รัสเซี่ยน รูเล็ต เกมท้าตาย ไม่เล่นไม่เสี่ยง

รัสเซียน รูเล็ต เกมท้าตาย ไม่เล่นไม่เสี่ยง

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กันยายน 2554 เวลา 8:00 น

 

 

 

 

เนื้อหาข่าว

 

ที่มาเกมอันตราย คาดเดาไม่ได้ ‘รัสเซียน รูเล็ต’ เอาชีวิตล้อเล่นกับความตาย คุ้มแค่ไหนที่ต้องเสี่ยง?

หลังปรากฏข่าวเศร้า เมื่อ 18 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยเหตุที่ว่า หนุ่มกรุงเก่าเมาไม่สร่าง คว้าปืน .22 บรรจุกระสุนปืนเพียง 1 นัด ยกขึ้นจ่อศีรษะตนเองเพื่อเล่น 'รัสเซียน รูเล็ต' แต่โชคยังเข้าข้าง เพราะหลังผ่านเสี้ยววินาทีเสียวที่เหนี่ยวไกล 1 ครั้งนั้น เป็นครั้งที่กลไกของปืนไม่ได้กระแทกลูกโม่ตรงรูที่มีกระสุนบรรจุอยู่

แต่การเล่นรัสเซียน รูเล็ต ของหนุ่มรายนี้กลับพาเคราะห์กรรมไปตกกับเพื่อนรัก ซึ่งหลับอยู่ใกล้ๆ โดยการนำปืนกระบอกเดิมไปจ่อศีรษะเพื่อน และเล่นพิเรนทร์ในวิธีเดียวกัน แต่หนนี้ต่างกันตรงที่ ลูกโม่ที่บรรจุกระสุนเอาไว้ 1 นัด ลั่นออกมาระเบิดสมองเพื่อน โดยหลังจากสิ้นเสียงปืน ชายดวงกุดถูกหามส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันกาลเสียแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ชายผู้ลั่นไกลเล่นรัสเซียน รูเล็ต ถูกจับกุมตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากกรณีข้างต้น อาจทำให้ผู้อ่านสงสัยว่า 'รัสเซียน รูเล็ต' เกมท้าความตายสุดเสี่ยงมีที่มาอย่างไร คนพิลึกพิเรนทร์พันธุ์ไหนคิดขึ้น? 'ทีมเดลินิวส์ออนไลน์' ค้นความเป็นมาจนพบว่า เหตุที่ตั้งชื่อเกมสุดเสี่ยงว่า รัสเซียน รูเล็ต เนื่องจากเชื่อกันว่า เกมนี้มีต้นกำเนิดจากประเทศรัสเซีย ในยุคสงคราม ช่วงนั้นทหารในสมรภูมิรบรู้สึกเบื่อหน่าย จึงคิดหาเกมมาสร้างความตื่นเต้น ส่วนรูเล็ตนั้นเป็นการเล่นพนันรูปแบบหนึ่งในกาสิโน โดยเครื่องรูเล็ตนั้นมีลักษณะเป็นกงล้อหมุน มีช่อง มีเลข ให้ใส่บอลแล้วหมุนเสี่ยงโชค จึงนำมาใช้เรียกแทนปืนที่มีลูกโม่ มีรู มีช่อง และหมุนได้เช่นเดียวกัน

รัสเซียน รูเล็ต เป็นเกมที่ผู้คนทั่วโลกรู้จัก อาจเป็นเพราะภาพยนตร์หลายเรื่องมีฉากการเล่นรัสเซียน รูเล็ต เช่น หนังมะกัน The Deer Hunter (ค.ศ.1978) ซึ่งแสดงนำโดย ‘โรเบิร์ต เดอ นีโร’ ได้ยกกองมาถ่ายทำบางฉากในเมืองไทย ที่ถนนพัฒนพงศ์ ย่านสีลมใจกลางกรุงเทพฯ โดยหนังดังกล่าวนี้ทำให้รัสเซียน รูเล็ต เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เรื่อง One Eight Seven (ค.ศ.1993) และไม่น่าเชื่อว่าในภาพยนตร์การ์ตูนกระต่าย บั๊กบันนี่ Ballot Box Bunny (ค.ศ.1950) ก็ยังมีฉากรัสเซียน รูเล็ต

ทั้งยังมีหนังอินเดีย ที่มีฉากรัสเซียน รูเล็ต ชัดอีก 2 เรื่อง คือ Sholay (ค.ศ.1975) และ 7 Khoon Maaf (ค.ศ.2011) ไม่เพียงเท่านั้น ซีรีย์ทางทีวี เกม เพลง และหนังสือ ต่างก็มีการบอกเล่าถึงรัสเซียน รูเล็ต อยู่เรื่อยมา

หลังจากนี้ไป ขออย่ามีใครสร้างหนัง ทำละคร เขียนเกม แต่งเพลง หรือผลิตงานเขียนที่บอกเล่าขั้นตอนและรูปแบบการเล่นรัสเซียน รูเล็ต ออกมาอีกเลย เพราะเกมอันตรายเช่นนี้ ไม่ใช่เรื่องควรรู้ น่าลอง เลยสักนิด.

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์

 

 

Credit: เดลินิวส์ออนไลน์
#เกมส์
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
25 ก.ย. 54 เวลา 06:42 6,100 9 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...