วันนี้ในอดีต : 6 ตุลาคม

2440 : พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้รวมกิจการโรงเรียนทหารสราญรมย์และโรงเรียนนายสิบเข้าด้วยกัน แล้วเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนสอนวิชาทหารบก ซึ่งก็คือโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าในปัจจุบัน

 

2470 : ยุคของภาพยนตร์เสียงในฟิล์ม เริ่มต้นขึ้น เมื่อภาพยนตร์พูดเรื่องแรกของโลก เดอะแจซ ซิงเกอร์ (The Jezz Singer) ของค่ายวอร์เนอร์ บราเดอร์ส ในอเมริกา เปิดฉายเป็นวันแรก

 

2502 : กัมพูชายื่นฟ้องต่อศาลโลก เรียกร้องกรรมสิทธิ์เหนือเขาพระวิหารในเขตอำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษของไทย

 

2519 : เจ้าหน้าที่รัฐและกลุ่มที่รัฐให้การสนับสนุนได้เข้าล้อมสังหารนักศึกษาและประชาชนภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่กำลังชุมนุมขับไล่จอมพลถนอม กิตติขจร ซึ่งแอบบวชเข้าประเทศ ทางการแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต 46 คน โดยมีบางรายถูกเผาทั้งเป็น

 

2532 : พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รักษาราชการผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานคณะกรรมการร่วมมือไทย-ลาว เดินทางไปประเทศลาวเพื่อลงนามในความตกลงว่าด้วยความร่วมมือระหว่างไทย-ลาว เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์และวิชาการ

 

2549 : กรุงเทพมหาคร ทำพิธีบวงสรวงถอดเปลี่ยนเสาชิงช้าหลังเก่า เพื่อบูรณปฏิสังขรณ์ เนื่องจากพบร่องรอยชำรุดทรุดโทรม หลังเป็นเอกลักษณ์คู่กรุงเทพมหานครมายาวนานกว่า 222 ปี

6 ต.ค. 54 เวลา 08:06 2,203
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...