ปักกิ่งเปิดบริการ “เครื่องขายทองคำหยอดเงิน”

 

พนักงานธนาคารจีนยืน โปรโมทเครื่องขายทองคำแบบหยอดเงิน ณ ถนนหวังฝูจิ่ง ย่านการค้าชื่อดังในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา(ภาพเอเอฟพี)

เอเอฟพี - จีนซึ่งเป็นชาติบริโภคทองคำมากอันดับสองของโลก เปิดให้บริการเครื่องจำหน่ายทองคำแบบหยอดเงินบริเวณแ หล่งช็อปปิ้งยอดนิยมใน กรุงปักกิ่ง

พีเพิล เดลี รายงานเมื่อวันอาทิตย์(25 ก.ย.) เครื่องขายทองคำแบบหยอดเงินดังกล่าวตั้งอยู่บนถนนหวั งฝูจิ่ง แหล่งช็อปปิ้งสินค้าชื่อดังในกรุงปักกิ่ง บรรดานักช็อปทั้งหลายสามารถซื้อทองคำแท่งหรือเหรียญท องคำน้ำหนักต่างๆซึ่ง คิดตามราคาตลาดได้โดยใช้ธนบัตรเงินสดหรือบัตรเครดิต

รายงานข่าวระบุ ทองคำที่ถอนออกมาแต่ละครั้ง จะมีน้ำหนัก 2.5 กิโลกรัม หรือมีมูลค่าราว 1 ล้านหยวน(ประมาณ 156,500 ดอลลาร์สหรัฐ)

ทั้งนี้ เครื่องจำหน่ายทองคำแบบหยอดเงิน มีให้บริการแล้วในประเทศอังกฤษ สหรัฐฯ ชาติยุโรปและชาติแถบตะวันออกกลาง

ธนาคารการเกษตรพาณิชย์ปักกิ่งและบริษัทค้าทองคำได้ร่ วมกันเปิดให้ บริการเครื่องจำหน่ายทองคำดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ ่านมา(24 ก.ย.) และวางแผนที่จะติดตั้งเพิ่มอีกในพื้นที่ที่ปลอดภัย อาทิ ร้านค้าทองคำและคลับสโมสรส่วนบุคคล

การซื้อทองคำเป็นวิธีที่บรรดานักลงทุนมักใช้เพื่อเลี ่ยงความเสี่ยง ด้านเงินเฟ้อ ขณะเดียวกันเครื่องจำหน่ายทองคำดังกล่าวจะทำให้ผู้บร ิโภคชาวจีนสามารถลงทุน ซื้อทองคำได้ง่ายและสะดวกขึ้น

ข้อมูลจากสภาทองคำโลกระบุ ความต้องการทองคำของผู้บริโภคชาวจีนเพิ่มขึ้นมากถึง 27 เปอร์เซ็นต์ปีต่อปี โดยในปี 2553เท่ากับ 579.5 ตัน ขณะที่อินเดียซึ่งเป็นชาติที่มีความต้องการทองคำมากส ุดในโลก มีปริมาณความต้องการทองคำเพิ่มขึ้น 66 เปอร์เซ็นต์ เท่ากับ 963.1 ตัน

ชาวจีนผู้ใช้บริการเครื่องขายทองคำแบบหยอดเงิน โชว์ทองคำแท่งที่กดออกมาจากตู้ที่ตั้งไว้ในกรุงปักกิ่ง (ภาพเอเอฟพี)

 

ภาพชาวจีนโชว์ทองคำแท่งที่กดออกมาจากตู้บริการในกรุง ปักกิ่ง เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

(ภาพเอเอฟพี)


Credit: http://www.junjaowka.com/webboard/showthread.php?t=153203
27 ก.ย. 54 เวลา 21:56 1,489 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...