สลดฆ่าด.ญ.อินเดียคว้านตับบูชายัญ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองไรปุระ ประเทศอินเดีย ว่า ตำรวจอินเดียในรัฐจันทีครห์ ทางภาคกลางของประเทศ จับกุมชายผู้ต้องสงสัย 2 คนเมื่อวันพุธ (28 ธ.ค.) ฐานร่วมมือกันฆาตกรรมเด็กหญิงวัย 7 ขวบ เพื่อชำแหละเอาตับบวงสรวงเทพเจ้า พิธีกรรมทางไสยศาสตร์ท้องถิ่น ที่เชื่อว่าจะทำให้พืชผลที่เพาะปลูกงอกงามอึชุดมสมบูรณ์

นายนารายณ์ ทาส หัวหน้าสำนักงานตำรวจเมืองพิชาปุระ รัฐจันทีครห์ เผยว่า คดีนี้ศพของ ด.ญ.ลลิตา ตาติ วัย 7 ขวบ ถูกพบในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา 1 สัปดาห์หลังจากพ่อและแม่ของเด็กเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นว่าลูกสายหายตัวไป และจากการสืบสวนจนนำไปสู่การจับกุม ผู้ต้องสงสัยทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ลงมือฆ่าเด็กน้อยเคราะห์ร้ายรายนี้จริง ในป่าแห่งหนึ่งของเมือง ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มกบฏลัทธิเหมา โดยจุดประสงค์เพื่อคว้านเอาตับในร่างกายไปบวงสรวงเทพเจ้า
 

การฆ่ามนุษย์เพื่อบูชายัญ ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ ตกเป็นข่าวครึกโครมบ่อยครั้งในประเทศอินเดีย ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ชนบท ประชาชนยากจนและไร้การศึกษา ในเขตรัฐจันทีครห์มีเด็กถูกฆ่าเพื่อบูชายัญ 2 รายในปี 2553 และในปีเดียวกัน ศพชายหนุ่มพนักงานโรงงานรายหนึ่ง ในสภาพถูกหั่นชำแหละทั่วร่าง ถูกพบที่วิหารแห่งหนึ่งในรัฐเบงกอลตะวันตก เชื่อว่าเป็นหนึ่งในเหยื่อของความเชื่อทางไสยศาสตร์ท้องถิ่น.

4 ม.ค. 55 เวลา 10:24 10,718 23 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...