ชายแต่งชาย สินสอด 40 ล้าน

 

 

 

 

 

ชายแต่งชาย สินสอด 40 ล้าน

 

 

บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 8 บ้านวังตาล ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เย็นวันที่ 2 ธ.ค.54 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานแต่งงานระหว่างชายไทยกับชายชาวต่างประเทศ สร้างความฮือฮาอย่างมาก

บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านทรงไทยล้านนาประยุกต์ตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมพื้นที่โอ่โถงกว้างขวาง และมีการจัดพื้นที่หน้ายุ้งข้าวริมสระว่ายน้ำเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน มีการจัดอาหารแบบกาดหมั่วของล้านนา ซึ่งมีแขกเหรื่อจำนวนมากมาร่วมแสดงความยินดี

คู่แต่งงานที่เข้าพิธีครั้งนี้คือนายชญานนท์ วรศิลป์ อายุ 27 ปี ชายไทยชาวฉะเชิงเทรา ซึ่งสวมชุดเจ้าสาวแบบล้านนา มีดีกรีเป็นหนุ่มนักเรียนนอกจากประเทศออสเตรเลีย กับเจ้าบ่าวคือนายลี จอร์น เพรย์เซ้นท์ (Mr.Leigh John Pleasance) อายุ 60 ปี ชาวออสเตรเลีย อดีตผู้บริหารสายการบินแควนตัส ซึ่งเป็นสายการบินชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย ที่สวมชุดแบบล้านนาโบราณ โดยมีสินสอดเป็นเงินสดพร้อมที่ดินจำนวน 40 ล้านบาท

การทำพิธีแต่งงานนั้น มีการผูกข้อไม้ข้อมือแบบล้านนา จากนั้นมีการอวยพรจากญาติผู้ใหญ่ และเจ้าบ่าวเจ้าสาวแลกแหวนทองคำขาวฝังเพชรกัน จึงเสร็จพิธี โดยมีญาติพี่น้องทั้งฝั่งไทยและต่างประเทศมาร่วมงานกันจำนวนมาก

นายชญานนท์ เจ้าสาว เผยว่า ตนเองได้รู้จักกับเจ้าบ่าวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นไปเรียนปริญญาตรี เอกการโฆษณา ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเริ่มแรกรู้จักกันทางระบบอินเตอร์เน็ต

จากนั้นเจ้าบ่าวก็ได้แวะเวียนมาหาที่ร้านอาหารไทยที่ตนเองทำงานอยู่ จากที่ดูใจกันมานาน 3 เดือนจึงตัดสินใจคบหากัน จนเมื่อปีที่แล้วตัดสินใจแต่งงานกัน โดยมาจัดที่เชียงใหม่ เพราะต่างชอบอากาศและวัฒนธรรมที่นี่ และซื้อบ้านหลังนี้ไว้พักอาศัย ตกแต่งแบบล้านนา และกำลังทำเป็นรีสอร์ทไว้ให้คู่รักพักผ่อนกัน

“การแต่งงานครั้งนี้เป็นการยินยอมของญาติทั้งสองฝ่าย”

นายลี เจ้าบ่าว กล่าวว่า ตนเองชอบนิสัยใจคอของเจ้าสาว ที่มีความคิดแบบผู้ใหญ่ และตนเองก็อยากมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ด้วย จึงตัดสินใจขายบ้านและทรัพย์สินที่ออสเตรเลียทั้งหมดมาลงหลักปักฐานที่เชียงใหม่ โดยเตรียมเปิดรีสอร์ทที่นี่ต่อไป

Credit: http://www.norsorpor.com/go2.php?t=m&u=http%3A%2F%2Fwww.oknation.net%2Fblog%2FBlueDagon%2F2011%2F11%2F20%2Fentry-1
4 ธ.ค. 54 เวลา 13:09 12,202 26 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...