สุดทึ่ง! หนูน้อยอังกฤษ 8 ขวบ มีธุรกิจเป็นของตัวเอง

 


ฮาร์ลี จอร์แดน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Marble King

          เมื่อหลายปีก่อน เรื่องราวของหนุ่มมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ได้ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกอึ้งและทึ่งไปแล้ว ในฐานะผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กและเป็นซีอีโอที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย (24 ปี) มาวันนี้ ดูเหมือนว่าเรื่องราวของมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก คงจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเลย เมื่อเทียบกับเรื่องราวของหนูน้อยที่เรากำลังจะแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้ เพราะหนูน้อยรายนี้ได้นั่งเก้าอี้ซีอีโอตั้งแต่อายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น

          และหนูน้อยผู้นั่งตำแหน่งซีอีโอตัวน้อยรายนี้ ก็คือ ฮาร์ลี จอร์แดน วัย 8 ขวบ จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่กลายเป็นซีอีโออายุน้อยที่สุดในโลกไปแล้ว หลังจากได้ดำเนินธุรกิจขายลูกแก้ว ผ่าน Marble King เว็บไซต์ของตัวเอง  เมื่อ 2 ปีก่อน และมันก็ประสบความสำเร็จอย่างเกินคาดแล้วในวันนี้

          ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน ขณะที่ ฮาร์ลี จอร์แดน อายุได้เพียง 5 ขวบ เขาก็มีวิถีชีวิตเฉกเช่นเด็กปกติทั่ว ๆ ไป คือไปโรงเรียนและเล่นสนุกสนานกับเพื่อน ๆ และแน่นอน ของเล่นที่เขาและเพื่อน ๆ มักจะเล่นกันตอนนั้นก็คือลูกแก้วลูกกลม ๆ สีสันสดใสนั่นเอง แต่เมื่อลูกแก้วเป็นที่ฮิตฮอตกันในโรงเรียน ฮาร์ลี จอร์แดน ก็เริ่มที่จะสะสมลูกแล้วและแบ่งไปขายเพื่อน ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อมีรุ่นพี่ที่โรงเรียนขอซื้อลูกแก้วทั้งหมดจากจอร์แดน จอร์แดนก็เริ่มมีหัวการค้า อ้อนขอเงินก้อนหนึ่งจากแม่เพื่อซื้อลูกแก้วมาขายต่อ


ฮาร์ลี จอร์แดน


ฮาร์ลี จอร์แดน



          จากการขายลูกแก้วให้คนกลุ่มเล็ก ๆ คราวนี้ก็เริ่มขยับขยายเป็นคนกลุ่มใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ในที่สุดเมื่อจอร์แดนอายุได้ 6 ขวบ เขาก็ขอให้แม่เปิดเว็บไซต์ให้เขา เพื่อทำเป็นเว็บไซต์ขายลูกแก้วที่สั่งทำมาขายโดยเฉพาะ เว็บไซต์มาร์เบิ้ลคิง (Marble King) จึงถือกำเนิดขึ้น และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พอ ๆ กับที่มีลูกค้าสั่งลูกแก้วเข้ามาจากทั่วโลกเป็นจำนวนมากมาโดยตลอดเช่นกัน

          ทุกวันนี้ ฮาร์ลี จอร์แดน กลายเป็นนักธุรกิจตัวน้อยที่ทำเอาคนทั่วโลกทึ่งกับสิ่งที่เขาได้ทำลงไป เพราะไม่ใช่แค่เขาจะขายลูกแก้วจนได้กำไรล้นมือแล้ว การริเริ่มธุรกิจลูกแก้วนี้ยังทำให้พ่อแม่และญาติพี่น้องของเขาได้ทำงานที่มีรายได้ดีขึ้น ขณะที่จอร์แดนเอง ก็ยังคงยืนยันที่จะขายลูกแก้วแบบนี้ต่อไป เพราะเขาบอกว่าเขารักธุรกิจนี้มาก และวาดฝันไว้ว่าสักวันหนึ่ง เขาจะมีโรงงานผลิตลูกแก้วหลากสีสันหลากลวดลายเป็นของตัวเองและขยับขยายให้เป็นโรงงานใหญ่ ๆ ซึ่งก็ดูเหมือนว่า ความฝันนี้ไม่ใช่สิ่งที่เขาจะไขว่คว้าได้อย่างยากเย็นเลย 

          เผลอ ๆ อีกไม่กี่ปีข้างหน้า ลูกแก้วแบรนด์ "Marble King" อาจจะแจ้งเกิดและเปิดตัวอย่างสง่างาม และเป็นลูกแก้วแบรนด์ดังของโลกเลยก็เป็นได้

Credit: โพสจัง
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...