มวยไทยดัง CNN บุกตีแผ่เรื่องราวกีฬาประจำชาติไทย

ซีเอ็นเอ็น สุดยอดสถานีข่าวชื่อดัง ให้ความสนใจเดินทางมาถ่ายทำสารคดี "กีฬามวยไทย" รวมถึงเรื่องราวของ บัวขาว ป.ประมุข ยอดนักมวยไทยชื่อก้องโลกด้วย...

                    วันที่ 11 ธ.ค. สำนักข่าวชื่อดังระดับโลก "ซีเอ็นเอ็น" รายงานข่าวเกี่ยวกับกีฬามวยไทย โดยได้เดินทางมาถ่ายทำและเจาะลึกศึก "มวยไทยไฟต์ 2011"  พร้อมสัมภาษณ์ บัวขาว ป.ประมุข สตาร์นักชกไทยชื่อก้องโลกอีกด้วย

                    รายงานดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของสารคดีข่าวชุด "Eye on Thailand" ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นพิเศษ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้รวบรวมเรื่องราวและสถานการณ์ที่น่าสนในเกี่ยวกับประเทศไทย โดยได้ออกอากาศต่อเนื่องเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5-14 ธ.ค.นี้ ในช่วงเวิลด์ รีพอร์ต ทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น

                    ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นได้แนะนำ บัวขาว ป.ประมุข ในฐานะฮีโร่ของวงการนักมวยไทย ที่มีส่วนช่วยให้กีฬาประจำชาติของแดนสยามได้รับความนิยมไปทั่วโลก พร้อมอธิบายลักษณะกีฬามวยไทย หรือ "ไทยคิกบ๊อกซิ่ง" ว่า เป็นศิลปะการต่อสู้ ที่ใช้อาวุธทั้งหมัด, ขา, เข่า, ศอก และกล่าวถึงความคลั่งไคล้ของชาวไทยและต่างชาติในกีฬามวยไทยตอนนี้

                    นอกจากนั้นแล้ว ซีเอ็นเอ็นยังสัมภาษณ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ หัวเรือใหญ่ของศึก "ไทยไฟต์ 2011" ถึงการนำกีฬามวยไทยไปโปรโมตยังต่างประเทศ รวมทั้งยังได้ถามถึงความเห็นของแฟนมวยไทยชาวต่างชาติ ที่หลงใหลและชื่นชอบในกีฬาสุดอันตรายชนิดนี้ด้วย

                    ขณะเดียวกัน สารคดีชุดนี้ ยังได้รายงานถึงการเติบโตของวงการฟุตบอลเมืองไทย ซึ่งกำลังบูมสุดขีดในขณะนี้ โดยได้ติดตามทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯยูไนเต็ด แชมป์ลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย รวมถึงถ่ายทำบรรยากาศกองเชียร์ในสนาม, สัมภาษณ์ "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีมทั่วไปของเมืองทองฯ และ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานดาวยิงลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบัน ควบตำแหน่งกุนซือและผู้เล่น ถิ่นยามาฮ่า สเตเดียม อีกด้วย

http://www.thairath.co.th/content/sport/222807

Credit: ไทยแลนด์สู้ๆ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...