บังกลาฯตัดนิ้วเมีย-ฉุนเรียนหนังสือ

บีบีซีรายงานคดีความรุนแรงในครอบครัวของบังกลาเทศ ซึ่งเป็นประเด็นการต่อสู้ด้านสิทธิมนุษยชน กรณีนายราฟิคูล อิสลาม แรงงานอพยพวัย 30 ปี ทำร้ายภรรยาสาววัย 21 ปี ด้วยการตัดนิ้วมือขวาของหญิงสาวจนกุด เพียงเพราะหญิงสาวแอบไปเรียนหนังสือโดยไม่ขออนุญาต

กลุ่มสิทธิมนุษยชนในบังกลาเทศเปิดการรณรงค์เรียกร้องให้ทางการลงโทษนายอิสลาม หลังจากนายอิสลามสารภาพว่าทำร้ายภรรยาด้วยความโกรธที่รู้ว่าภรรยาแอบไปเรียนหนังสือในช่วงที่ตนเองไปทำงานที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งทางกลุ่มสิทธิมนุษยชนเห็นว่าเป็นการวางแผนมาก่อน และจะเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีชายคนนี้ให้ได้ จากการสอบสวนของตำรวจ นายอิสลามมัดมือมัดเท้าน.ส.ฮาวา อักเธอร์ ภรรยา แล้วใช้เทปปิดปาก ก่อนตัดนิ้วทั้งห้าที่มือขวาซึ่งใช้เขียนหนังสือ

น.ส.ฮาวาให้สัมภาษณ์กับบีบีซี ที่เมืองนรสิงห์ดี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "วันนั้นเขามัดฉันแล้วบอกว่ามีของขวัญจะให้แต่เขากลับตัดนิ้วฉัน หมอบอกว่าจะต่อนิ้วให้ฉันได้ภายใน 6 ชั่วโมงหลังจากที่ถูกตัด แต่เขาไม่ยอมคืนนิ้วให้ฉัน จากนั้นมีญาติของเขาโยนนิ้วของฉันลงถังขยะไป"

หญิงสาวกล่าวด้วยว่า สามีไม่ได้ร่ำเรียนสูงอะไร ไม่พอใจที่ตนไปสมัครเรียนวิทยาลัย ตอนนี้ตนต้องพิการแบบนี้ไปถาวร แต่ก็หัดเขียนมือซ้ายอยู่และจะเรียนหนังสือต่อไป
 

17 ธ.ค. 54 เวลา 16:59 3,782 3 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...