โจรชิงทองจับตัวประกันยิงสวนตร.เจอวิสามัญตายคาที่พร้อมทอง9.6ล้าน

วันนี้( 29 ธ.ค.) พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ทะประสิทธิ์จิตต์ พงส.(สบ 2) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง มีผู้เสียชีวิตภายในร้านทองออโรร่า ห้างบิ๊กซี สาขาสุขาภิบาล 3 ถนนรามคำแหง แขวง-เขตมีนบุรี รีบไปตรวจสอบ พร้อม พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรมเจริญ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบช.น. พล.ต.ต. สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.3 พ.ต.อ.สำเริง สวนทอง ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.เจษฎา สวยสม รองผกก.ป. พ.ต.ท.มนตรี กองจำปา รองผกก.สส. พ.ต.ท.วีรศักดิ์ กลั่นเกิด พ.ต.ต.สมคิด ประเชิญสุข สว.สส. กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุบริเวณร้านทองออโรร่า ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ประตูทางเข้า ที่กระจกตู้โชว์ทองมีรูกระสุนปืน 2 นัด ฝ้าเพดาน 1 นัด ภายในร้านมีปลอกกระสุน 380 ตกอยู่ 3 ปลอก ห่างออกจากตัวห้างด้านข้าง 50 เมตร หลังร้านอาหารเค-เคน สเต็ก พบศพผู้เสียชีวิตไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อกันหนาวไหมพรมสีเขียวเข้มทับเสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมถุงมือสีดำ มีหมวกกันน็อคสีดำตกอยู่ ไม่พบเอกสารประจำตัวว่าเป็นใคร มีปืนปืนลูกโม่ขนาด.38 สีดำรมควัน ตกอยู่ข้างศพ พร้อมปลอกกระสุน 6 ปลอก ห่างออกไปมีถุงกระดาษใส่สร้อยทองรูปพรรณจำนวนหลายสิบเส้น น้ำหนักราว 400 บาท มูลค่า 9.6 ล้านบาท ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบปลอกกระสุนขนาด 380 จำนวน 6 ปลอก และ 9 มม. 2 ปลอก กระสุน 9 มม. 1 นัด หัวกระสุนขนาดเดียวกันจำนวน 9 หัว ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ ด.ต.เชี่ยวชาญ เจริญศิริ อายุ 39 ปี ผบ.หมู่ กก.ตชด.21 จ.สุรินทร์ ถูกคนร้ายยิงทั้งหมด 4 นัด กระสุนฝังในบริเวณลำตัวด้านล่างและต้นขาขวา บาดเจ็บสาหัสนำตัวส่ง รพ.นวมินทร์ 9 ก่อนจะย้ายไปรพ.ตำรวจ ล่าสุดอาการปลอดภัย


สอบสวนนางสกุลรัตน์ อภิวัฒนโชติ อายุ 43 ปี ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายจับเป็นตัวประกันยืนตัวสั่นให้การว่า ตนกำลังจะไปเปลี่ยนทองที่ร้าน เมื่อไปถึงพบพนักงาน 4 คนให้บริการ ขณะกำลังจะใช้บริการ จู่ ๆ ก็มีคนร้าย 2 คน ใส่ชุดดำ สวมหมวกกันน็อกแบบสีดำตรงเข้ามา หนึ่งในคนร้ายตรงเข้ามาล็อกคอตนแล้วบอกว่า “นี้คือการปล้น” จากนั้นยิงปืน 2 นัด ไปที่ตู้โชว์ทองจนกระจกแตกกระจาย จากนั้นคนร้ายอีกคนได้อ้อมเข้าไปในเคาน์เตอร์ไปกวาดทองในตู้ใส่ถูงกระดาษที่เตรียมมา ก่อนคนร้ายที่ล็อกคอตน ได้พาเดินออกไปด้วยเป็นตัวประกัน เมื่อไปถึงประตูปรากฏว่าประตูเปิดช้า คนร้ายจึงเอาด้ามปืนฟาดเข้าที่กระจกประตูแตก จึงสามารถเปิดประตูได้ เมื่อออกจากตัวอาคารได้แล้ว คนร้ายได้บอกตนว่า “ให้อยู่เฉย ๆ” ตนพยายามขอร้องไม่ให้ทำร้าย ทางคนร้ายได้ลากตนไปลานจอดรถทางขวามือของตัวห้าง ระหว่างที่จะนำตนขึ้นรถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีฟ้า-ขาว ทะเบียน 131 ไม่ทราบจังหวัดและหมวดตัวอักษร ที่คนร้ายเตรียมมา ตนได้ล้มลง ทำให้หลุดจากการถูกล็อค จังหวะดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตชด.วิ่งเข้ามาขัดขวาง จึงเกิดการยิงต่อสู้กันหลายนัด แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่กล้ายิงเพราะว่ามีตัวประกัน ทำให้ถูกคนร้ายยิงจนล้มลง ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไปได้ในที่สุด

นางสกุลรัตน์ กล่าวต่อว่า หลังจากคนร้ายที่จับตนเป็นตัวประกันได้หนีไปได้นั้น ปรากฏว่าคนร้ายอีก 1 คน ที่ถูกยิงเสียชีวิต ได้ถือถุงทองออกจากห้างตามมา แต่ได้วิ่งอ้อมร้านค้าเพื่อจะไปจุดนัดพบเพื่อขึ้นรถจยย.หลบหนี แต่เมื่อไปถึงกลับพบเจ้าหน้าที่นอนเจ็บอยู่ จึงตรงเข้าไปเอาปืนยิงเข้าใส่อีก 2 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนี ระหว่างนั้นตำรวจคนดังกล่าวก็ได้พลิกตัวแล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ 1 นัด คนร้ายทำให้คนร้ายล้มลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา พร้อมทิ้งถุงกระดาษใส่ทองไว้จุดเกิดเหตุดังกล่าว


ด้าน พล.ต.ท.วินัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากบช.น.และจาก ตชด.เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยห้างร้านธนาคารตามจุดสำคัญต่าง ๆ โดยมีกำลังทางเจ้าหน้าที่ตชด.ทั้งหมด 200 นาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็คาดการณ์ได้ถูกต้อง และถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างน่ายกย่อง ไม่ถือเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะคนร้ายทั้ง 2 คนมีอาวุธปืนและได้ยิงต่อสู้จนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ที่วิสามัญคนร้ายเสียชีวิตถือเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว อาวุธปืนในที่เกิดเหตุของคนร้ายจะนำไปตรวจสอบในเหตุที่ผ่านมา เพราะเคยมีประวัติคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 380 ก่อเหตุในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะย่านดอนเมือง และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในห้าง และบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาเส้นทางหลบหนี ส่วนอาการด.ต.เชี่ยวชาญ ขณะนี้อาการปลอดภัย ก็จะเร่งไล่ล่าคนร้ายที่หลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...