เปิดโปง คลิปเด็ด นาทีต่อนาที พระทิ้งกุฏินอนตึกนับปี อึ้งชีแจม จี้ตร.หาคำตอบ


 เป็น เรื่อง คลุมเครือสุ่มเสี่ยงจะเสื่อมเสียแก่วงการพระพุทธศาสน าอีกครั้ง หลังจากที่ "ไทยรัฐออนไลน์" ได้รับแจ้งจากชาวบ้านย่านลาดพร้าว ที่อึดอัดอดรนทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของพระภิกษุหน้าตาร ูปร่างน่าเลื่อมใสหลาย รูป ทิ้งวัดแล้วมาอาศัยอยู่ในตึกแถวนานนับปี โดยชาวบ้านแจ้งพฤติกรรมแปลกๆ ของพระเหล่านี้ว่า ก่อนฟ้าสางก็จะแต่งตัวออกไปบิณฑบาต หลังจากตะวันใกล้ตกดินก็จะกลับมาจำวัดในตึกแถวแห่งนี ้ 

บางวันถ้า บิณฑบาตได้อาหารมามากก็จะนำอาหารกับข้าวกับปลาใส่ถุง รัดหนังสติ๊ก ที่ได้มาจากบิณฑบาตนำมาแขวนเอาไว้ให้เพื่อนบ้าน เสมือนเป็นการผูกมิตรติดสินบน บางคืนชาวบ้านเล่าว่ามีเสียงเพลงดังออกจากตึกแถวหลัง ดังกล่าว บางวันถ้ากลับจากบิณฑบาตเร็ว ก็จะถือภาชนะคล้ายถังสังฆทานออกมารดน้ำตัดกิ่งไม้หน้ าตึกแถวกันอย่างเพลิด เพลินจำเริญใจ หลายคนเมื่อกลับเข้ามาแล้วก็ถอดจีวรนอนเอกเขนกกิริยา ไม่สำรวม ไม่สนใจเพื่อนบ้านหรือชาวบ้านที่เดินผ่านไปผ่านมาด้า นนอก 

พฤติกรรม ยิ่งล่อแหลมไปกว่านั้นอีก เพราะบางวันมีแม่ชีสูงวัยเคลื่อนไหวเชื่องช้า หายเข้าไปในตึกแถว 3 ชั้นหลังดังกล่าว จึงเกิดคำถามว่า กลุ่มคนเหล่านี้ เป็นพระจริงหรือไม่ หรือหากเป็นพระจริง พฤติกรรมเช่นนี้เหมาะสมหรือไม่...?


 ไทย รัฐออนไลน์ลงพื้นที่ตามหาเบาะแสเพื่อตรวจสอบความแน่ใ จ ด้วยการนำกล้องวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ จากหน้าปากซอยลาดพร้าว 15 ราว 400 เมตร จะพบตึกแถว 3 ชั้น สภาพเก่าทรุดโทรม 2 ข้างทาง เรียงตัวยาวมากกว่า 10 คูหา ตึกแถวต้องสงสัยตั้งอยู่ซ้ายมือ ด้านหน้ามีกระถางต้นไม้น้อยใหญ่วางประดับหน้าบ้านอยู ่ เมื่อเข้าไปสังเกตการณ์ ด้านหน้าปรากฏว่าประตูรั้วหน้าตึกมีถึง 2 ชั้น ชั้นแรกเป็นประตูเหล็กดัด ชั้นที่ 2 เป็นประตูกระจกติดฟิล์มไม่เข้มมาก ทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาใกล้ๆ สามารถมองเห็นภายในชั้นล่างได้อย่างชัดเจน ด้านในมีถังสังฆทานวางระเกะระกะมากมาย นอกจากนี้ยังมีอาหารมัดถุง เครื่องดื่ม พัดลม เครื่องแต่งกายพระสงฆ์ อาทิ ผ้าไตร สบง จีวร อังสะ แขวนอย่างไม่เป็นระเบียบ

เมื่อสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น เล่าความไม่ชอบมาพากลของกลุ่มพระที่อาศัยอยู่ในตึกนี ้ว่า พฤติกรรมของพระและแม่ชีที่มาอาศัยหลับนอนที่ตึกหลังน ี้ เป็นเรื่องที่คนละแวกนี้เอือมระอามานานนับปี บางคนทนพฤติกรรมของพระและชีที่มาอยู่หลับนอนแบบค้างอ ้างแรมที่นี่ไม่ได้ ก็โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ แต่ก็ไม่เห็นจะมาจัดการอะไรสักที 

"แรกๆ ที่เห็นก็แจ้งตำรวจไปแล้ว แต่มาแล้วก็ไปไม่เห็นทำอะไร มันทำให้เราคิดว่าน่าจะมีนอกมีในอะไรกันหรือเปล่า ก่อนหน้านี้พระพวกนี้ก็เอากับข้าวของคาวของหวานที่หา ได้จากการบิณฑบาตมาแขวน เอาไว้ที่หน้าประตูเพื่อนบ้านเหมือนเป็นการติดสินบน แต่แทบทุกหลังก็เอาไปแขวนคืน เพราะกลัวตกนรก วันดีคืนดี เขาก็จะออกมารดน้ำต้นไม้ เดินไปเดินมาบางวันก็นอนยืดแข้งยืดขาหน้าบ้าน ตกกลางคืนเปิดเพลงเสียงดังเจี๊ยวจ๊าวเห็นแล้วทุเรศตา"

เพื่อนบ้านราย นี้ยังเล่าอีกว่า วันดีคืนดีที่นี่ก็ทำท่าทางเหมือนเข้าทรง เสียงดังโวยวาย จุดธูปควันโขมง จนรบกวนเพื่อนบ้านและผู้สัญจรแถวนี้จนเอือมระอา

"ถาม ว่าบ้านหลังนี้พระเข้ามาอยู่ได้อย่างไร ถ้าสังเกตดีๆ บ้านหลังนี้จะมีเจ้าของซึ่งเขาน่าจะอนุญาตให้เข้าไปห ลับนอนได้เป็นปีๆ เราก็สงสัยว่าทำไมถึงให้เข้าไปได้ เพราะพระจะค้างอ้างแรมในตึกได้อย่างไรเป็นปีๆ"

ขณะที่วินมอเตอร์ไซค์ บริเวณนั้น กล่าวว่า ตึกแถวหลังดังกล่าวมีพระและชีมาอาศัยอยู่จริง แต่ไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม และจริงๆ ไม่ได้มีพระแค่รูปเดียวมีมากกว่า 3 รูป แม่ชีอีกมากกว่า 2 รูป คนหนึ่งแก่ๆ เหวี่ยงๆ พูดจาเสียงดัง อีกคนเงียบๆ เจียมตัว บางวันเขาก็มาอยู่ด้วยกัน แต่เชื่อว่าไม่มีอะไรกันเพราะว่าแม่ชีก็อายุมากแล้ว 

"เชื่อว่าไม่มี อะไรกันหรอก เพราะว่าแม่ชีก็แก่แล้วไม่มีแรงจะทำกิจกับสงฆ์อะไรหร อก ทุกๆ วันหลัง 5- 6 โมงเย็น แม่ชีเขาจะมายืนเรียกพระที่หน้าตึกนี้ทุกวันเพื่อเอา อาหารที่บิณฑบาตมาแบ่ง กันกิน คนแถวนี้เขาเห็นจนชินแล้วแจ้งตำรวจเขาก็เฉยชา อย่างไรก็ฝากตรวจสอบด้วย"


เมื่อ เก็บข้อมูลแวดล้อมเรียบร้อย "ไทยรัฐออนไลน์"​ ได้ซุ่มตั้งกล้องแอบถ่ายเอาไว้ โดยมีทีมข่าวเฝ้าดูลาดเลาอยู่ที่หน้าปากซอย จุดที่พระสงฆ์จะเดินทางกลับมาในเวลาใกล้พลบค่ำ ส่วนอีกทีมอยู่ท้ายซอย ซึ่งเป็นจุดที่แม่ชีพักอาศัยอยู่ในบ้านร้างอีกหลังหน ึ่ง ซึ่งทุกเย็นแม่ชีก็จะเดินมาจากท้ายซอยมายังตึกที่พระ อยู่

จนในที่ สุด ก็ได้ภาพวิดีโอสมใจ ทีมงานที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ด้านหน้าปากซอย แจ้งมาว่ามีพระรูปหนึ่งในชุดจีวรเต็มรูปแบบถือบาตรสะ พายย่ามข้าวของเต็มไม้ เต็มมือก้มหน้าจ้ำอ้าวมา ชั่วอึดใจก็มาหยุดอยู่หน้าประตูตึกแถวหลังแล้วเปิดปร ะตูหายเข้าไปในนั้น อย่างรวดเร็ว จากนั้นไม่นานแม่ชีก็เดินมาด้อมๆ มองๆ อยู่ที่หน้าตึก แต่เมื่อไม่มีคนมาเปิดประตูให้ แม่ชีคนดังกล่าวก็เดินกลับไป แต่ต่อมาก็มีแม่ชีอีกรูปหนึ่งเดินมาหน้าประตูตึกแถว แล้วก็เดินหายเข้าไป

พฤติกรรม และเรื่องราวของพระสงฆ์ทิ้งวัดมานอนตึกแถว แถมเป็นภาพเหยียบย่ำ ตำตาพุทธศาสนิกชนใจกลางเมืองมานานหลายปี แต่ก็ยังไม่มีใครหาคำตอบให้ประชาชนได้หายข้องใจ ว่าเพราะเหตุใด “พระภิกษุไทย” ถึงไม่อยู่ที่ “วัด” !?!

Credit: http://atcloud.com/stories/99900
#พระ
Messenger56
1st Asst. Director
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
25 ก.ย. 54 เวลา 06:57 8,553 24 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...