ศัลยกรรม(ภาพ)ให้ Big Size ใหญ่ยาวสมใจอยาก

 

 

 

 

ศัลยกรรม(ภาพ)ให้ Big Size ใหญ่ยาวสมใจอยาก

 

 

หมิ่นเหม่ไปนิด แต่ขอยืนยันว่ามีสาระครับ เพราะพี่มิ้งค์จะขอแนะนำเทคนิคในการแต่งภาพสำหรับเอาไปใช้เป็นภาพโปรไฟล์ของ Facebook น้องๆ คงเคยเห็นภาพโปรไฟล์ใน Facebook ของหลายๆ คนที่มันเป็นรูปใหญ่ดูอลังการงานสร้าง ซึ่งก็มีคนแอบมาถามว่าเขาทำกันยังไง

หรือถ้าทำแล้วขนาดถึงจะพอดีไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินงาม คนส่วนใหญ่จะนิยมใช้ Photoshop สำหรับงานประเภทนี้ แต่เนื่องจากบางเครื่องไม่ได้ติดตั้ง Photoshop เอาไว้ข้างใน ครั้นจะไปซื้อมาเพื่องานแค่นี้ก็ดูจะร่ำรวยผิดปกติ ดังนั้นทิปต่อไปนี้จึงจะขอใช้บริการแต่งภาพฟรีแบบออนไลน์แทน ว่าแล้วมาดูกันเลยว่าต้องทำยังไงบ้าง

ลำดับแรกให้เปิดเว็บ http://pixlr.com/editor

จากนั้นให้เลือกรูปที่จะเอามาทำเป็นภาพโปรไฟล์ขึ้นมาก่อน โดยภาพนี้จะขนาดไหนก็ได้ แต่ควรเลือกรูปที่ดูดี

ขั้นต่อมาเราจะทำการตัดภาพเท่าที่จะใช้ หรือที่เรียกกันว่า Crop เทคนิคง่ายๆ คือกด C จากนั้นดูแท็บด้านบนที่อยู่ถัดจากเมนูหัวข้อ “ข้อจำกัด” ให้เลือก “ขนาดนำออก” จากนั้นมาเลือกขนาดความกว้าง Width เท่ากับ 200 และ ยาว Height เท่ากับ 600 (ตัวเลขนี้เขาวิจัยมาแล้วว่าพอดีสุดๆๆๆ) จากนั้นให้ใช้ Crop Tool ลากลงบนภาพในตำแหน่งที่ต้องการ เครื่องมือนี้จะทำให้ภาพของเรา มีขนาดที่เราตั้งค่าไว้โดยอัตโนมัติ โดยถ้าลากไปแล้วยังไม่ได้ตำแหน่งที่เราต้องการ ก็สามารถปรับแต่ง หรือ เลื่อนไปมาได้จนกว่าจะพอใจ เมื่อเรียบร้อยก็ให้กด Enter

Credit: http://www.arip.co.th/tips/414687/ศัลยกรรม(ภาพ)ให้%20Big%20Size%20ใหญ่ยาวสมใจอยาก.htm
27 ธ.ค. 54 เวลา 14:53 9,722 4 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...