12 นักษัตร...รู้ไว้ใช่ว่า 'ชะตาสุขภาพ' ปีนี้ใครดี?-ใครเดี้ยง?

จากคำทายทักของ อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ...เรื่อง ’ดวงสุขภาพ ปี 2555“ รู้ไว้ใช่ว่าเพื่อไม่ประมาท

ดวงสุขภาพของผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ นั้น มีดังนี้...

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’ชวด“ ปีนี้เป็นปีที่สมพงศ์ สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงตามธุรกิจการงานการเงินที่รุ่งเรืองก้าวหน้า ส่งผลให้สุขภาพใจดีตามไปด้วย แต่คนที่มีอายุมากแล้วก็ต้องใส่ใจดูแลสุขภาพให้มาก ๆ เดินทางระยะนี้ปลอดโปร่ง แต่ก็ไม่ควรตั้งอยู่บนความประมาทจะเป็นการดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’ฉลู“ ปีนี้ต้องใส่ใจดูแลสุขภาพให้มากกว่าปกติ ควรหาเวลาพักผ่อน ออกกำลังกาย อย่าตรากตรำมากจนเกินไปนัก การเดินทางไกลในปีนี้ควรระมัดระวังสุขภาพไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นโรคภัยไข้เจ็บ อุบัติภัย โดนลูกหลง หรือถูกปองร้าย ควรหมั่นทำบุญทำทานสะเดาะเคราะห์ อะไรไม่ดีจะได้ผ่อนหนักเป็นเบา

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’ขาล“ ปีนี้หลังจากปรับตัวปรับใจมาได้ ก็จะยังดีไม่มีปัญหาสุขภาพอะไรนัก ที่สูงอายุก็ไม่ค่อยมีโรคภัยเบียดเบียนมากนัก ชาวปีเสือในปีนี้การเดินทางมักปลอดภัยไร้กังวล ถ้าไม่ตั้งอยู่บนความประมาท ดูซ้ายดูขวามองสูงมองต่ำให้ดีก่อนที่จะเดินจะวิ่งจะขับ ก็จะสะดวกปลอดภัยหายห่วงไร้กังวล

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’เถาะ“ ปีนี้ยังสดใสแข็งแรงต่อเนื่อง เพียงแต่เมื่อก้าวสู่ปีที่ไม่เกื้อหนุน การเดินทางไปไหนมาไหนควรรอบคอบกว่าปกติ ห้ามเสี่ยงแซงทางโค้งหรือเนินลับตา เพราะอุบัติภัยมีโอกาสเกิดได้ตลอด อีกทั้งถ้ามีปัญหาผิดปกติทางร่างกายก็ควรจะตรวจสอบให้ดี อย่าปล่อยปละละเลยจนอาจจะหนักเกินแก้ไข

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’มะโรง“ ปีนี้สุขภาพกายใจจะแข็งแรง อีกทั้งคนปีนี้มักจะมีอายุยืนเป็นส่วนใหญ่ และไม่ค่อยมีอาการงอแงให้เห็นมากนัก หรือถ้าเกิดเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ก็จะมีโอกาสฟื้นตัวหายได้อย่างรวดเร็ว สำหรับการเดินทางใกล้ไกลทั้งภายในหรือต่างประเทศก็สะดวกปลอดภัยหายห่วง จะเดินทางไปไหนมาไหนไฟเขียวตลอดเส้นทาง แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ไม่ควรตั้งอยู่บนความประมาทจะเป็นการดีที่สุด

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’มะเส็ง“ ปีนี้ยังคงมีความสมบูรณ์แข็งแรงดีต่อเนื่อง แต่สำหรับหนุ่มใหญ่สาวใหญ่อย่าเที่ยวเตร่หักโหม จะทำให้สุขภาพทรุดโทรม สำหรับในวัยสูงอายุ รอบอายุ 58 ปี ย่าง 59 ปี และรอบอายุ 70 ปี ย่าง 71 ปี ควรหมั่นตรวจสอบสุขภาพทุกปี หากมีปัญหาจะได้รักษาได้ทัน การเดินทางของชาวปีมะเส็งในช่วงนี้จะไปไหนมาไหน ใกล้หรือไกล ต้องระวังอุบัติภัยอาจถามหาได้ง่าย ๆ เมาแล้วอย่าขับจะเป็นการดีที่สุด

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’มะเมีย“ ปีนี้เป็นปีกลาง ๆ แต่ก็เริ่มมีความคึกคักแข็งแรง ถ้าใครที่เจ็บไข้ได้ป่วยในช่วงปีที่ผ่านมา ช่วงนี้จะฟื้นตัวหายวันหายคืน แต่ต้องรู้จักปล่อยวางบ้าง การเดินทางไปไหนมาไหนถ้าเตรียมตัวติดต่อประสานงานไว้ล่วงหน้าจะมีความสะดวกดี แต่กับคนที่รอบอายุเข้าเคราะห์ก็อย่าประมาทเป็นดีที่สุด

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’มะแม“ ปีนี้ถ้าเป็นผู้สูงอายุควรเอาใจใส่สุขภาพให้มากกว่าปกติ ส่วนในวัยรุ่นหนุ่มสาวเมื่อเจอปีที่ไม่เกื้อหนุนชะตาในปีนี้ การจะเดินทางไปไหนมาไหนก็ควรต้องเหลียวซ้ายแลขวาให้ดี ๆ อย่าขับรถประมาท อย่าแซงทางโค้ง บนเนินลับตา หรือในที่คับขัน ไม่ควรจะสุ่มเสี่ยง อีกทั้งไม่ควรจะเดินทางสายเปลี่ยวคนเดียว เพราะอาจถูกปองร้ายจากหมู่คนพาล เกิดเหตุร้ายจากลูกหลง และควรระวังทรัพย์สินสูญหายด้วย

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’วอก“ ปีนี้ส่วนใหญ่มักจะมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนัก คนที่มีโรคเรื้อรังจากช่วงปีที่ผ่านมา ก็จะสามารถฟื้นตัวได้ดีขึ้นชนิดที่น่าแปลกใจ แต่สำหรับบางคนที่มีอะไรผิดปกติอยู่ก็ต้องหมั่นตรวจตราสักนิด คนที่รอบอายุอยู่ในเคราะห์ก็ต้องระวัง เพราะอุบัติภัยมีโอกาสเกิดขึ้นตลอดเวลา

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’ระกา“ ปีนี้สุขภาพไม่ค่อยบอบช้ำนัก ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ที่เจ็บไข้ได้ป่วยหนักก็จะกลายเป็นเบาขึ้นชนิดที่น่าแปลกใจ แต่การออกไปพบปะเพื่อนฝูงเที่ยวสังสรรค์ก็ขอให้อย่าลืมควบคุมตัวเองบ้าง เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพภายในร่างกายหรืออุบัติเหตุได้ อย่าคึกคะนองเกินไป เมาแล้วอย่าขับรถ

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’จอ“ ปีนี้เป็นปีชงเป็นปรปักษ์ ส่งผลให้สุขภาพกายเหน็ดเหนื่อย เสียสุขภาพใจจากความน้อยใจคนรอบตัวที่ทำให้หมดกำลังใจ ก็ต้องปรับใจดูแลสุขภาพใจให้ดี มิฉะนั้นอาจก่อปัญหาสุขภาพจากภายในจนล้มหมอนนอนเสื่อได้ และต้องระวังอุบัติภัยที่เกิดในบ้าน หกล้ม ของแข็งหล่นใส่ ขโมยเข้าบ้าน ระวังฟืนไฟ การเดินทางใกล้ไกลระวังอุบัติเหตุ ลูกหลง เสียของรัก ถูกฉกชิงวิ่งราว อย่าเดินทางคนเดียวในที่เปลี่ยว

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’กุน“ ปีนี้สุขภาพกายใจยังคงดีไปเรื่อย ๆ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนัก มีความสบายใจ ร่างกายก็พลอยดีด้วย แต่เมื่อธุรกิจการงานการเงินเริ่มแผ่วลง ก็อย่าไปหักโหมจนสุขภาพอาจจะเกิดการบักโกรก ระยะนี้เดินทางถ้าดูซ้ายดูขวาให้ดีอุบัติภัยก็ไม่ถามหา แต่ถ้าตั้งตนอยู่บนความประมาท ใครก็ช่วยไม่ได้

ทั้งนี้ กับเรื่องสุขภาพนั้น ในทางโหราศาสตร์แบบจีน อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล บอกไว้ว่า... ’ฮวงจุ้ยของบ้านที่อยู่อาศัยก็ส่งผลถึงสุขภาพ“ และ ’อีกส่วนสำคัญคือดวงชะตา“ ดังที่แจงมาทั้ง 12 ปีนักษัตร

จะเชื่อ-ไม่เชื่อ...ไม่ประมาทก็คือโอสถอันประเสริฐ!!.

3 ม.ค. 55 เวลา 17:44 10,111 9 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...