เบื้องหลังบางสิ่ง

 

บางครั้งการดูอะไรแต่ฉากหน้านั้น อาจทำให้เรากลายเป็นคนที่มองเหรียญด้านเดียว คิดอะไรได้ไม่เป็นองค์รวม ทำให้สติปัญญาไม่สามารถเกิดได้เต็มที่ ฉะนั้นการหัดมองอะไรที่เป็นเบื้องลึกเบื้องหลัง จะทำให้เราเห็นความจริงของความจริง และเปลี่ยนความเชื่อเดิมๆ ที่กร่างกล้าเถียงคนอื่น เสียที วันนี้เลยมาหัดมองของง่ายๆกันเสียก่อน นั้นคือเบื้องหลัง กระบวนการผลิตสิ่งต่างๆ ครับ

ประเดิมกับภาพแรก ผมเชื่อว่าน้อยคนจะรู้ว่านี่คือ โอ่งหมักน้ำปลาครับ ใช่น้ำปลาตัวเดียวกับที่มาทำพริกน้ำปลา เอามาราดข้าวเครื่องแกงหมูกรอบ เพื่อปรุงรสใช้ถูกใจท่านเจ้าคุณ นั้นแหละ

นี่คือตัวกุ้งเคย หรือบางคนเรียกว่า ตัว เคย คือสัตว์น้ำตัวเล็กๆจำพวกกุ้ง ใช้เอามาทำกะปิ ตำน้ำพริก หรือพริกแกงครับ ชายหนุ่ม คนนั้นกำลังขมักเขม้นทำกะปิครับ ฮาร์ดคอ ม่ะละครับ 555

 

 เกลือแกงครับ นอกจากได้ไอโอดีนแล้ว ยังได้โปรตีน อีกนะครับ สังเกตว่าตีนล้วนยๆ ที่เหยียบย้ำ  ฉะนั้นอย่าดัดจริตให้มากนักนะครับ เพราะอย่างไรเสียทุกคนก็ได้กินรสตีนมาแล้วทั้งนั้น

 โรงทำขนมจีนครับ ได้บรรยากาศโอท็อปนะครับ ไทยๆดีครับ

แหม อาหารบรมนัว ของใครหลายๆคน กับเมนูปลาร้านะครับ  เห็นน้องร้าแต่ละนางนอนแอ้งแม้งแล้ว เป็นไงครับ หึๆๆ

 

 ผักกาดดองครับ คือในความเห็นผมนี่คิดว่าของหมักดองนี่มันมีฤทธ์เป็นกรด-เบส อยู่แน่นอน ถ้าให้ดีควรมีการหมักดองในภาชนะที่ไม่ใช่พลาสติกน่าจะดีที่สุดนะครับ เช่นขวดโหลใบใหญ่ๆ หรือโอ่งก็ใช่ได้ แต่ไม่ควรเป็นกะละมังแบบนี้ เพราะอาจมีสารตกค้างจากพลาสติกมาเจือปนได้นะครับ

ส่วนนี่ไม่เกี่ยวครับ แค่น่ากินเฉยๆ แหะๆๆ

น้องหมู ครับ แหม !!! มอมแมม นึกว่าควายเลยนะครับ แหะๆๆ เห็นเบื้องหลังแล้วยังอยากกินหมูปิ้งอีกม่ะเนี้ยะ

รู้หรือไม่ว่า เบื้องหลังการปลูกถั่วฝักยาวกับแตงกวานั้นโหดร้ายแค่ไหน คืนก่อนที่จะเก็บถั่วฝักยาวและแตงกวาไปขายนั้น เกษตรกรบางคนจะฉีดยาฆ่าแมลงเพื่อกำจัดแมลงที่จะมากัดกินพืชผล เพราะพืชพวกนี้ศัตรูมันเยอะ (ไม่รู้ทำบาปเวรไรไว้)  ฉะนั้น อย่าดัดจริตว่ากินผักแล้วจะปลอดโรคนะ สารพิษทั้งนั้นแหละ ฉะนั้น อย่ามักง่าย กินอะไรควรล้างให้สะอาด

 ที่เห็นนี่คือปลาเค็ม ยอดอาหารที่ทานกับข้าวต้มครับ ตากกันจะๆ บนถนนนี่แหละ ถือว่าเพิ่มสาร อูบุนตู้ ที่ได้จากฝุ่นข้างถนนแล้วกันนะครับ

หรือแม้แต่เบื้องหลังละคร กับพระเอกมาดเท่ห์นั้น แท้จริงก็ตามรูปครับ  เม้าท์มอยกันเรื่องอะไรนั้นอ่ะ

อย่าบอกว่าเรื่องไป สีลมเมื่อคืนนะ T_T

Credit: โพสจัง
10 ธ.ค. 54 เวลา 14:42 12,580 14 210
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...