ลดแอลกอฮอล์ ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันได้

 

 

 

 

 

ลดแอลกอฮอล์ ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันได้

 

ผลการศึกษาใหม่ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของการลดการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำหน้าที่ป้องกันเชื้อโรคต่างๆได้ดีขึ้น
 
ศาสตราจารย์จาก University of Massachusetts Medical School ได้ทำการศึกษาระบบภูมิคุ้มกันในเม็ดเลือดขาวและพบว่า เซลล์เม็ดเลือดขาวกว่าครึ่งจะสูญเสียความสามารถในการป้องกันแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆในร่างกาย หลังจากดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวน 4-5 แก้วทุกวัน เป็นเวลา 1 สัปดาห์
 
การบริโภคแอลกอฮอล์ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันเชื้อโรคจากเซลล์เม็ดเลือดขาวอ่อนแอลง ซึ่งทำให้เชื้อไวรัสต่างๆเข้าทำร้ายร่างกายได้ ซึ่งรวมถึงเชื้อไวรัส Hepatitis C และ HIV ด้วย
 
นอกจากนี้ นักวิจัยจาก University of Santiago of Comstela ในประเทศสเปนได้เปิดเผยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนักจะส่งผลให้การรับรู้ทางด้านภาษาน้อยลง
 
เป็นที่รู้กันว่า การดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนักจะส่งผลเสียต่อตับและหัวใจด้วย ดังนั้นการดื่มแอลกอฮอล์อย่างปลอดภัย สำหรับผู้ชายควรดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวน 2 แก้วและผู้หญิงควรดื่มแอลกอฮอล์ 1 แก้วต่อวันเป็นอย่างมาก โดยการดื่ม 1 แก้วหมายถึงการดื่มเบียร์ 335 มล. 1 ขวด หรือไวน์ 150 มล. 1 แก้ว หรือเหล้าเพียว 40-50 มล. เป็นจำนวน 1 แก้ว


Credit: http://www.toptenthailand.com/index.php
2 พ.ย. 54 เวลา 15:54 4,930 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...