วัว เขาใหญ่ที่สุดในโลก

Watusi Bull วัววาตูซี เป็น วัว พันธุ์พื้นเมืองของแอฟริกา ลักษณะเด่นของวัวสายพันธุ์ ก็คือเขา่ขนาดใหญ่ยักษ์ ที่ไม่เหมาะสมกับร่างกาย วัววาตูซี เป็น วัวขนาดกลาง มีน้ำหนักระหว่าง 450 - 720 กิโลกรัม แต่เนื่องจากระบบย่อยอาหารที่ไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้พวกมันแทบสูญพันธุ์จากทวีปแอฟริกา แต่พวกมันกลับสามารถรอดชีวิตได้ในบางประเทศของยุโรป บางประเทศในทวีปอเมริกาใต้ และออสเตรเลีย

ทำไม วัววาตูซี ต้องมีเขาใหญ่

เป็น ธรรมดาของ วัวควายที่มีเขาขนาดใหญ่ ภายในเขาจะมีลักษณะเป็นคล้ายรังผึ้ง และมีเส้นเลือดวิ่งผ่านบริเวณเขาเพื่อเป็นการระบายความร้อนจากร่างกาย

ประวัติ สายพันธุ์วัววาตูซี วัวเขา ใหญ่ที่สุดในโลก

วัวสาย พันธุ์วาตูซี มีประวัติย้อนไปกว่า 6000 ปี พวกมันเป็นปศุสัตว์ ของเผ่าพื้นเมืองหลายเผ่าเช่นเผ่า Tutsi, Ankole, Bahima, Bashi, Kigezi และเผ่า Kivu แต่เผ่าทู๊ชซี่(Tutsi) เป็นเผ่าที่ให้ความสำคัญกับ วัวพันธุ์นี้มากที่สุดคือมันเป็น ทั้งอาหาร เป็นทั้งเงินตราใช้แลกเปลี่ยนสิ่งของ เป็นสี่งแสดงฐานะทางสังคม สำ หรับเผ่าทุ๊ชซี่ ยังมีกฎที่ตราไว้ว่า วัวที่มีความยาวจากปลายเขา ข้างหนึ่งถึงอีกข้างมากกว่า 3.6 เมตร คนธรรมดาจะไม่สามารถครอบครองได้ เนื่องจากพวกมันเป็น King of Cow ที่หัวหน้าเผ่าเท่านั้นที่จะครอบครองไว้ได้ วัววาตูซี่ ที่ชื่อว่า Lurch เป็นวัวที่ครองตำแหน่ง วัวเขา ใหญ่ที่สุดในโลก จาก Guinness Book of World Records คือวัวเส้นรอบวงได้ 92.25 เซ็นติเมตร และมีน้ำหนักกว่า 45 กิโลกรัมต่อเขาแต่ละข้าง

บทความที่เกี่ยวข้อง กับ สัตว์ ใหญ่ที่สุดในโลก

ปลา ตัว ใหญ่ที่สุดในโลก จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก หนอน ใหญ่ที่สุดในโลก ม้า ตัวใหญ่ที่สุดในโลก กระต่ายตัวใหญ่ที่สุดในโลก

ข้อมูลอ้างอิง วัวเขา ใหญ่ที่สุดในโลก

http://www.odditycentral.com/pics/worlds-largest-horns.html http://en.wikipedia.org/wiki/Ankole-Watusi_%28cattle%29
22 ก.ย. 54 เวลา 16:39 17,835 10 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...