รัฐบาลประกาศงดฉายภาพพาโนรามาเฉลิมพระเกียรติ

 

 

 

 

 

รัฐบาลประกาศงดฉายภาพพาโนรามาเฉลิมพระเกียรติ

 


มหาดไทยสั่งยกเลิกกิจกรรมแสง สี เสียง บนกำแพงพระบรมมหาราชวัง ยงยุทธ แจงประชาชนยังเดือดร้อนจากน้ำท่วม ขณะที่ฐิติมาเผยมีผู้ใหญ่แนะนำให้นำงบไปช่วยน้ำท่วม

หลังจากเมื่อคืนวันที่ 4 ธันวาคม ทีมงานและนักแสดงในการแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสม วัฒนธรรมทองแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ 84 พรรษามหาราช ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า การแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม เรื่อง "วัฒนธรรมทองแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ 84 พรรษามหาราช" และการฉายภาพพาโนรามาเรื่อง '84 ปี แห่งความรุ่งเรืองของกรุงรัตนโกสินทร์' ที่กำแพงพระบรมมหาราชวัง ซึ่งต้องแสดงจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม ได้ถูกสั่งยกเลิกตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม เป็นต้นไป โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่การแสดงได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากนั้น

ล่าสุด นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล งานสมโภช และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ได้ออกมาชี้แจงเหตุผลการลดจัดกิจกรรมลงว่า มีการยกเลิกจริงเพราะความเหมาะสม เนื่องด้วยประชาชนจำนวนมากยังคงเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วม จึงไม่เหมาะหากมีงานรื่นเริง จึงต้องดูตามความเหมาะสม ต้องประหยัดไม่มากหรือน้อยจนเกินไป หรือที่เรียกว่าทางสายกลาง

ด้านนางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายยงยุทธ ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดพิธีได้แจ้งว่า จะขอลดวันแสดงกิจกรรมกิจกรรมภาพยนตร์พาโนรามาสื่อผสมเฉลิมพระเกียรติ ชุด 84 ปี โดยจะจัดในคืนที่ 5 ธ.ค.เป็นวันสุดท้าย ขณะที่กิจกรรมการแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสม "วัฒนธรรมทองแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ 84 พรรษามหาราชา" ได้จัดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมเป็นวันสุดท้ายแล้ว เนื่องจากมีผู้ใหญ่แนะนำมาว่า การจัดงานดังกล่าวต้องใช้งบประมาณหลายสิบล้านบาท จึงควรนำงบประมาณไปช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม กิจกรรมที่เหลือจะแสดงต่อไปถึงวันที่ 9 ธันวาคม

ขณะที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกฯ กล่าวเหมือนกันว่า สื่อผสม "วัฒนธรรมทองแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ 84 พรรษามหาราช" ณ เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง ฝั่งพระบรมมหาราชวัง และการจัดฉายภาพยนตร์พาโนรามาสื่อผสมเฉลิมพระเกียรติ "84 ปี แห่งความรุ่งเรืองของกรุงรัตนโกสินทร์" ตลอดแนวกำแพงพระบรมมหาราชวัง ด้านถนนหน้าพระลาน ช่วงต้นถนนศาลหลักเมืองถึงประตูวิเศษไชยศรี ทั้งสองกิจกรรมจะจัดเป็นวันสุดท้ายในวันที่ 5 ธันวาคม จากเดิมกำหนดให้จัดถึงวันที่ 9 ธันวาคม โดยการจ

Credit: http://www.jabchai.com/main/news_view.php?id=6327
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...