ทำไมต้องเสียค่าทำบัตรกรุงศรี Visa ใหม่ด้วย

 

 

 

 

ทำไมต้องเสียค่าทำบัตรกรุงศรี Visa ใหม่ด้วย

 

 

ก่อนอื่นต้องขออภัยที่แทรกเรื่องนี้ในถังข่าวที่ไม่ใช่เรื่องเดียวกันเลย แต่เกิดจากความสงสัยและอัดอั้นใจ

จึงได้เขียนเรื่องนี้ขึ้นมา

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พย. 54 เวลาประมาณบ่าย 2 โมง ผมได้ไปกดเงิน ATM ที่ธนาคารกสิกรไทยสาขาเซ็นทรัลบางนา โดยใช้บัตรของธนาคารกรุงศรีอยุธยา อาจด้วยความรีบร้อน โดยไม่ทันสังเกตว่าหยิบบัตรผิดใบ โดยแทนที่จะเป็นบัตร ATM กลับไปหยิบบัตรเครดิต Visa ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา มากดไป 2 ครั้งแต่ไม่ผ่าน ด้วยความเข้าใจว่าระบบระหว่างธนาคารเกิดการขัดข้อง ผมจึงยกเลิกการกดจากตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทย เพราะกลัวจะโดนยึดบัตร

หลังจากนั้น ผมจึงเดินไปที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขาเซ็นทรัล บางนา ที่อยู่ใกล้ๆกัน เพื่อทำการกดเงินใหม่ โดยยังใช้บัตรใบเดิมที่เป็นบัตร Visa แต่เข้าใจผิดว่าเป็นบัตร ATM กดไปอีกหนึ่งครั้งก็ยังไม่ผ่าน ก็เกิดเอะใจ ตั้งสติตรวจสอบดูใหม่ ก็นึกได้ว่าคงใช้ผิดใบ ผมจึงเอาบัตร Visa ดังกล่าวเก็บใส่กระเป๋า และหาบัตร ATM ที่ถูกต้องมากด ซึ่งก็ได้รับเงินเป็นปกติ

จากนั้นไม่นานทางธนาคารกุงศรีอยุธยาก็โทรเข้ามาหาผมจากเบอร์ 02-6274085 ว่าผมได้ทำการกดเงินสดจากบัตรเครดิตหรือไม่ ผมก็ได้อธิบายไปว่า เมื่อสักครู่ผมต้องการกดเงิน ATM โดยใช้บัตรผิดใบไป ทางธนาคารก็แจ้งว่า ขณะนี้ได้ทำการล็อคเลขบัตรไว้แล้ว ทำให้ไม่สามารถที่จะใช้บัตรเครดิตได้ ให้ผมทำการโทรไปที่หมายเลข 02-6463000 ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา เพื่อทำการยกเลิกการล็อกบัตรซะ

ผมจึงทำการโทรเข้าไป จำนวน 2 ครั้ง แต่ระบบบอกให้ทำการติดต่อมาใหม่ในภายหลัง ด้วยความกังวลใจ ผมจึงเดินไปที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาเซ็นทรัล เพื่อให้ช่วยตรวจสอบเรื่องดังกล่าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำสาขาก็ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี โดยช่วยทำการติดต่อไปยังศูนย์บัตร ซึ่งต้องกดเข้า 2-3 ครั้งจึงจะติดต่อได้

หลังจากทางศูนย์บัตรของธนาคาร ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลลับที่ เกี่ยวข้องกับตัวผม เพื่อตรวจสอบว่าเป็นเจ้าของบัตรจริง ทางธนาคารก็แจ้งผมมาว่า ตรวจสอบแล้วว่าผมเป็นผู้ถือบัตรจริง แต่ให้ผมทำลายบัตรที่อยู่กับตัวทิ้งซะเพราะไม่สามารถใช้ได้แล้ว ให้ผมทำบัตรใหม่โดยทางธนาคารขอคิดตฃค่าใช้จ่ายในการทำบัตรใหม่ 215 บาท (ตัวเลขอาจคลาดเคลื่อนนิดหน่อย)

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำบัตรใหม่ ทั้งๆที่บัตรก็อยู่กับตัวผมบัตรก็ไม่ได้ถูกยึด และที่ธนาคารแจ้งว่าที่ทำการล็อกบัตรเพราะเกรงผู้อื่นนำบัตรไปใช้จ่าย แต่ทางธนาคารก็ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลลับแล้วว่าผมเป็นเจ้าของบัตรจริง ถ้าธนาคารต้องการหาเงินจากการนี้ก็บอกมาอย่าอ้างความปลอดภัย แม้แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารประจำสาขาเองก็ยังงง ว่าต้องทำบัตรใหม่ด้วยหรือ ผมไม่แน่ใจว่าในเอกสารที่ให้มาตอนได้รับบัตรมีแจ้งเรื่องนี้ไว้หรือเปล่า เพราะเงื่อนไขเล็กมาก สายตาผมเองก็ไม่ดีแล้วที่จะไปอ่านเงื่อนไขพวกนี้ เอาเถอะจะหาทางหาอ่านดู หวังว่าคงมีระเบียบการเก็บค่าทำบัตรใหม่อยู่ แต่บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมาก ขนาดตอนที่ผมลืมบัตร ATM ไว้ที่เครื่องแล้วโดนยึด ทางธนาคารยังจัดส่งคืนมาให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่กับบัตร Visa ใบนี้ ยังอยู่กับตัวผมแท้ๆ ทางธนาคารกลับบอกให้ผมต้องเสียเงินทำบัตรใหม่ นี่ถ้าผมไม่มียอดค้างชำระอยู่พอสมควร ผมคงแจ้งขอยกเลิกการใช้บริการของธนาคารไปแล้วครับ

 

ข้อมูลจาก โอเค เนชั่น บล๊อก โดย คุณสลัมป์  http://www.oknation.net/blog/account.php?id=91

Credit: http://www.norsorpor.com/go2.php?t=m&u=http%3A%2F%2Fwww.oknation.net%2Fblog%2Fkmovie%2F2011%2F11%2F28%2Fentry-2
28 พ.ย. 54 เวลา 16:19 7,676 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...