทราบกันต่อไป"

 

Credit: http://www.toptenthailand.com/news_detail.php?id=10646
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...